07:04 ngày 01/09/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Gợi ý một số địa điểm tham quan và vui chơi tại Hà Nội dịp Quốc khánh 2/9

22:43 30/08/2024

(THPL) - Quốc khánh 2/9 là dịp lễ quan trọng đối với mọi người dân Việt Nam, cũng là ngày người lao động được nghỉ ngơi. Tại Hà Nội, dịp lễ Quốc khánh 2/9 thường được tổ chức với nhiều hoạt động văn hóa, giải trí sôi động.

Dưới đây là gợi ý một số địa điểm tham quan và vui chơi hấp dẫn tại Hà Nội dịp Quốc khánh 2/9:

Quảng trường Ba Đình, lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Quảng trường Ba Đình là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Tuyên ngôn Độc lập vào ngày 2/9/1945. Vì thế quảng trường có ý nghĩa lớn với người dân Việt Nam. Dịp này, thăm Quảng trường Ba Đình và vào Lăng viếng Bác là cách để mỗi người thể hiện lòng biết ơn và kính trọng đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhớ lại giờ phút lịch sử thiêng liêng của dân tộc.

Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Internet

Hồ Gươm và phố đi bộ

Hồ Gươm (hay hồ Hoàn Kiếm) là địa điểm vui chơi không nên bỏ lỡ vào dịp Quốc khánh 2/9. Đến đây, bạn có thể vừa trải nghiệm văn hóa, các hoạt động vui chơi và còn kết hợp trải nghiệm ẩm thực tại phố Tạ Hiện, Cầu Gỗ, Mã Mây, Lương Ngọc Quyến...

Năm nay, Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội phối hợp các đơn vị, cá nhân tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện văn hóa đa dạng. Tại các không gian đi bộ quận Hoàn Kiếm có nhiều hoạt động ngoài trời hấp dẫn, như: Chương trình đạp xe diễu hành, trình diễn áo dài kết nối du lịch với di sản Hà Nội; biểu diễn văn hóa nghệ thuật vào buổi tối.

Văn Miếu - Quốc Tử Giám và Hoàng thành Thăng Long

Đây là những điểm tham quan thường xuyên được du khách trong và ngoài nước lựa chọn. Năm nay, Di sản thế giới Hoàng thành Thăng Long còn tổ chức biểu diễn rối nước trong 2 ngày 1 và 2/9 với 2 suất diễn/ngày. Buổi sáng từ 9h-10h; buổi chiều từ 15h-16h.

Làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay, Ban Quản lý Làng phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bắc Ninh tổ chức khu trưng bày “Không gian văn hóa, du lịch Bắc Ninh trong lòng Hà Nội” từ ngày 31/8 đến 2/9 gồm 30 gian hàng cách điệu mang nét kiến trúc và hình ảnh làng quê Bắc Ninh - Kinh Bắc.

Làng văn hoá du lịch các dân tộc Việt Nam. Ảnh: Internet

Khu trưng bày được bố trí theo 5 phân khu bao, gồm: Khu giới thiệu di sản văn hóa, trình diễn dân ca quan họ Bắc Ninh; khu trình diễn nghề, trưng bày sản phẩm làng nghề truyền thống; khu vực quảng bá, xúc tiến, kết nối tour, tuyến, điểm du lịch; Khu trình diễn rối nước Đồng Ngư, trò chơi kéo co Hữu Chấp; khu giới thiệu đặc sản, nông sản, ẩm thực truyền thống...

Khu du lịch hồ Tiên Sa

Địa chỉ: xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì

Hồ Tiên Sa là thắng cảnh nổi tiếng ở Ba Vì. Hồ có diện tích khoảng 150ha, độ cao hơn 60m. Ở đây, khí hậu mát mẻ dễ chịu quanh năm, xung quanh được bao bọc bởi cây xanh, khung cảnh thiên nhiên hữu tình. Tại hồ Tiên Sa có rất nhiều các hoạt động giải trí và khu vui chơi nhân tạo như khu thể thao, công viên nước, khu vui chơi trên cạn... 

Khu du lịch Dê Trắng Farm

Địa chỉ: thôn Ké Mới, xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì

Kỳ nghỉ lễ 2/9, du khách có thể đưa gia đình, nhất là các em nhỏ đến trải nghiệm cuộc sống của một nông dân tại vùng quê thanh bình tại khu du lịch Dê Trắng Farm. Đây là nông trại mang vẻ đẹp nông thôn đặc trưng.

Tại đây, du khách sẽ được trải nghiệm những trò chơi dân gian vui nhộn, gặp gỡ với những loài động vật như: dê, đà điểu, ngựa,... Điểm đặc biệt của Dê Trắng Farm là du khách sẽ được tận tay thực hiện các công việc của những người nông dân thực thụ như: cho gà ăn, cưỡi ngựa, câu cá, vắt sữa dê,...

Khu du lịch núi Hàm Lợn

Đây là địa điểm du lịch 2/9 gần Hà Nội dành cho những du khách yêu thích khám phá và trải nghiệm. Khu du lịch núi Hàm Lợn có độ cao khoảng 462m, chủ yếu là núi rừng hoang sơ và không có quá nhiều điểm vui chơi. Du khách đến đây chủ yếu là leo núi, ngắm cảnh và cắm trại, trekking từ chân núi Hàm Lợn đến đỉnh núi.

Hàm Lợn là ngọn núi cao nhất trên dãy núi Độc Tôn, thuộc địa phận Sóc Sơn, Hà Nội. Ảnh: Internet

Nếu du khách không muốn chinh phục đỉnh núi Hàm Lợn, hồ suối Bàu trong xanh mát mẻ sẽ là nơi lý tưởng để cắm trại, ngắm cảnh và ăn uống.

Khu du lịch núi Trầm

Địa chỉ: xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ

Khu du lịch Núi Trầm hay còn được gọi là Trầm Tử Sơn, nơi đây có địa hình đồi núi hoang sơ được phủ đầy cây cỏ trông rất giống một cao nguyên bao la. Cách trung tâm Hà Nội hơn 20km, núi Trầm lại mang vẻ đẹp hoàn toàn tách biệt, nơi đây sở hữu nét đẹp thanh bình, kỳ vĩ vốn có của núi rừng.

Để vui chơi thoải mái hơn ở địa điểm du lịch 2/9 tại Hà Nội này, du khách nên mang theo lều và đồ ăn nhẹ để vừa ngắm cảnh, vừa chụp ảnh, vừa chuyện trò với bạn bè...

Bên cạnh những địa điểm du lịch quen thuộc, những địa điểm mới gồm tổ hợp vui chơi, giải trí hay những khu du lịch, điểm du lịch ngoại thành hứa hẹn hấp dẫn du khách đến Hà Nội dịp này. 

Dưới đây là các sự kiện tiêu biểu tại Hà Nội dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9: 

STT

Sự kiện

Thời gian

Địa điểm

1

Chương trình Áo dài kết nối du lịch với di sản Hà Nội

5h30 - 9h ngày 1/9

Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội, một số tuyến phố thuộc quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Long Biên

2

Hỗ trợ nước uống, sữa và bánh mì phục vụ người dân và du khách đến viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Ngày 2/9

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

3

Triển lãm "Nghiên bút còn thơm"

Từ ngày 31/8 đến 25/9

Văn Miếu Quốc Tử Giám

4

Chương trình "Vui tết độc lập" gồm: Tái hiện chợ phiên vùng cao "Sắc màu vùng cao"; giới thiệu, trải nghiệm "Không gian văn hóa, du lịch Bắc Ninh giữa lòng Hà Nội"

Từ ngày 31/8 đến 3/9

Làng văn hóa - du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, thị xã Sơn Tây

5

Biểu diễn nghệ thuật múa rối miễn phí

9h30 - 10h30 và 15h - 16h các ngày 1/9 và 2/9

Khu di tích Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội

6

Chương trình biểu diễn Tinh hoa Bắc Bộ đặc biệt, có màn bắn pháo hoa

Ngày 2/9

Công viên biển Tuần Châu Hà Nội, huyện Quốc Oai

       

7

Lễ hội Xứ sở thần tiên

Từ ngày 31/8 đến 3/9, chính hội là 2 ngày 1/9 và 2/9

Công viên Thiên đường Bảo Sơn, huyện Hoài Đức

8

Tổ chức các hoạt động Tết Trung thu

Từ ngày 3/9 đến 17/9

Các điểm di sản văn hóa, không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, phố sách Hà Nội, không gian bích họa phố Phùng Hưng

9

Khám phá không gian văn hóa xưa của thủ đô với kiến trúc đặc trưng cuối thế kỷ 19 và chợ đêm phố cổ

Tối thứ sáu, bảy và chủ nhật hàng tuần

Phố cổ Hà Nội và chợ đêm

Minh Anh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu