09:20 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Gợi ý số địa điểm vui chơi dịp Tết Dương lịch 2022

19:20 31/12/2021

(THPL) - Tết Dương lịch 2022 diễn ra trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Do đó, người dân nên cân nhắc lựa chọn các hoạt động văn hoá phù hợp để vừa giải trí vừa đảm bảo giãn cách phòng dịch.

Dưới đây là gợi ý một số địa điểm vui chơi dịp Tết Dương lịch 2022:

Hà Giang - Điểm đến không thể bỏ qua

Hà Giang là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn ở miền Bắc. Đến Hà Giang dịp Tết Dương lịch du khách sẽ được chiêm ngưỡng bạt ngàn sắc hoa, được hòa mình vào những bản làng, chợ phiên và thưởng thức những sản vật vùng cao. Khám phá phố cổ Đồng Văn nằm giữa thung lũng với bốn bề núi đá bao quanh. Hoặc tham quan núi đôi Cô Tiên, cổng trời Quản Bạ, chinh phục đường đèo Hạnh Phúc, đứng trên đỉnh Mã Pí Lèng – sống mũi con ngựa huyền thoại và không quên đứng trên đỉnh cột cờ Lũng Cú để bao quát phong cảnh xung quanh.

Sapa - Điểm đến chiều lòng du khách

Với thời tiết 4 mùa mát mẻ, dễ chịu, khung cảnh thiên nhiên và con người như hòa với nhau, như bức tranh thủy mặc, nơi đây có thiên nhiên hùng vĩ, chợ tình đặc sắc hay cùng nhau đi "săn mây" đều là những đặc sản của thị trấn miền núi xinh đẹp này…Đến với Sapa trong những ngày nghỉ lễ, du khách có thể trải nghiệm và khám phá các món ăn đặc sản của Sapa như: thắng cố, cá hồi vân, các món nướng...

Du lịch Sapa. Ảnh: Internet

Ninh Bình 

Ninh Bình sở hữu ngôi chùa mang tên Bái Đính – ngôi chùa có nhiều kỷ lục nhất Việt Nam: chuông to nhất, nhiều tượng La Hán nhất, chùa lớn nhất, tượng phật to nhất, khuôn viên rộng nhất.

Nằm trên ngọn núi cao, trải qua gần 1.000 năm lịch sử nhưng chùa Bái Đính cổ vẫn giữ nguyên được sự tĩnh lặng, linh thiêng minh chứng cho sức sống bền bỉ của đạo Phật ở Việt Nam.

Mộc Châu

Nằm ở độ cao hơn 1.000 m so với mặt nước biển, Mộc Châu sở hữu bầu không khí trong lành, khoáng đạt. Đến du lịch Mộc Châu tại vùng Tây Bắc những ngày mùa đông, du khách sẽ được chiêm ngưỡng hoa mận-loài hoa đặc trưng ở cao nguyên Mộc Châu. Những rừng hoa mận trắng xóa nơi đây tạo nên một khung cảnh lãng mạn như Châu Âu mùa tuyết rơi. 

Làng du lịch Tre Việt - Đồng Nai

Nằm cách trung tâm Sài Gòn chỉ 15km, làng Tre Việt sẽ là một điểm vui chơi rất thích hợp để du khách đến nghỉ dưỡng và khám phá trong ba ngày nghỉ lễ. 

Làng du lịch Tre Việt. Ảnh: Internet

Mọi thứ ở đây vẫn được giữ nguyên vẹn những gì vốn thuộc về tự nhiên. Tất cả đều được xây dựng hoàn toàn từ tre để tạo nên một không gian gần gũi, mộc mạc và rất thân thuộc của làng quê Việt Nam xưa. 

Đà Lạt - Lâm Đồng

Đối với người Sài Gòn nói riêng và các tỉnh khu vực miền Nam nói chung, Đà Lạt vốn đã trở thành một vùng đất thơ được rất nhiều người yêu thích. 

Đà Lạt điểm đến không thể bỏ qua. Ảnh: Internet

Với khí hậu mát mẻ cùng khung cảnh nên thơ, chắc chắn du khách sẽ thích chụp hình check in sẽ được thỏa sức với đam mê của mình. Ngoài ra, Đà Lạt còn có rất nhiều điểm du lịch thú vị và đặc sắc để gia đình và bạn bè của mình ghé thăm trong dịp nghỉ lễ. Những homestay, khách sạn ở trên rừng thông cũng sẽ là một trải nghiệm thú vị cho dịp đặc biệt này. 

Đồi Cát Nam Cương - Ninh Thuận

Khi nhắc đến các địa điểm du lịch lý tưởng, phù hợp cho kỳ nghỉ ngắn ngày thì Đồi Cát Nam Cương là một cái tên không thể bỏ qua. Đây là một vùng sa mạc trắng trải dài mênh mông, khi đứng trên đồi cát này bạn sẽ có cảm tưởng như mình đang ở giữa hoang mạc Sahara rộng lớn của châu Phi.

Thời khắc đẹp nhất để chiêm ngưỡng đồi cát Nam Cương là vào lúc bình minh. Khi này, những tia nắng đầu ngày bắt đầu lộ diện rồi lan dần trên từng tảng cát làm hiện rõ các tầng lớp cát đủ màu sắc sáng tối. Đây cũng là khoảnh khắc được nhiều người săn đón để chụp ảnh. Sự kết hợp giữa núi, biển, sa mạc tạo ra một kỳ quan cuốn hút khiến đồi cát Nam Cương được rất nhiều người yêu thích. Chính vì vậy, đồi cát này sẽ là một điểm đến không thể bỏ lỡ trong dịp nghỉ lễ Tết Dương lịch 2022.

Phương Linh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu