Google, Facebook, TikTok phải kê khai nộp thuế trước ngày 30/4
(THPL) – Google, Facebook, TikTok, Netflix… sẽ phải thực hiện đăng ký thuế, khai thuế và nộp thuế quý I/2022 chậm nhất vào ngày 30/4.
Tin liên quan
- Giá vàng và ngoại tệ ngày 26/4: Vàng tăng mạnh, USD trượt giá
ĐHĐCĐ SSI: Đặt mục tiêu doanh thu 8.112 tỷ đồng, lợi nhuận tăng 19%
Sau những kết quả tích cực ở thị trường nước ngoài, HBC thông qua phương án phát hành 274 triệu cổ phiếu riêng lẻ tăng nguồn vốn
CEO Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Trước thềm ĐHCĐ thường niên, nhìn lại hoạt động kinh doanh và cuộc chiến ghế “nóng” ở Eximbank
» Nhà cung cấp nước ngoài có thể nộp thuế qua mạng internet
» Kịp thời hỗ trợ người nộp thuế sử dụng hóa đơn điện tử
» Hà Nội: Hội nghị trực tuyến tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người nộp thuế
Sau ngày 30/4, các nhà cung cấp nước ngoài vẫn chưa thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thì sẽ bị cơ quan thuế lập danh sách và thông báo trên cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế Việt Nam và các kênh thông tin truyền thông khác.
Đây là thông báo của Cục Thuế doanh nghiệp lớn, Tổng cục Thuế được gửi tới các nhà cung cấp nước ngoài (NCCNN) trong ngày 28/4.
Cụ thể, theo Cục thuế Doanh nghiệp lớn, quy định tại Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14, Nghị định số 126/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính Phủ và Thông tư số 80/2021/TT-BTC ngày 29/09/2021 của Bộ Tài Chính, từ 01/01/2022, các NCCNN có phát sinh nghĩa vụ thuế tại Việt Nam phải trực tiếp hoặc ủy quyền cho tổ chức, đại lý thuế hoạt động theo pháp luật Việt Nam thực hiện đăng ký, kê khai, nộp thuế tại Việt Nam.
Các nhà cung cấp nước ngoài có thể kê khai và nộp thuế qua cổng thông tin: https://etaxvn.gdt.gov.vn dù không hiện diện tại Việt Nam, mới đây Tổng cục Thuế đã ra mắt cổng thông tin điện tử riêng dành cho họ.
Theo quy định, các nhà cung cấp nước ngoài sẽ nộp thuế mỗi quý một lần với thuế VAT, thuế thu nhập doanh nghiệp, nếu có. Sau đó, họ có thể kiểm tra lại hồ sơ khai thuế và số tiền thuế đã nộp. Ngoài ra, nhà cung cấp nước ngoài có thể chọn nộp thuế trực tiếp qua cổng thông tin hoặc nộp thuế qua nhà thầu, tức là doanh nghiệp sử dụng dịch vụ, hàng hóa của các nhà cung cấp.
Căn cứ Quyết định số 1968/QĐ-BTC ngày 08/10/2021 của Bộ Tài chính, Cục Thuế doanh nghiệp lớn là cơ quan thuế được giao nhiệm vụ quản lý thuế đối với NCCNN không có cơ sở thường trú tại Việt Nam có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, kinh doanh dựa trên nền tảng số và các dịch vụ khác với tổ chức, cá nhân ở Việt Nam.
Báo VTV News đưa tin, đến thời điểm hiện nay, Cục Thuế doanh nghiệp lớn đã tiếp nhận, cấp mã số thuế cho một số nhà cung cấp nước ngoài và hướng dẫn họ kê khai nộp thuế đầy đủ, tuy nhiên vẫn còn một số nhà cung cấp nước ngoài vẫn chưa thực hiện nghĩa vụ này.
Do đó, Cục Thuế doanh nghiệp lớn đề nghị các NCCNN thực hiện đăng ký thuế, khai thuế và nộp thuế theo quy định (thời hạn kê khai, nộp thuế phát sinh Quý I/2022 chậm nhất là ngày 30/4/2022). Cục thuế Doanh nghiệp lớn đề nghị NCCNN, tổ chức, đại lý thuế được ủy quyền và các Quý đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện đầy đủ các thủ tục và nghĩa vụ theo quy định của pháp luật.
Từ năm 2018 đến nay, gần 5.000 tỷ đồng đã được các nhà cung cấp nước ngoài nộp thuế thông qua các tổ chức tại Việt Nam. Trong đó, Facebook đã nộp gần 1.700 tỷ đồng, Google nộp trên 1.600 tỷ đồng và Microsoft nộp 576 tỷ đồng.
Theo báo Lao động, thống kê trong những năm qua cho thấy, doanh thu chỉ tính riêng của Facebook và Google tại Việt Nam đã chiếm khoảng 70% doanh thu thị trường quảng cáo trực tuyến, lên đến vài trăm triệu USD mỗi năm.
Thêm một thống kê nữa, doanh thu quảng cáo của Google và Facebook thông qua các đại lý tại Việt Nam (phải đóng thuế nhà thầu 10%) chỉ chiếm lần lượt 45% và 30% số hợp đồng. Như vậy, còn đến 55% và 70% số hợp đồng mua quảng cáo trên Google và Facebook không thông qua đại lý, có thể do các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp mua trực tiếp, tương ứng việc thất thu thuế nhà thầu từ lượng hợp đồng và doanh thu này...
Bảo An (tổng hợp)
Tin khác
-
Đèo Cả hợp lực phát triển hạ tầng giao thông
-
Ban nhạc 2UP – “Chúng em muốn đặt dấu ấn trên hành trình âm nhạc của mình”
-
Ngành sắn kỳ vọng đạt mục tiêu 2 tỷ USD vào năm 2030
-
Tập đoàn Đèo Cả tổ chức hội nghị với các đối tác chiến lược
-
Quảng Ninh sắp thông xe kỹ thuật đường nối cầu Bến Rừng
-
Hậu Lộc, Thanh Hóa: Nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng ngày lễ lớn của đất nước
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một...26/04/2024 15:44:36Thiệu Hóa - Thanh Hóa: Khánh thành nhiều dự án giao thông quan trọng
(THPL) – Vào sáng 26/4, huyện Thiệu Hóa đã tổ chức lễ khánh thành các dự án: Tuyến đường giao thông đoạn tránh Ngã Ba Chè; Nút giao cao tốc...26/04/2024 13:50:11Hanoi Great Souvenirs 2024: Cơ hội để doanh nghiệp quảng bá, mở rộng thị trường
(THPL) - Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng lưu niệm, thủ công mỹ nghệ quảng bá, giới thiệu sản...26/04/2024 13:51:45Doanh nghiệp Việt cần lưu ý về nhãn mác thực phẩm khi xuất khẩu vào Singapore
(THPL) - Để đảm bảo xây dựng uy tín và hình ảnh của doanh nghiệp khi xuất khẩu vào thị trường Singapore, doanh nghiệp Việt cần lưu ý về...26/04/2024 10:01:03
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
(THPL) - Ngày 24/04, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest đã tổ chức thành công cuộc họp Đại hội đồng cồ đông thường niên năm 2024. Với mục tiêu giữ vững ổn định, song song với việc tiếp tục phát triển kinh doanh, doanh nghiệp sẽ tiếp tục triển khai loạt dự án tại các địa bàn mang tính trọng điểm và nằm trong kế hoạch chiến lược tầm nhìn đến năm 2032. - SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức...