Giám đốc truyền thông Publicis Media: Điều quan trọng đối với những doanh nghiệp sử dụng quảng cáo trực tuyến chính là ưu tiên sự an toàn của thương hiệu
(THPL) - Hiện nay, ngành quảng cáo kỹ thuật số đang “lên ngôi” và dần trở thành xu hướng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn vì không chỉ tối ưu hóa trải nghiệm quảng cáo của người dùng mà còn tăng cơ hội tiếp cận khách hàng hơn, mang lại hiệu quả quảng cáo cao hơn, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp.
Tin liên quan
- Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
Hoa Kỳ khởi xướng điều tra vỏ viên nhộng cứng từ Việt Nam
Nông sản Việt sắp có gian hàng trên các nền tảng số tại Trung Quốc
Doanh nghiệp Việt và bài toán cạnh tranh trên sàn TMĐT
Hội chợ AgroViet 2024: Cơ hội quảng bá, tiêu thụ nông sản Việt
» Quảng cáo sản phẩm Ginseng Slim gây hiểu nhầm như thuốc chữa bệnh
» Quảng cáo sai về xe điện, Tesla bị phạt 2,2 triệu USD
» Chính sách nào cho Việt Nam trong quản lý tiền kỹ thuật số?
Sự bùng nổ của các phương tiện kỹ thuật số cùng với sự ra đời của hàng loạt các phương tiện truyền thông đã làm thay đổi thói quen của người tiêu dùng. Khi khách hàng tiếp cận sâu hơn vào thế giới kỹ thuật số, sẽ hình thành thói quen tiêu dùng số, và thúc đẩy cơ hội kinh doanh quảng cáo kỹ thuật số. Hiện nay, ngành quảng cáo kỹ thuật số đang “lên ngôi” và dần trở thành xu hướng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn vì không chỉ tối ưu hóa trải nghiệm quảng cáo của người dùng mà còn tăng cơ hội tiếp cận khách hàng hơn, mang lại hiệu quả quảng cáo cao hơn, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp.
Phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Etienne Ricco - Giám đốc truyền thông Publicis Media về lĩnh vực quảng cáo kỹ thuật số.
Phóng viên: Thưa ông, ông có thể chia sẻ một số quan điểm về tình hình ngành quảng cáo kỹ thuật số hiện nay được không?
-Ông Etienne Ricco: Thực tế, trong những năm gần đây, ngành quảng cáo kỹ thuật số đã phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam. Với tổng dân số hơn 96 triệu người, Việt Nam có tỷ lệ sử dụng internet khá cao và các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram và YouTube đang phổ biến vô cùng rộng rãi. Điều này đã dẫn đến sự thay đổi về chi tiêu trong quảng cáo, từ các kênh truyền thông truyền thống như TV, đài phát thanh, báo in sang các kênh kỹ thuật số. Theo một báo cáo của Statista, việc chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số tại Việt Nam dự kiến sẽ đạt hơn 853 triệu đô la Mỹ vào năm 2023, kể từ mức 547 triệu đô la Mỹ vào năm 2020. Có thể thấy, quảng cáo kỹ thuật số đang phát triển nhanh chóng ở Việt Nam trong những năm gần đây và xu hướng này được dự đoán sẽ tiếp tục mở rộng. Tuy nhiên, điều quan trọng đối với những doanh nghiệp sử dụng quảng cáo trực tuyến chính là ưu tiên sự an toàn của thương hiệu, họ cần đảm bảo rằng các quảng cáo của mình được hiển thị trong môi trường lành mạnh và thích hợp. Các thương hiệu cũng nên xem xét những quy định về quyền riêng tư dữ liệu và chắc chắn rằng họ đang thu thập và sử dụng dữ liệu của người tiêu dùng một cách có trách nhiệm và minh bạch. Là một công ty hàng đầu trong ngành quảng cáo, Publicis Media có thể giúp các thương hiệu vượt qua những thách thức này và tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số của họ một cách hiệu quả.
Ông đánh giá thế nào về xu hướng quảng cáo kỹ thuật số trong tương lai?
-Ông Etienne Ricco: Tương lai của quảng cáo kỹ thuật số tại Việt Nam có thể sẽ được định hình bởi nhiều xu hướng khác nhau như: Tăng cường áp dụng quảng cáo có lập trình, nâng cao tầm quan trọng của quảng cáo trên điện thoại di động, sự xuất hiện của các kênh kỹ thuật số mới như podcast và dịch vụ livestream trực tuyến, gia tăng nhu cầu quảng cáo được cá nhân hóa và nhắm đến khách hàng mục tiêu, tăng cường tập trung vào quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu... Khi bối cảnh quảng cáo kỹ thuật số ở Việt Nam liên tục phát triển, các thương hiệu nên chú ý đến quyền riêng tư dữ liệu và sự an toàn thương hiệu. Nâng cao tầm quan trọng của quảng cáo trên các thiết bị di động cũng có nghĩa là các thương hiệu phải ưu tiên quyền riêng tư dữ liệu và minh bạch về cách họ thu thập và sử dụng dữ liệu của người tiêu dùng. Publicis Media, với công nghệ tiên tiến và phương pháp tiếp cận dựa trên dữ liệu, có thể giúp các thương hiệu đi đầu và tận dụng những xu hướng này.
-Ông có lời khuyên nào cho các doanh nghiệp chuyển đổi từ quảng cáo truyền thống sang quảng cáo kỹ thuật số?
Ông Etienne Ricco: Các doanh nghiệp muốn chuyển từ quảng cáo truyền thống sang quảng cáo kỹ thuật số cần: Xác định khách hàng mục tiêu và các kênh kỹ thuật số mà họ sử dụng nhiều nhất, đặt mục tiêu và KPI rõ ràng cho từng chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số, đầu tư vào việc tạo ra nội dung chất lượng và hấp dẫn, đồng thời quan sát phản ứng của họ thông qua việc trao đổi dữ liệu, theo dõi và đo lường hiệu suất của các chiến dịch thường xuyên, tìm kiếm sự trợ giúp của các chuyên gia quảng cáo kỹ thuật số nếu cần. Các doanh nghiệp cần phải đảm bảo rằng quảng cáo của họ được hiển thị trong môi trường an toàn cho thương hiệu và họ phải minh bạch về cách họ thu thập và sử dụng dữ liệu người tiêu dùng.
Với các doanh nghiệp muốn chuyển từ quảng cáo truyền thống sang quảng cáo kỹ thuật số, việc quan trọng cần làm là tìm kiếm sự trợ giúp của các chuyên gia như tập đoàn Publicis Media. Các agency có thể cung cấp hướng dẫn về cách xác định khách hàng mục tiêu và các kênh kỹ thuật số mà họ sử dụng nhiều nhất, đặt mục tiêu và KPI rõ ràng cho chiến dịch, tạo nội dung hấp dẫn và chất lượng cũng như thường xuyên đo lường hiệu suất chiến dịch. Publicis Media cũng nhấn mạnh đến sự an toàn của thương hiệu và quyền riêng tư dữ liệu, đảm bảo rằng các thương hiệu có thể tự tin chuyển sang quảng cáo kỹ thuật số.
Các doanh nghiệp đạt được những lợi ích gì khi tham gia thị trường quảng cáo số, thưa ông?
Ông Etienne Ricco: Việc tham gia vào thị trường quảng cáo kỹ thuật số mang lại một số lợi ích cho doanh nghiệp, chẳng hạn như: Tăng phạm vi tiếp cận và khả năng hiển thị đối với khách hàng mục tiêu, tùy chọn mục tiêu được nhắm đến và cá nhân hóa tốt hơn, tiết kiệm chi phí hơn so với các kênh quảng cáo truyền thống, khả năng theo dõi và đo lường hiệu suất chiến dịch tốt hơn, cơ hội mới cho sự sáng tạo và đổi mới tốt hơn trong các chiến dịch quảng cáo.
Việc tham gia vào thị trường quảng cáo kỹ thuật số mang lại nhiều lợi ích, bao gồm tăng phạm vi tiếp cận và khả năng hiển thị đối với khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên, các thương hiệu cũng phải ưu tiên sự an toàn thương hiệu và quyền riêng tư dữ liệu để đảm bảo rằng các chiến dịch có hiệu quả và không làm ảnh hưởng đến hình ảnh của mình. Bằng cách đó, các thương hiệu có thể xây dựng niềm tin với khách hàng và đạt được thành công bền vững trong bối cảnh quảng cáo kỹ thuật số hiện nay. Bằng chuyên môn và kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực quảng cáo kỹ thuật số, công ty truyền thông Publicis Media có thể giúp các thương hiệu tối ưu hóa chiến dịch của mình, tận dụng những lợi thế và đạt được thành công bền vững trên thị trường.
-Xin cảm ơn ông với những chia sẻ hữu ích về mảng quảng cáo kỹ thuật số. Tôi tin rằng sau những chia sẻ vừa rồi, các doanh nghiệp, cá nhân muốn tham gia vào thị trường quảng cáo kỹ thuật số sẽ có cái nhìn thực tế hơn về lĩnh vực này!
Tuấn Nguyễn
Tin khác
-
Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
-
Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
-
Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
-
RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
-
Đêm hội ánh sáng Diwali Night 2024 tại Hà Nội
-
Phát động phong trào “Tết nhân ái - Xuân Ất Tỵ 2025” và chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái - Tiếp nối trang sử vàng”
Đội tuyển bóng đá Việt Nam lên đường sang Hàn Quốc tập huấn, chuẩn bị cho giải AFF Cup 2024
(THPL) - Rạng sáng ngày 23/11, đội tuyển Bóng đá Việt Nam đã lên đường sang Hàn Quốc để bắt đầu chuyến tập huấn nhằm chuẩn bị cho AFF...23/11/2024 19:01:33Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
(THPL) - Trong mùa lễ hội của những tháng cuối năm để chào đón năm mới sắp đến, du khách tại TP. Thủ Đức, TP. HCM không thể bỏ lỡ sự...23/11/2024 15:18:38Dự kiến triển khai 3 dự án trọng điểm tại sân bay Đà Nẵng
(THPL) - Theo lãnh đạo Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng, trong năm 2025 sẽ triển khai 3 dự án trọng điểm là xây dựng nhà ga hàng hóa, xây dựng...23/11/2024 15:16:53Gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục đà tăng giá
(THPL) - Trên thị trường xuất khẩu, giá gạo Việt Nam tiếp tục tăng nhẹ. Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA), giá gạo 5% tấm hôm nay tăng...23/11/2024 15:03:49
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt