22:27 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Giúp việc lừa rút sạch sổ tiết kiệm của chủ nhà để tổ chức đám cưới

11:19 18/10/2019

(THPL) - Biết được chỗ để giấy tờ, sổ tiết kiệm, chứng minh thư của chủ nhà, Nguyễn Thị Thùy Linh (còn gọi bé Tý, Diễm My, Diễm Hương, 29 tuổi, ngụ xã Tân Thành, H.Mộc Hóa, Long An) nảy ý định đánh cắp và sau đó thực hiện việc ra ngân hàng rút sạch tiền trong sổ tiết kiệm vừa đánh cắp được.

Theo thông tin trên báo Dân Trí, tháng 2/2018, Linh đến Đà Nẵng rồi vào nhà bà Ngần xin phụ làm bánh tráng và ở nhờ. Ngày 4/9/2018, Linh trộm sổ tiết kiệm gần 700 triệu cùng giấy CMND của bà Ngần để trong thùng giấy.

Phát hiện bị mất, bà Ngần nhờ Linh chở đến ngân hàng làm lại sổ mới. Hai ngày sau, Linh đem sổ tiết kiệm trộm trước đó đến tráo lấy sổ mới của bà Ngần rồi xin ra ngoài thuê trọ ở. Ngày 17/9/2018, nữ bị cáo mang sổ tiết kiệm và CMND của bà Ngần đến ngân hàng yêu cầu rút tiền.

Bị cáo Linh tại tòa (Ảnh: Internet)

Theo VnExpress, các giao dịch viên và kiểm soát viên có phát hiện nhưng biểu hiện bất thường tuy nhiên Linh thuyết phục được ngân hàng cho rút tiền với các lý do chữ ký thay đổi nên không nhớ, chứng minh đang được làm lại... và được đồng ý.

Quen cách thức giao dịch, Linh bốn lần đến ngân hàng rút hết số tiền có trong sổ để tiêu xài cá nhân. Trong đó, Linh đưa cho chồng và mẹ chồng 70 triệu đồng lo chi phí đám cưới; mua xe máy, điện thoại di động, mua nữ trang cho em gái... Khi bị công an bắt giữ, Linh còn cầm hơn 361 triệu đồng.

Theo báo Thanh Niên, trưa 17/10, TAND TP.Đà Nẵng kết thúc phiên xử sơ thẩm vụ án. Bị cáo Nguyễn Thị Thùy Linh bị tuyên phạt 7 năm tù tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Các giao dịch viên, kiểm soát viên có liên quan cũng thừa nhận vi phạm quy định ngân hàng với lý do áp lực công việc sợ gây khó dễ khách không giao dịch.

Hậu quả, họ phải tự bỏ tiền đền gần 705 triệu đồng cho ngân hàng và bà Ngần (gốc và lãi), đồng thời bị VietinBank kỷ luật khiển trách, trừ 50% điểm thi đua, không xét danh hiệu thi đua 2018. Phía VietinBank sau đó đề nghị miễn trách nhiệm hình sự.

Hồng Hạnh (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu