15:38 ngày 16/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Giành vé vào bán kết Olympic, Quách Thị Lan thiết lập lịch sử cho điền kinh Việt

15:28 31/07/2021

(THPL) - Với việc xuất sắc vượt qua vòng loại để góp mặt tại vòng bán kết nội dung chạy 400m vượt rào tại Olympic Tokyo 2020 sáng nay (31/7). Quách Thị Lan trở thành vận động viên đầu tiên của điền kinh Việt Nam góp mặt ở bán kết một kỳ Thế vận hội.

Báo Nhân dân đưa tin, nội dung 400m rào Olympic Tokyo khai màn với sự chú ý đổ dồn về Quách Thị Lan, khi cô là vận động viên (VĐV) điền kinh duy nhất và thi đấu cuối cùng của đoàn Việt Nam tại Thế vận hội lần này. Nội dung của Lan tham dự quy tụ cả đương kim vô địch thế giới lẫn người giữ kỷ lục thế giới.

Trên danh sách của Ban tổ chức, nội dung này có 41 VĐV, nhưng thực tế chỉ có 40 VĐV thi đấu khi Sparkle McKnight (Trinidad & Tobago) không thi đấu. Năm lượt chạy được chia đều với tám VĐV mỗi lượt chạy. Quách Thị Lan được xếp lượt chạy thứ ba và thi đấu lúc 7 giờ 16. Theo quy định, bốn VĐV về đầu mỗi lượt chạy sẽ giành vé vào thẳng bán kết và bốn VĐV có thành tích tiếp theo tốt nhất của cả năm lượt sẽ giành vé phụ vào bán kết.

Ở lượt chạy của Lan, cuộc đua bắt đầu đầy kịch tính bằng lỗi xuất phát của VĐV Mariya Mykolenko (Ukraine) khiến cô phải nhận thẻ vàng cảnh cáo và làm phần thi bị chậm lại đôi chút. Khi bắt đầu cuộc đua, Jessie Knight (Anh) bị vấp rào ngã và không thể hoàn thành cuộc thi. Trong khi đó, ở nhóm đầu, Sydney McLaughlin chạy rất nhàn nhã để giành vị trí đầu tiên lượt chạy này với thời gian 54.65.

Quách Thị Lan (ở giữa) tranh tài cùng các vận động viên điền kinh hàng đầu thế giới. (Ảnh: Reuters)

Kết quả chung cuộc, Lan về đích thứ 5 lượt này với thời gian 55.71, sau VĐV Panama, Đan Mạch và Jamaica. Tuy nhiên, sau khi xem xét, BTC đã đánh lỗi phạm quy đối với Leah Nugent (Jamaica) do lỗi chạy sai làn. Do vậy, thành tích của VĐV này không được công nhận. Nhờ vậy, đại diện Việt Nam đã giành quyền vào bán kết dành cho 24 VĐV có thành tích tốt nhất.

Báo Tiền phong cho hay, trước đó do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 nên Quách Thị Lan và các đồng đội đã không thể tập luyện, thi đấu bình thường trong suốt gần 2 năm qua. Cô gái quê Thanh Hóa cùng chuyên gia sang Nhật Bản từ ngày 19/7, nhưng phải tự tập ở Làng Olympic cho tới khi sân thi đấu được mở cửa tập luyện ngày 25/7.

Với thành tích này, Quách Thị Lan đã trở thành VĐV đầu tiên của TTVN vinh dự lọt vào tới vòng bán kết một kỳ Thế vận hội. Theo lịch, ở bán kết sẽ có 3 đợt chạy tranh 8 suất vào chung kết. Quách Thị Lan sẽ thi đấu ở đợt chạy đầu tiên lúc 18 giờ 35.

Trong quá khứ, điền kinh Việt Nam từng có những VĐV tham dự các nội dung chạy như Nguyễn Đình Cương (800m nam, Bắc Kinh 2008), Nguyễn Thị Huyền (400m, 400m rào, Rio 2016)… nhưng đều dừng chân ở vòng loại đầu tiên.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu