07:48 ngày 17/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Giật mình với "công nghệ phá thai" và vá "cái ngàn vàng" của phòng khám đa khoa 168 Hà Nội

11:21 14/03/2017

(THPL) - Để tìm hiểu thực hư về "công nghệ hiện đại trong phá thai" và vá "cái ngàn vàng" của phòng khám đa khoa 168 Hà Nội, nhóm Phóng viên Thương hiệu & Pháp luật đã thâm nhập thực tế tại phòng khám này và không khỏi giật mình trước những gì đã và đang diễn ra.

Ngoài website http://chuabenhxahoi.net quảng bá "điều trị bệnh xã hội duy nhất ở Hà Nội", Phòng khám đa khoa 168 còn có vài website quảng cáo nữa, trong đó có http://khamphukhoa168.com. Ở website này, phòng khám 168 khoe thành tích:

Phòng khám phá thai tốt nhất ở Hà Nội (?!)

Phòng khám quảng cáo rầm rộ việc sử dụng phòng thủ thuật vô khuẩn "được kiểm duyệt, giám sát theo chất lượng quốc gia, đáp ứng tiêu chuẩn cao của WHO (Tổ chức y tế thế giới).

Phòng khám được sở y tế cấp phép cho việc phá thai, chỉnh hình phụ khoa

Phóng viên Thương hiệu và Pháp luật cùng bạn gái tên H nhập vai thành đôi nam nữ yêu nhau và đã từng quan hệ tình dục, dẫn tới hậu quả có thai, tìm đến Phòng khám 168 Hà Nội để được tư vấn. Tại đây, một bác sỹ tên Quỳnh đon đả: "Nếu đã có thai thì kiểm tra sớm kẻo càng để lâu thai phát triển càng lớn... sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản sau này".

Để lấy thêm lòng tin của H, bác sỹ Quỳnh giới thiệu thêm: "Hiện nay, tại đây đang áp dụng phương pháp phá thai an toàn nhất đó là không đau, không chảy máu, không làm tổn thương niêm mạc tử cung".

Khi bạn gái băn khoăn vì mới 17 tuổi mà phá thai thì liệu có "để lại vết, sợ khi lấy chồng bị phát hiện... rồi nguy cơ vô sinh", bác sỹ Quỳnh động viên: "Em cứ yên tâm vì phương pháp này không để lại sẹo, không ảnh hưởng đến sức khỏe".

Bác sĩ tư vấn khẳng định, việc phá thai được Sở Y tế cấp phép và có những hỗ trợ hấp dẫn 

Về vấn đề chi phí, theo bác sỹ Quỳnh, chỉ báo trước chi phí khám, kiểm tra "khoảng một vài trăm", chi phí phá thai thì "mang được bao nhiêu thì mang". "Vì phòng khám Hà Nội được Sở Y tế Hà Nội hỗ trợ chương trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng, nên phí khám và kiểm tra sẽ được giảm 30%" và dặn dò cẩn thận "nếu em có dự định qua khám và làm thủ thuật, em có thể đăng ký mã khám để được hưởng ưu tiên". - Bác sỹ Quỳnh nói.

Vá màng trinh kiểu Hàn Quốc ở Việt Nam với bác sỹ Trung Quốc

Không chỉ dừng lại ở việc phá thai, phòng khám 168 Hà Nội còn có dịch vụ “độc”, đó chính là... vá màng trinh. Theo lời quảng cáo rao trên mạng thì khách hàng đến đây vá trinh vì hạnh phúc gia đình, rất tiện lợi, an toàn và không đau...

Một trong những lời quảng cáo bắt mắt của phòng khám đa khoa 168

Kèm theo đó là lời giới thiệu: "Công nghệ Hàn EVE... tận dụng lớp màng trinh còn sót lại để tiến hành vá, hồi phục trở lại trạng thái trước khi rách... vì vậy mà độ chân thực càng cao hơn, màng trinh sau khi vá và trước khi rách gần như giống nhau, không phân biệt được thật giả".

Để tìm hiểu thực hư của lời quảng cáo trên, PV liên hệ phòng khám để nghe tư vấn vá trinh cho một cô gái ngoài 20 tuổi muốn vá lại cái "ngàn vàng" . Sau khi nghe tư vấn từ bác sỹ Thảo của Phòng khám 168, PV cảm thấy "rùng mình" bởi công nghệ vá "cái ngàn vàng" của chị em.

