01:49 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Gợi ý một số địa điểm vui chơi cho kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2021

11:38 28/12/2020

(THPL) - Dịp nghỉ lễ Tết Dương lịch năm nay, nhiều địa điểm vui chơi quanh thủ đô Hà Nội và thành phố HCM được nhiều người lựa chọn để có khoảng thời gian thư giãn ngày đầu năm mới.

Tại thủ đô Hà Nội

1. Phố đi bộ hồ Gươm

Hàng năm, cứ tới đêm giao thừa Tết Dương lịch, "Đại tiệc âm nhạc" - Countdown Party tại khu vực trung tâm thành phố Hà Nội thu hút sự tham dự của hàng nghìn người. Chương trình năm nay được tổ chức ở khu vực phố đi bộ hồ Gươm, đếm ngược tới thời khắc đặc biệt, chuyển giao năm cũ và năm mới.

Chương trình được diễn ra vào tối ngày 31/12, có nhiều tiết mục nghệ thuật đắc sắc với sự tham gia của nhiều ca sĩ tên tuổi, DJ nổi tiếng trong nước và quốc tế.

2. Hồ Tây

Bên cạnh phố đi bộ hồ Gươm, hồ Tây chính là địa điểm vui chơi dịp Tết Dương lịch tại Hà Nội được nhiều người lựa chọn. Đây là nơi có thể đáp ứng một cách trọn vẹn mọi nhu cầu của bạn từ vui chơi, mua sắm, ăn uống cho đến thể dục thể thao và các hoạt động thú vị khác.

Hồ Tây điểm đến không thể bỏ qua

3. Các quán cà phê, nhà hàng

Các quán cà phê, nhà hàng có không gian đẹp và ấm cúng hay có tầm nhìn ra hồ hoặc tầm nhìn thành phố từ trên cao được nhiều du khách lựa chọn. Ngoài ra, du khách có thể đến khu vực ẩm thực tại các trung tâm thương mại để thưởng thức các món ăn đặc sắc cùng bạn bè và gia đình hoặc lựa chọn xem các bộ phim Tết đang được công chiếu.

Một số địa điểm bạn có thể đến vui chơi như Royal City, Vincom Nguyễn Chí Thanh, Vincom Phạm Ngọc Thạch, Vimcom Bà Triệu, Aeon Mall Long Biên, Times City...

4. Công viên Yên Sở

Nằm cách trung tâm Hà Nội chỉ khoảng 10 km, đây là nơi lí tưởng cho bạn để tổ chức một buổi dã ngoại và tham quan, vui chơi.

Một bữa tiệc nướng ngoài trời trên một bãi cỏ xanh mướt, bên cạnh hồ nước trong xanh sẽ là gợi ý tuyệt vời và ý nghĩa cho gia đình và bạn bè có thể quây quần, cùng nhau ôn lại những kỉ niệm và chào đón ngày đầu năm mới vui vẻ bên nhau.

Công viên Yên Sở là nơi lý tưởng cho bạn để tổ chức một buổi dã ngoại và tham quan, vui chơi

5. Thiên đường Bảo Sơn

Thiên đường Bảo Sơn là khu vui chơi, giải trí tổng hợp với nhiều trò chơi hấp dẫn cho du khách trải nghiệm. Đến với Thiên đường Bảo Sơn, du khách có thể tham quan tại các làng nghề truyền thống, khu phố cổ, vườn lan, bảo tàng bươm bướm…

Bên cạnh đó, các chương trình nghệ thuật đặc sắc như múa rối nước, các tiết mục nghệ thuật, xiếc hải cẩu… sẽ mang lại nhiều thú vị trong dịp Tết Dương lịch dành cho du khách.

6. Làng gốm Bát Tràng

Làng gồm Bát Tràng nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội chỉ hơn 10 km, do đó du khách có thể dễ dàng di chuyển đến đây. Đây được xem là địa điểm vui chơi dịp Tết Dương lịch tại Hà Nội được nhiều người lựa chọn.

Du khách được trải nghiệm thưc tế khi đến làng gốm Bát Tràng

Đến với làng gốm Bát Tràng, du khách không thể bỏ qua cơ hội được trải nghiệm cảm giác tự mình nhào nặn các sản phẩm từ gốm và men sứ tại các nhà làm gốm. Chỉ cần bỏ ra khoảng 40 nghìn đồng đến 60 nghìn đồng là bạn có thể tự tay làm và sáng tạo ra nhiều đồ vật từ đất sét và bàn xoay.

Ngoài ra, du khách có thể đến với khu vực chợ Bát Tràng sứ để tham quan và mua sắm các vật dụng từ gốm, sứ. Vào dịp đầu năm mới, tại Bát Tràng sẽ có nhiều lễ hội với những hoạt động vui chơi, trải nghiệm văn hóa vô cùng đặc sắc được tổ chức cho du khách tham dự.

Tại thành phố HCM

1. Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Vào các ngày cuối tuần hay trong dịp lễ lớn trong năm, phố đi bộ Nguyễn Huệ luôn trở thành địa điểm vui chơi hấp dẫn không thể bỏ qua tại TP HCM. Khi đến vui chơi tại đây, mọi người không chỉ được hít thở bầu không khí trong lành mà còn được tham gia vào các hoạt động rất sôi nổi. Cùng với đó là các trò chơi thú vị và thưởng thức âm nhạc đường phố dân dã. 

Phố đi bộ Nguyên Huệ 

Và trong dịp Tết Dương lịch 2021 sắp tới, ở Phố đi bộ Nguyễn Huệ sẽ có các chương trình rất đặc sắc như đếm ngược trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới (Countdown). Hơn nữa, còn có rất nhiều  màn trình chiếu ánh sáng nghệ thuật 3D (mapping) tại tòa nhà Ủy ban nhân dân thành phố và tòa nhà Times Square nằm trên đường Nguyễn Huệ thuộc Quận 1.

2. Tới các khu trung tâm mua sắm lớn

Các khu trung tâm mua sắm nổi tiếng như Vincom Center, Takashimaya, Diamond Plaza, Parkson, Saigon Centre,… là những địa điểm vui chơi cho dịp nghỉ lễ Tết Dương lịch rất lý tưởng.

Những trung tâm thương mại lớn này đã quá quen thuộc mà nhiều người dân Sài Gòn thường hay lui đến vào các dịp vui chơi. Không chỉ được mua sắm thỏa thích mà khi tới tới đây bạn còn vừa được ăn, vừa được chơi, thỏa sức selfie với khung cảnh đẹp lung linh, vô cùng hấp dẫn được trang trí vào dịp Tết.

3. Công viên Văn hoá Đầm Sen

Khi đến với khu du lịch Đầm Sen, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những công trình băng đăng độc đáo. Cùng nhau khám phá các trò chơi thú vị và đặc biệt là thủy cung với nhiều cảnh quan bắt mắt, hàng trăm sinh vật biển mới lạ,…

Công viên văn hóa Đầm Sen

Nếu yêu thích những màn nghịch nước mạo hiểm thì bạn có thể tham gia các trò chơi cảm giác mạnh. Hơn nữa, hệ thống máng trượt nước được bố trí quanh khu vực công viên nước, đây là nơi tập trung nhiều người nhất tại Đầm Sen.

4. Khu du lịch Suối Tiên ở quận 9 – Sài Gòn

Nhắc đến địa điểm vui chơi tại TP HCM vào dịp Tết Dương lịch thì cái tên được nhiều khách du lịch nghĩ đến nhất  có lẽ chính là khu du lịch Suối Tiên. Suối Tiên từ lâu đã là một khu du lịch nổi tiếng với nhiều cảnh quan đẹp, trò chơi vui nhộn và thu hút số lượng đông đảo du khách đến tham quan mỗi ngày.

Đến Suối Tiên du lịch, du khách chỉ cần mua vé vào cổng là đã có thể vào bên trong tham quan những điểm du lịch miễn phí như hồ Long Quy Ẩn Thủy, cổng Tiên Thiên Môn, sân khấu ca nhạc ngoài trời… cùng hàng trăm công trình kiến trúc văn hóa độc đáo khác.

5. Cầu Ánh Sao

Thay vì đến những địa điểm nêu trên, bạn và những người thân yêu bên mình có thể đến cầu Ánh Sao vào tối ngày Tết Dương lịch 2021 để được thưởng thức những ánh đèn lung linh và huyền ảo. Cùng nhau chụp những bức ảnh kỷ niệm ấn tượng nhất.

Cầu Ánh Sao TP HCM

Cầu Ánh Sao thuộc địa bàn ở quận 7, TP HCM. Dù hơi cách xa trung tâm thành phố nhưng đây vẫn được coi là địa điểm chơi Tết Dương lịch ở TP HCM được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Cầu Ánh Sao được trang bị hệ thống đèn led trong lòng cầu tượng trưng cho những ngôi sao sáng lấp lánh trải dài xuyên suốt dọc hai bên hông cầu. Do vậy nếu như khi nhìn từ xa cầu y như một dải sao rất nổi bật giữa những tia sáng bảy sắc màu.

6. Phú Mỹ Hưng, Quận 7, Sài Gòn

Phú Mỹ Hưng sẽ là địa điểm diễn ra chuỗi các hoạt động sôi nổi chào đón năm mới cực sôi động tại TP HCM. Với sân khấu rộng được thiết kế hiện đại, âm thanh, ánh sáng đạt chuẩn quốc tế cùng với sự góp mặt của các ca sĩ và DJ nổi tiếng sẽ đem đến cho chương trình chào đón năm mới 2021 những màn trình diễn cực hấp dẫn và sôi động.

Ngoài ra, các bạn còn sẽ được tham gia vào các hoạt động vui chơi rất thú vị dưới nước. Cùng nhau theo dõi các chương trình sôi động, uống bia miễn phí thỏa thích cùng bạn bè và chào đón năm mới dưới những màn pháo hoa rực rỡ vào ngày 31/12.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu