09:31 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Google chặn hơn 19 kênh có nội dung xấu độc trên mạng

21:36 22/05/2019

(THPL) - Đến thời điểm hiện tại, Google đã ngăn chặn hơn 7.000 video clip, gỡ 19 kênh có nội dung xấu độc trên mạng xã hội.

Báo cáo của Chính phủ gửi tới Quốc hội ghi nhận, đến thời điểm hiện tại Google đã ngăn chặn hơn 7.000 video clip, gỡ 19 kênh có nội dung xấu độc trên mạng xã hội Youtube, gỡ 58/63 trò chơi vi phạm pháp luật Việt Nam trên kho ứng dụng Google Play.

 

Ảnh minh họa

Tương tự, Facebook đã gỡ bỏ 208/211 tài khoản giả mạo, 2.444 link rao bán, quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ bất hợp pháp, hơn 200 link bài viết có nội dung chống phá Đảng, Nhà nước và gỡ bỏ 215 fanpage quảng cáo game cờ bạc.

Apple cũng gỡ bỏ 9/15 trò chơi điện tử vi phạm quy định pháp luật Việt Nam trên AppStore.

Cũng theo Báo cáo, hiện đã thiết lập Nhóm công tác giữa Facebook và Bộ Thông tin và Truyền thông, cơ quan đầu mối (với sự tham gia của một số bộ, ngành có liên quan) để trao đổi về các vấn đề còn tồn tại, trong đó sẽ tập trung 3 nhóm vấn đề chính: vi phạm về nội dung (bao gồm cả quảng cáo), phát triển kinh tế và thuế.

Số liệu của Bộ Thông tin và truyền thông cho thấy, đến nay cả nước có 436 trang mạng xã hội, gần 1.500 trang thông tin điện tử tổng hợp được cấp phép, trong đó có 190 trang thông tin điện tử tổng hợp thuộc các cơ quan báo chí. Ngoài ra có các nhà cung cấp dịch vụ qua biên giới vào Việt Nam như Facebook, Google, Youtube.

Bên cạnh đó, để xử lý triệt để hơn nữa tình trạng SIM rác, tin nhắn rác trong thời gian tới, Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Thông tin và Truyền thông có văn bản chấn chỉnh các doanh nghiệp viễn thông di động về tình trạng mua bán SIM kích hoạt sẵn thông tin thuê bao. Nếu phát hiện SIM của doanh nghiệp được bày bán trên thị trường kích hoạt sẵn thông tin thuê bao thì gửi văn bản nhắc nhở lãnh đạo doanh nghiệp. Đến lần thứ ba sẽ gửi báo cáo Thủ tướng Chính phủ để xử lý vi phạm hành chính và không xem xét tặng các danh hiệu cho các doanh nghiệp vi phạm.

Bên cạnh các biện pháp răn đe, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đã chỉ đạo và cùng phối hợp với các doanh nghiệp viễn thông xây dựng các giải pháp xử lý SIM rác mang tính chất đồng bộ, triệt để.

Nam Phong

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu