15:01 ngày 02/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Giám định ô tô bị đốt ở Hải Dương để khởi tố vụ án

15:44 24/07/2017

(THPL) - Liên quan đến vụ đốt xe vì nghi thôi miên bắt cóc trẻ em, cướp tài sản, Công an huyện Thanh Hà (Hải Dương) đang tiến hành giám định và định giá tài sản chiếc ô tô kể trên để tiến hành khởi tố vụ án.

Trung tá Lê Minh Hoàn – Phó trưởng Công an huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương cho biết: “Hiện tại, cơ quan công an đang tiến hành giám định và định giá tài sản chiếc xe ô tô Toyota Fortuner của công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi Danbreds do anh Trịnh Mạnh Hải làm giám đốc. Chiếc xe này đã bị người dân xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà đốt vào tối ngày 20/7”.

Cũng theo Trung tá Hoàn, sau khi có kết luận về việc giám định và định giá tài sản chiếc ô tô kể trên, cơ quan công an mới tiến hành khởi tố vụ án để điều tra làm rõ về hành vi hủy hoại tài sản của một số đối tượng quá khích.

Công an Hải Dương sẽ điều tra theo hướng hình sự đối với vụ đốt xe của giám đốc doanh nghiệp. (Ảnh: ETN)

Liên quan đến vụ việc đốt xe Fotuner do nghi bị thôi miên và bắt cóc trẻ em, cơ quan chức năng khẳng định không có chuyện thôi miên cũng như bắt cóc trẻ em xảy ra tại xã Lạc Hồng, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương.

Công an huyện Thanh Hà, Hải Dương cho biết, khoảng 18h15 chiều 20/7/2017, anh Trịnh Mạnh Hải (SN 1980, ở La Hiên, Võ Nhai, Thái Nguyên) - Giám đốc Kinh doanh Công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi Danbreds ở Tân Trường, Cẩm Giàng, Hải Dương và lái xe là anh Lê Văn Nam (SN 1988, ở Phượng Nghĩa, Phụng Châu, Chương Mỹ, Hà Nội) đi ô tô Fortuner BKS 34A-121.79 của Công ty từ TP Hải Dương về nhà vợ anh Hải ở xã Tân Việt (huyện Thanh Hà) chơi.

Trên đường về, hai anh này đã vào cửa hàng của vợ chồng anh Phạm Đăng Bắc (sinh năm 1984, trú tại thôn Đồng Hởi) hỏi mua đồ gỗ. Anh Bắc đã chỉ cho anh Hải sang kho nhà mình gặp chị Quyên (vợ anh Bắc) để xem đồ nội thất.

Trong khi đang trao đổi với anh Hải, chị Quyên thấy chóng mặt, mệt mỏi, nghĩ mình bị thôi miên như một số thông tin đã đọc trên mạng xã hội, chị Quyên chạy ra ngoài tri hô mọi người đến cứu. Thấy chị Quyên cầu cứu, nhiều người đã kéo đến đòi đánh anh Hải và anh Nam.

Ngay khi nhận tin báo, lực lượng chức năng sở tại phối hợp Công an huyện Thanh Hà đến hiện trường để giải quyết, bảo vệ tính mạng của 2 người đi ôtô. Tuy nhiên, sau đó, chiếc xe Fortuner vẫn bị người dân đốt cháy trụi, chỉ còn trơ lại khung. 2 người trên ôtô được đưa về trụ sở công an.

Tại cơ quan CSĐT, công an xác định anh Hải có nhân thân tốt, có học thức, trình độ, nghề nghiệp ổn định, nên khả năng đánh thuốc mê được loại trừ. Trong quá trình giao dịch với vợ chồng chị Quyên, không có biểu hiện mờ ám, nghi vấn. 

Chị Quyên cũng được đưa đi bệnh viện để khám, chữa. Kết quả sinh hóa máu và nước tiểu cho thấy mọi chỉ số đều bình thường, không có chất gây mê. Do vậy hành vi đốt xe, phá hoại tài sản sẽ bị điều tra và khởi tố. Trước mắt, chính quyền sẽ ổn định tình hình dư luận trong nhân dân và sau đó sẽ tiến hành điều tra làm rõ.          

Tuấn Kiệt (t/h)    

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu