20:28 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Google có thể đã "khai tử" dự án điện thoại màn hình gập

14:51 23/11/2021

(THPL) - Theo một số nguồn tin, Google có thể đã khai tử smartphone màn hình gập Pixel Fold ngay cả khi chiếc smartphone này chưa được ra mắt.

Theo thông tin rò rỉ trước đây, Google có kế hoạch ra mắt chiếc smartphone màn hình gập Pixel Fold bên cạnh Pixel 6, và sẽ bán ra vào quý IV/2021. Thế nhưng có vẻ như kế hoạch này đã đổ bể, và Google có thể đã khai tử chiếc smartphone màn hình gập của mình ngay cả khi chưa được ra mắt.

Theo báo VTV News, tin đồn về điện thoại thông minh dòng Pixel có thể gập lại từng gây xôn xao trên mạng trong một thời gian. Với sự ra đời của Android 12L - một phiên bản được thiết kế riêng cho các thiết bị màn hình kép và có thể gập lại - người ta tin rằng cuối cùng Google cũng có thể nghiêm túc nghĩ về điện thoại thông minh có thể gập lại của riêng mình.

Google có thể đã khai tử dự án điện thoại màn hình gập Pixel Fold. Ảnh minh họa

Chỉ hơn một tuần trước, mã của ứng dụng Google Camera đã khai quật được đề cập đến Pixel Fold 2022. Cụ thể hơn, các chi tiết của một trong các máy ảnh được gắn với thuật ngữ "Folded", khiến nhiều người tin rằng cảm biến cụ thể này sẽ chỉ được sử dụng khi điện thoại ở trạng thái gập lại. Tuy nhiên, cũng có suy đoán rằng thuật ngữ này có thể ám chỉ máy ảnh zoom tele kiểu kính tiềm vọng, còn được gọi là hệ thống ống kính gập vì nó sử dụng lăng kính để bẻ cong ánh sáng rơi vào cảm biến máy ảnh. Tuy nhiên, có vẻ như tất cả những suy đoán về Pixel Fold đã phải được tạm dừng.

Theo báo Công lý, Ross Young, người từng đưa ra nhiều thông tin chính xác về các thiết bị di động chưa ra mắt, cho biết Google đã huỷ đơn hàng linh kiện đáng lẽ được dùng để sản xuất điện thoại gập cuối năm nay. Việc không thể cạnh tranh với Samsung Galaxy Z, cũng như chi phí sản xuất cao là hai nguyên nhân chính.

Trong khi đó, Samsung có nhiều kinh nghiệm và tự sản xuất được những linh kiện quan trọng. Còn đối với một công ty mới gia nhập thị trường smartphone như Google, việc sản xuất một chiếc smartphone màn hình gập không đem lại nhiều lợi nhuận, thậm chí là thua lỗ. Do đó, việc Google từ bỏ hoặc không vội vã ra mắt một chiếc smartphone màn hình gập ở thời điểm hiện tại là điều dễ hiểu. 

Tuấn Minh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu