21:14 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Google bắt đầu thử nghiệm AI cho y tế

21:12 12/07/2023

(THPL) - Hãng công nghệ khổng lồ của Mỹ là Google đang cho thử nghiệm một chương trình trí tuệ nhân tạo (AI) dành riêng cho lĩnh vực y tế.

Theo PL&XH, chatbot này có tên gọi là Med-PaLM 2 được phát triển trên cơ sở của PaLM 2, mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) mới nhất và tiên tiến nhất của Google.

 

Chatbot với tên gọi Med-PaLM 2 được phát triển trên cơ sở của PaLM 2. Ảnh: BRVT

Đây là AI chuyên biệt cho lĩnh vực y tế được Google phát triển trong bối cảnh cuộc cạnh tranh về công nghệ trí tuệ nhân tạo đang ngày càng khốc liệt.

Với việc chuyên về lĩnh vực y tế, Med-PaLM 2 có thể đưa ra những câu trả lời về y tế có chất lượng cao hơn so với các chatbot thông thường ở thời điểm hiện tại như Bard, Bing của Microsoft hay ChatGPT của OpenAI.

Theo SGGP, một số chuyên gia cho rằng Med-PaLM 2 sẽ rất hữu ích tại các quốc gia bị hạn chế về khả năng tiếp cận các y, bác sĩ. Med-PaLM 2 có thể thực hiện các tác vụ như tóm tắt tài liệu hoặc sắp xếp dữ liệu y tế. Đặc biệt, khách hàng thử nghiệm Med-PaLM 2 sẽ có quyền kiểm soát dữ liệu cá nhân, được cài đặt và mã hóa cho mục tiêu bảo mật. Google và hệ thống Med-PaLM 2 cũng không thể truy cập hồ sơ cá nhân này.

Theo Giám đốc nghiên cứu cấp cao của Google Greg Corrado, công ty vẫn đang trong giai đoạn đầu phát triển Med-PaLM 2. Các bác sĩ và chuyên gia chăm sóc sức khỏe cho biết các chương trình như Med-PaLM 2 vẫn cần phát triển và thử nghiệm thêm trước khi được sử dụng để chẩn đoán cho bệnh nhân và đề xuất phương pháp điều trị.

Hệ thống Med-PaLM 2 đã được thí điểm tại bệnh viện nghiên cứu Mayo Clinic của Mỹ kể từ tháng 4 vừa qua. Người phát ngôn của Google từ chối tiết lộ thời điểm ra mắt chính thức và phổ biến rộng rãi Med-PaLM 2.

Tùng Lâm (T/H)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu