00:05 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phẫu thuật miễn phí khối u máu "ăn" gần nửa khuôn mặt nữ công nhân nghèo

15:10 29/06/2020

(THPL) - “Tôi không dám nghĩ đến việc phẫu thuật khối u dù nhiều lúc tinh thần rất mệt mỏi, đau đớn vì bị kỳ thị” – Đó là những lời chia sẻ của người phụ nữ 32 tuổi làm công nhân ở Bình Dương. Theo thời gian, khối u này đã lan gần nửa gương mặt khiến chị lúc nào cũng phải đeo khẩu trang kín mặt và sống trong mặc cảm và tự ti.

Mới đây, Bác sĩ Hoàng Thanh Tuấn - Trung tâm Tạo hình thẩm mỹ, Viện Bỏng Quốc gia (Hà Nội) cho biết: Các bác sĩ vừa phẫu thuật khối u máu khổng lồ trên mặt cho bệnh nhân H.T.H., 32 tuổi, công nhân một công ty ở Bình Dương.

Theo lời chia sẻ của nữ bệnh nhân: Từ một nốt nhỏ, theo thời gian, chúng lan to khắp nửa mặt bên phải làm ảnh hưởng đến khả năng nhìn của cô. Khối u lớn khiến H. bị nhiều người xa lánh, nói xấu. Do đó, uớc mơ lớn nhất của cô là loại bỏ được u máu. Cô luôn khao khát có một khuôn mặt bình thường như bất cứ ai.

Khối u máu khổng lồ trên mặt cho bệnh nhân H.T.H., 32 tuổi, công nhân một công ty ở Bình Dương.
Ca phẫu thuật do bác sĩ Hoàng Thanh Tuấn thực hiện cắt bỏ khối u máu cho nữ bệnh nhân

Đặc biệt, H. luôn cảm thấy mặc cảm và tự ti với diện mạo của mình nên đến nay vẫn chưa dám nghĩ đến hạnh phúc cho bản thân. Cô không nhớ mình đã có bao nhiêu lần khóc thầm vì những lời nói ác ý và sự xa lánh của những người xung quanh. Cô không dám tiếp xúc với ai, ngay cả khi ăn ở công ty, cô cũng chỉ ngồi một mình.

Tại Bình Dương, H. làm công nhân giày da với mức thu nhập là 5 triệu đồng mỗi tháng. Trong đó, tiền thuê nhà trọ một triệu đồng, chi phí ăn uống 2-3 triệu đồng. Nếu không may bị đau ốm, cô sẽ hết tiền.

“Với khoản tiền này, ngoài việc trang trải cho cuộc sống hàng ngày, tôi không dám nghĩ đến việc phẫu thuật khối u dù nhiều lúc tinh thần rất mệt mỏi, đau đớn vì bị kỳ thị. Tôi không dám tiếp xúc với người lạ, ngay cả khi ăn ở công ty tôi cũng chỉ ngồi một mình một chỗ"- chị H. kể.

Sau khi thăm khám, làm các xét nghiệm, kíp phẫu thuật đã tiến hành cắt bỏ một phần u máu, bóc tách tổ chức sơ dính phía dưới làm mỏng vạt u máu. Ca phẫu thuật kéo dài khoảng 60 phút. Các bác sĩ đã cắt giảm 60-70% thể tích khối u. Khối u đã chuyển từ màu đỏ sang màu xanh thẫm, lượng máu tới u giảm rất nhiều.

"Ca phẫu thuật đã thành công, tình trạng u máu của bệnh nhân đã thay đổi rất nhiều, từ một khối u máu có kích thước to nổi gồ và sần sùi chiếm nửa khuôn mặt, hiện nó đã phẳng và nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Độ mở của mắt bệnh nhân cũng được cải thiện rõ rệt", bác sĩ Tuấn nói.

Bác sĩ Tuấn cho biết bệnh nhân H. được miễn toàn bộ chi phí phẫu thuật và điều trị. Bác sĩ sẽ tiếp tục đánh giá tình trạng và có liệu trình điều trị thích hợp để giúp nữ bệnh nhân đạt được ước mơ lớn nhất của đời mình.

Cũng theo bác sĩ Tuấn, u máu trông giống một vết bớt đỏ, có thể phẳng hoặc lồi ra trên bề mặt da. Vị trí thường gặp nhất là vùng đầu mặt, cổ, sau tai, ngực lưng. Khối u máu bên trong chứa toàn bộ là mạch máu. Khi sinh hoạt, nếu để va chạm hoặc xây xước có thể gây mất máu cấp, nguy hiểm đến tính mạng, nhất là trẻ em.

Do đó, những trường hợp có khối u máu khổng lồ, bước đầu tiên phải phẫu thuật để giảm được phần lớn thể tích khối u, đồng thời cắt các nguồn mạch chính cung cấp cho u.

Thanh Huyền

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu