Google dùng hình ảnh chim Lạc để chào mừng Quốc khánh Việt Nam
(THPL) - Để chào mừng ngày Quốc khánh Việt Nam (2/9), Google đã sử dụng Doodle hình ảnh chim Lạc - chim thần thoại của người Việt cổ.
Tin liên quan
» Tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9
» Chủ tịch nước đặc xá 2.438 phạm nhân dịp Quốc khánh 2/9
» Bộ Y tế yêu cầu đảm bảo khám chữa bệnh dịp Quốc khánh 2/9
Ngày Quốc khánh Việt Nam (2/9) năm nay, Google đã sử dụng một doodle đặc biệt để chào mừng đại lễ - biểu tượng chim Lạc.
Khi nhấn vào biểu tượng chim Lạc, giao diện của Google sẽ giới thiệu tổng quan về ngày Quốc Khánh Việt Nam, đại diện là hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập tại Quảng trường Ba Đình.
Google Doodle là những hình ảnh khác nhau của logo Google với những biểu tượng, hình ảnh để thay thế tạm thời biểu tượng trên trang chủ của Google nhằm chào mừng các ngày lễ, các sự kiện...
Google Doodle ra đời nhằm biến tấu thành những hình ảnh sống động đi kèm với những ý nghĩa nhất định. Việc này nhằm giúp người dùng thêm phần thú vị mỗi khi tìm kiếm thông tin trên "gã khồng lồ" Google.

"Tác phẩm lấy cảm hứng từ loài chim thần thoại của người Việt cổ - chim Lạc. Đây là loài chim có hình dáng gần giống chim hạc với chiếc mỏ dài, có thể tìm thấy ở các hình ảnh trang trí tinh xảo trên trống đồng Đông Sơn truyền thống của người Việt" - Google chia sẻ về doodle đặc biệt nhân ngày Quốc khánh Việt Nam năm nay.
Google cũng trang trọng dùng hình ảnh cờ đỏ sao vàng của Việt Nam để gắn thay vào vị trí 2 chữ "OO" trong chữ "Google".

Google nhắc lại ngày 2/9/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập dưới sự chứng kiến của đông đảo người dân, tại Quảng trường Ba Đình, Hà Nội, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, một trong các tiền thân của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam ngày nay.
Bản Tuyên ngôn Độc lập là văn bản pháp lý khẳng định với toàn thế giới về chủ quyền độc lập, tự do của Việt Nam.
Hàng loạt bài báo, thông tin liên quan đến Quốc khánh Việt Nam, chúc mừng Quốc khánh Việt Nam cũng xuất hiện trên trang này.
PV
Tin khác
Thanh Hóa: Tân Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn là ai?
Chỉ từ 1,5 tỷ sở hữu căn hộ 3PN tại khu Tây Hà Nội, chất lượng cuộc sống sẽ như thế nào?
Toyota Fortuner và Hilux 2024 sẽ được trang bị hệ truyền động mild-hybrid
Bảo Việt tặng học bổng “Quỹ xe đạp chở ước mơ” cho trẻ em nghèo hiếu học trong 18 năm qua
Các cảng hàng không đón 89 triệu lượt khách di chuyển trong 9 tháng
Thương hiệu Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng năm 2023”
Liên tiếp bắt giữ 2 lô hàng iPhone 15 Pro Max nhập lậu ở sân bay Tân Sơn Nhất
(THPL) - Mới đây, lực lượng Hải quan đã phát hiện và bắt giữ 2 lô hàng gồm 36 chiếc iPhone Pro Max nhập lậu qua cửa khẩu sân bay quốc tế Tân...26/09/2023 16:04:55Đồng Nai gửi “tối hậu thư” cho dự án khu dân cư của Tập đoàn Bitexco
(THPL) - Theo quyết định của UBND tỉnh Đồng Nai, dự án khu dân cư thương mại do Tập đoàn Bitexco là chủ đầu tư sẽ được gia hạn thêm 482...26/09/2023 16:03:22Vương quốc Anh tăng nhập khẩu chè đen và chè xanh từ Việt Nam
(THPL) - Chè đen và chè xanh là 2 chủng loại chính thị trường Anh nhập khẩu trong nửa đầu năm 2023. Trong đó, dẫn đầu là mặt hàng chè đen...26/09/2023 15:52:01Một số chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 10/2023
(THPL) - Theo dự kiến, từ tháng 10/2023, loạt chính sách pháp luật mới sẽ được đưa vào áp dụng như thủ tục hành chính trong lĩnh vực đăng...26/09/2023 10:44:48
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Chỉ từ 1,5 tỷ sở hữu căn hộ 3PN tại khu Tây Hà Nội, chất lượng cuộc sống sẽ như thế nào?
(THPL) - Sự phát triển thần tốc của khu Tây Hà Nội đã thu hút sự dịch chuyển của làn sóng dân cư lớn. Trong đó, Moonlight 1 - tòa căn hộ cao cấp thuộc KĐT 5 sao Anlac Green Symphony đang là tâm điểm chú ý. - Thương hiệu Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức...
- LPBank ký hợp đồng với Temenos cung cấp giải pháp Corebanking T24
- Trải nghiệm “Thử thách độ bền cùng siêu bồn Plasman” gây ấn tượng...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Thông tấn Hàn Quốc ca ngợi Phú Quốc là Maldives của Việt Nam
(THPL) - Thông tấn xã Yonhap nhận định, so với Đà Nẵng hay Hạ Long là những điểm đến nổi tiếng với khách Hàn Quốc, Phú Quốc vẫn còn là thiên đường nghỉ dưỡng ít người biết và được ví như “Maldives của Việt Nam”. - Hơn một thập niên, Vinamilk giữ vững ngôi vị trong các bảng xếp hạng doanh...
- Masan 10 năm được vinh danh Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam
- Vinamilk đứng thứ 5 trong top 10 thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất...
- Báo giá thiết kế website trọn gói
- gói chăm sóc fanpage Tại Biss brand
- Đơn vị chạy traffic người thật uy tín
- Dịch vụ Seo FSD Giải Pháp SEO