Với lời khẳng định được Sở y tế hỗ trợ nên các chi phí sẽ được giảm từ 30% đến 50%

Theo tư vấn của bác sỹ tên Thảo, thủ thuật không đòi hỏi "bệnh nhân" phải nằm viện, không ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc, không ảnh hưởng đến kinh nguyệt, toàn bộ quá trình thủ thuật chỉ mất 10 - 30 phút, hồi phục nhanh. Và sẵn sàng “sử dụng” trong 2 tuần nữa.

Khi được hỏi về chi phí thực hiện thì bác sỹ Thảo cho biết: “Chi phí dao động trong khoảng 4 - 8 triệu em nhé, tùy thuộc vào tình trạng rách của em như thế nào. Phòng khám 168 là phòng khám trực thuộc Sở Y tế nên tất cả các chi phí đều được Sở Y tế thông qua và niêm yết rất rõ ràng và công khai tại đại sảnh tầng 1... Chi phí chỉ tương đương như trong bệnh viện, em yên tâm nhé".

Bác sĩ tư vấn cũng không quên khẳng định, phòng khám đa khoa 168 trực thuộc Sở Y tế Hà Nội

Khi bệnh nhân đặt câu hỏi về chất lượng bác sỹ tiến hành thủ thuật thì bác sỹ Thảo khẳng định: "Ở đây toàn bác sỹ tay nghề chuyên khoa ngoại em nhé, bên chị có bác sỹ Việt Nam và bác sỹ Đài Loan (Trung Quốc) tiến hành khám và làm thủ thuật cho mình em nhé".

Để thuyết phục bệnh nhân sớm tới vá trinh, bác sỹ Thảo thông tin: "Hiện tại, suy nghĩ của đàn ông đã thoáng hơn trước nhưng không chắc chắn chồng mình đã chấp nhận được điều đó. Tháng sau em lấy chồng rồi, em nên làm thủ thuật sớm để màng trinh hồi phục em nhé".

Sau khi nghe bác sỹ tư vấn, PV cảm thấy e ngại bởi dịch vụ tư vấn và công nghệ phá thai tại phòng khám, rất dễ "tiền mất tật mang". Cũng tại phòng khám 168 Hà Nội, ngày 5/3 vừa qua, một bệnh nhân là chị T đã được bác sỹ người Trung Quốc Trịnh Túc Vinh chỉ định điều trị viêm âm đạo bằng trị liệu máy rung. Tuy nhiên, trong khi thực hiện trị liệu máy rung để rửa âm đạo, chị T có biểu hiện khó thở, lên cơn co giật, sùi bọt mép và được chuyển đến cấp cứu ở Bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng hôn mê sâu...

Theo quy định tại Điều 319 dự thảo Bộ Luật Hình sự (sửa đổi), người nào thực hiện phá thai đối với nhiều người hoặc phá thai cho người chưa thành niên sẽ bị phạt tù từ 3 - 7 năm. Chưa kể, với cô bé H. nhập vai đi cùng PV mới chỉ 17 tuổi mà phòng khám lại dễ dàng tư vấn làm thủ thuật và tiến hành phá thai.

Liên quan đến những lời quảng cáo mà các bác sĩ của phòng khám này tư vấn, PV Thương hiệu & Pháp luật đã liên hệ với Sở Y tế Hà Nội để làm rõ những vấn đề trên. Sau nhiều ngày chờ đợi, không nhận được câu trả lời, PV tiếp tục liên hệ với bộ phận văn thư của Sở và được biết, Giám đốc Sở Y tế đã chuyển cho đồng chí Nguyễn Dương Trung - Phó chánh thanh tra Sở để trả lời.

Tuy nhiên, khi PV liên hệ với ông Trung, mong muốn có câu trả lời thỏa đáng để gửi đến độc giả thì ông Trung cho biết: "Anh chỉ là cấp phó, các em liên hệ với anh Cường - Chánh thanh tra xem sao, khi nào anh Cường chỉ đạo thì anh sẽ tiếp các em".

Nhóm PV THPL

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu