18:05 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

GM sẽ dừng sản xuất xe điện Chevrolet Bolt vào cuối năm 2023

14:48 26/04/2023

(THPL) – Mới đây, General Motors (GM) đã có thông báo ngừng sản xuất mẫu xe điện Chevrolet Bolt vào cuối năm 2023. Thông báo này được CEO Mary Barra đưa ra trong buổi công bố kết quả kinh doanh quý I/2023.

Tính đến thời điểm hiện tại, dòng xe điện Chevy Bolt là sản phẩm bán chạy nhất về doanh số của mảng ô tô điện nhà GM. Tuy nhiên công nghệ ắc quy của dòng sản phẩm này đã cũ khiến nó kém hấp dẫn và cũng tốn chi phí hơn so với các dòng xe điện mới khác của tập đoàn như GMC Hummer hay Cadillac Lyriq.

CEO Barra cho biết nhà máy tại Detroit sản xuất Chevy Bolt từ năm 2016 đến nay sẽ được tái cơ cấu để chuyển sang chế tạo dòng Chevy Silverado và GMC Sierra vào năm tới.

Theo kế hoạch, GM sẽ dừng sản xuất xe điện Chevrolet Bolt vào cuối năm 2023. Ảnh: Internet

Theo tìm hiểu, GM đã tung ra dòng xe Bolt trước Tesla Model 3 vào năm 2016. Cả hai được coi là những mẫu xe điện tầm xa đầu tiên được thiết kế cho những người lái xe phổ thông, có giá khởi điểm khoảng 35.000 USD. Tuy nhiên, doanh số bán hàng của Bolt không đạt được như kỳ vọng, vì tổng doanh số bán xe điện vẫn rất nhỏ trước Tesla. Gần đây, Bolt cũng phải chịu một thất bại lớn khi GM phải thu hồi tất cả các xe Bolt từng được sản xuất do vấn đề về pin.

Cody Williams, phát ngôn viên của Chevy (bộ phận chuyên sản xuất ô tô tại Mỹ của công ty GM), cho biết: "Khi Chevrolet Bolt EV ra mắt, đó là một thành tựu kỹ thuật to lớn và là chiếc xe điện có giá cả phải chăng đầu tiên, khởi đầu cho tương lai xe chạy hoàn toàn bằng điện của GM. Chevrolet sẽ ra mắt một số xe điện mới vào cuối năm nay dựa trên nền tảng Ultium ở các phân khúc chính, bao gồm Silverado EV, Blazer EV và Equinox EV".

Theo CNBC, GM đang hướng đến mục tiêu đạt sản lượng 1 triệu chiêc xe điện mỗi năm tại từng thị trường Mỹ và Trung Quốc, qua đó đuổi kịp đối thủ Tesla.

Hiện dòng Chevy Bolt đang là sản phẩm xe điện rẻ nhất tại Mỹ với mức giá khởi điểm chưa đến 30.000 USD, chưa tính đến khoản ưu đãi thuế 7.500 USD của chính phủ khi mua xe.

Phía GM cho biết hãng đang lên kế hoạch đổ 30 tỷ USD từ nay đến năm 2025 để ra mắt thêm 30 dòng xe điện mới nữa nhằm cạnh tranh với đế chế nhà Elon Musk. Hãng Tesla vẫn đang là kẻ thống trị thị trường xe điện Mỹ với 66% thị phần, trong khi GM chỉ chiếm 6%.

Thanh Mai (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu