22:52 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Google dùng hình ảnh chim Lạc để chào mừng Quốc khánh Việt Nam

09:11 02/09/2022

(THPL) - Để chào mừng ngày Quốc khánh Việt Nam (2/9), Google đã sử dụng Doodle hình ảnh chim Lạc - chim thần thoại của người Việt cổ.

Ngày Quốc khánh Việt Nam (2/9) năm nay, Google đã sử dụng một doodle đặc biệt để chào mừng đại lễ - biểu tượng chim Lạc.

Khi nhấn vào biểu tượng chim Lạc, giao diện của Google sẽ giới thiệu tổng quan về ngày Quốc Khánh Việt Nam, đại diện là hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập tại Quảng trường Ba Đình.

Google Doodle là những hình ảnh khác nhau của logo Google với những biểu tượng, hình ảnh để thay thế tạm thời biểu tượng trên trang chủ của Google nhằm chào mừng các ngày lễ, các sự kiện...

Google Doodle ra đời nhằm biến tấu thành những hình ảnh sống động đi kèm với những ý nghĩa nhất định. Việc này nhằm giúp người dùng thêm phần thú vị mỗi khi tìm kiếm thông tin trên "gã khồng lồ" Google.

Doodle mừng ngày Quốc khánh Việt Nam (2/9) năm 2022.

"Tác phẩm lấy cảm hứng từ loài chim thần thoại của người Việt cổ - chim Lạc. Đây là loài chim có hình dáng gần giống chim hạc với chiếc mỏ dài, có thể tìm thấy ở các hình ảnh trang trí tinh xảo trên trống đồng Đông Sơn truyền thống của người Việt" - Google chia sẻ về doodle đặc biệt nhân ngày Quốc khánh Việt Nam năm nay.

Google cũng trang trọng dùng hình ảnh cờ đỏ sao vàng của Việt Nam để gắn thay vào vị trí 2 chữ "OO" trong chữ "Google".

Thông tin về Quốc khánh Việt Nam (2/9) xuất hiện khi nhấn vào Doodle chim Lạc. 

Google nhắc lại ngày 2/9/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập dưới sự chứng kiến của đông đảo người dân, tại Quảng trường Ba Đình, Hà Nội, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, một trong các tiền thân của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam ngày nay.
Bản Tuyên ngôn Độc lập là văn bản pháp lý khẳng định với toàn thế giới về chủ quyền độc lập, tự do của Việt Nam.

Hàng loạt bài báo, thông tin liên quan đến Quốc khánh Việt Nam, chúc mừng Quốc khánh Việt Nam cũng xuất hiện trên trang này. 

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu