05:17 ngày 05/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Google chi 1,1 tỷ USD mua một phần mảng di động của HTC

09:34 22/09/2017

(THPL) - Phần lớn nhóm kỹ sư, tài sản từ bộ phận smartphone của HTC sẽ sang Google nhưng hãng công nghệ Đài Loan vẫn sẽ tiếp tục sản xuất điện thoại.

Theo The Verge, thông tin về thương vụ giữa GoogleHTC vừa được Phó chủ tịch phụ trách mảng phần cứng của Google Rick Osterloh, công bố trong bài đăng trên blog công ty: "Những cộng sự tương lai này vốn là những người tuyệt vời đã làm việc cùng chúng tôi trên các dòng điện thoại thông minh Pixel. Chúng tôi vui mừng khi sắp chứng kiến tất cả về cùng một nhóm".

Cũng theo ông Osterloh, thương vụ này dự kiến hoàn tất vào đầu năm 2018 khi nó được chấp thuận bởi các nhà quản lý ở Mỹ và Đài Loan, quê hương của HTC.

Một phần bộ phận smartphone của HTC đã được Google mua lại. Ảnh: Internet

Liên quan đến thương vụ, Google sẽ thanh toán cho HTC số tiền 1,1 tỷ USD để tăng cường sức mạnh cho hoạt động kinh doanh smartphone riêng bằng cách sở hữu một số nhân viên của HTC cũng như giấy phép tài sản trí tuệ từ công ty Đài Loan.

Tuy nhiên, HTC vẫn tiếp tục sản xuất smartphone ngay sau khi phần lớn các kỹ sư tài năng chuyển sang làm cho Google. Giám đốc điều hành của hãng, bà Cher Wang, cho biết công ty sẽ tiếp tục đổi mới các dòng smartphone cũng như công nghệ thực tế ảo với kính Vive. 

Google và HTC vốn là đối tác khá thân thiết khi có nhiều thương vụ hợp tác lớn trong suốt hơn một thập kỷ qua. HTC Dream (hay còn gọi là T-Mobile G1 ở Mỹ) là thiết bị Android thương mại đầu tiên ra mắt năm 2008. Không lâu sau đó, HTC đã giúp Google tung ra dòng sản phẩm Nexus với mẫu Nexus One năm 2010 và tiếp tục hợp tác tới dòng Pixel hiện tại. 

HTC từng là ông lớn trong lĩnh vực sản xuất smartphone và được xem như là nhà sản xuất thiết kế gốc (ODM) trước khi chuyển thành một đối tác sản xuất thiết bị gốc (OEM). Tuy nhiên, mọi thứ đã trở nên xấu hơn khi các công ty khác bắt đầu tấn công thị trường smartphone. Sau vài năm kinh doanh thua lỗ, công ty bắt đầu có dấu hiệu hồi sinh trở lại và trở thành đối tác sản xuất thiết bị cầm tay Pixel và Pixel XL cho Google vào năm ngoái.

Nhiều chuyên gia đánh giá công ty Đài Loan có năng lực thiết kế và sản xuất phần cứng xuất sắc nhưng lại chưa bao giờ đưa ra được sản phẩm gây sốt trên thị trường như của Samsung hay Apple. Vì vậy, dấu hỏi cho sự phát triển của hãng càng lớn hơn khi tuyên bố tiếp tục sản xuất smartphone dù đã bán đi phần tốt nhất của mình cho Google. 

Hà Phương (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu