04:20 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Giám đốc truyền thông Publicis Media: Điều quan trọng đối với những doanh nghiệp sử dụng quảng cáo trực tuyến chính là ưu tiên sự an toàn của thương hiệu

09:35 23/05/2023

(THPL) - Hiện nay, ngành quảng cáo kỹ thuật số đang “lên ngôi” và dần trở thành xu hướng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn vì không chỉ tối ưu hóa trải nghiệm quảng cáo của người dùng mà còn tăng cơ hội tiếp cận khách hàng hơn, mang lại hiệu quả quảng cáo cao hơn, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp.

Sự bùng nổ của các phương tiện kỹ thuật số cùng với sự ra đời của hàng loạt các phương tiện truyền thông đã làm thay đổi thói quen của người tiêu dùng. Khi khách hàng tiếp cận sâu hơn vào thế giới kỹ thuật số, sẽ hình thành thói quen tiêu dùng số, và thúc đẩy cơ hội kinh doanh quảng cáo kỹ thuật số. Hiện nay, ngành quảng cáo kỹ thuật số đang “lên ngôi” và dần trở thành xu hướng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn vì không chỉ tối ưu hóa trải nghiệm quảng cáo của người dùng mà còn tăng cơ hội tiếp cận khách hàng hơn, mang lại hiệu quả quảng cáo cao hơn, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp.

Phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Etienne Ricco - Giám đốc truyền thông Publicis Media về lĩnh vực quảng cáo kỹ thuật số.

ông Etienne Ricco - Giám đốc truyền thông Publicis Media về lĩnh vực quảng cáo kỹ thuật số.
Ông Etienne Ricco - Giám đốc truyền thông Publicis Media về lĩnh vực quảng cáo kỹ thuật số.

Phóng viên: Thưa ông, ông có thể chia sẻ một số quan điểm về tình hình ngành quảng cáo kỹ thuật số hiện nay được không?

-Ông Etienne Ricco: Thực tế, trong những năm gần đây, ngành quảng cáo kỹ thuật số đã phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam. Với tổng dân số hơn 96 triệu người, Việt Nam có tỷ lệ sử dụng internet khá cao và các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram và YouTube đang phổ biến vô cùng rộng rãi. Điều này đã dẫn đến sự thay đổi về chi tiêu trong quảng cáo, từ các kênh truyền thông truyền thống như TV, đài phát thanh, báo in sang các kênh kỹ thuật số. Theo một báo cáo của Statista, việc chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số tại Việt Nam dự kiến sẽ đạt hơn 853 triệu đô la Mỹ vào năm 2023, kể từ mức 547 triệu đô la Mỹ vào năm 2020. Có thể thấy, quảng cáo kỹ thuật số đang phát triển nhanh chóng ở Việt Nam trong những năm gần đây và xu hướng này được dự đoán sẽ tiếp tục mở rộng. Tuy nhiên, điều quan trọng đối với những doanh nghiệp sử dụng quảng cáo trực tuyến chính là ưu tiên sự an toàn của thương hiệu, họ cần đảm bảo rằng các quảng cáo của mình được hiển thị trong môi trường lành mạnh và thích hợp. Các thương hiệu cũng nên xem xét những quy định về quyền riêng tư dữ liệu và chắc chắn rằng họ đang thu thập và sử dụng dữ liệu của người tiêu dùng một cách có trách nhiệm và minh bạch.  Là một công ty hàng đầu trong ngành quảng cáo, Publicis Media có thể giúp các thương hiệu vượt qua những thách thức này và tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số của họ một cách hiệu quả.

Ông đánh giá thế nào về xu hướng quảng cáo kỹ thuật số trong tương lai?

-Ông Etienne Ricco: Tương lai của quảng cáo kỹ thuật số tại Việt Nam có thể sẽ được định hình bởi nhiều xu hướng khác nhau như: Tăng cường áp dụng quảng cáo có lập trình, nâng cao tầm quan trọng của quảng cáo trên điện thoại di động, sự xuất hiện của các kênh kỹ thuật số mới như podcast và dịch vụ livestream trực tuyến, gia tăng nhu cầu quảng cáo được cá nhân hóa và nhắm đến khách hàng mục tiêu, tăng cường tập trung vào quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu... Khi bối cảnh quảng cáo kỹ thuật số ở Việt Nam liên tục phát triển, các thương hiệu nên chú ý đến quyền riêng tư dữ liệu và sự an toàn thương hiệu. Nâng cao tầm quan trọng của quảng cáo trên các thiết bị di động cũng có nghĩa là các thương hiệu phải ưu tiên quyền riêng tư dữ liệu và minh bạch về cách họ thu thập và sử dụng dữ liệu của người tiêu dùng.  Publicis Media, với công nghệ tiên tiến và phương pháp tiếp cận dựa trên dữ liệu, có thể giúp các thương hiệu đi đầu và tận dụng những xu hướng này.

-Ông có lời khuyên nào cho các doanh nghiệp chuyển đổi từ quảng cáo truyền thống sang quảng cáo kỹ thuật số?

Ông Etienne Ricco: Các doanh nghiệp muốn chuyển từ quảng cáo truyền thống sang quảng cáo kỹ thuật số cần: Xác định khách hàng mục tiêu và các kênh kỹ thuật số mà họ sử dụng nhiều nhất, đặt mục tiêu và KPI rõ ràng cho từng chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số, đầu tư vào việc tạo ra nội dung chất lượng và hấp dẫn, đồng thời quan sát phản ứng của họ thông qua việc trao đổi dữ liệu, theo dõi và đo lường hiệu suất của các chiến dịch thường xuyên, tìm kiếm sự trợ giúp của các chuyên gia quảng cáo kỹ thuật số nếu cần. Các doanh nghiệp cần phải đảm bảo rằng quảng cáo của họ được hiển thị trong môi trường an toàn cho thương hiệu và họ phải minh bạch về cách họ thu thập và sử dụng dữ liệu người tiêu dùng.

Tương lai của quảng cáo kỹ thuật số tại Việt Nam có thể sẽ được định hình bởi nhiều xu hướng khác nhau
Tương lai của quảng cáo kỹ thuật số tại Việt Nam có thể sẽ được định hình bởi nhiều xu hướng khác nhau

Với các doanh nghiệp muốn chuyển từ quảng cáo truyền thống sang quảng cáo kỹ thuật số, việc quan trọng cần làm là tìm kiếm sự trợ giúp của các chuyên gia như tập đoàn Publicis Media. Các agency có thể cung cấp hướng dẫn về cách xác định khách hàng mục tiêu và các kênh kỹ thuật số mà họ sử dụng nhiều nhất, đặt mục tiêu và KPI rõ ràng cho chiến dịch, tạo nội dung hấp dẫn và chất lượng cũng như thường xuyên đo lường hiệu suất chiến dịch. Publicis Media cũng nhấn mạnh đến sự an toàn của thương hiệu và quyền riêng tư dữ liệu, đảm bảo rằng các thương hiệu có thể tự tin chuyển sang quảng cáo kỹ thuật số.

Các doanh nghiệp đạt được những lợi ích gì khi tham gia thị trường quảng cáo số, thưa ông?

Ông Etienne Ricco: Việc tham gia vào thị trường quảng cáo kỹ thuật số mang lại một số lợi ích cho doanh nghiệp, chẳng hạn như:  Tăng phạm vi tiếp cận và khả năng hiển thị đối với khách hàng mục tiêu, tùy chọn mục tiêu được nhắm đến và cá nhân hóa tốt hơn, tiết kiệm chi phí hơn so với các kênh quảng cáo truyền thống, khả năng theo dõi và đo lường hiệu suất chiến dịch tốt hơn, cơ hội mới cho sự sáng tạo và đổi mới tốt hơn trong các chiến dịch quảng cáo.

Việc tham gia vào thị trường quảng cáo kỹ thuật số mang lại nhiều lợi ích, bao gồm tăng phạm vi tiếp cận và khả năng hiển thị đối với khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên, các thương hiệu cũng phải ưu tiên sự an toàn thương hiệu và quyền riêng tư dữ liệu để đảm bảo rằng các chiến dịch có hiệu quả và không làm ảnh hưởng đến hình ảnh của mình. Bằng cách đó, các thương hiệu có thể xây dựng niềm tin với khách hàng và đạt được thành công bền vững trong bối cảnh quảng cáo kỹ thuật số hiện nay. Bằng chuyên môn và kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực quảng cáo kỹ thuật số, công ty truyền thông Publicis Media có thể giúp các thương hiệu tối ưu hóa chiến dịch của mình, tận dụng những lợi thế và đạt được thành công bền vững trên thị trường.

-Xin cảm ơn ông với những chia sẻ hữu ích về mảng quảng cáo kỹ thuật số. Tôi tin rằng sau những chia sẻ vừa rồi, các doanh nghiệp, cá nhân muốn tham gia vào thị trường quảng cáo kỹ thuật số sẽ có cái nhìn thực tế hơn về lĩnh vực này!

Tuấn Nguyễn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu