Giải pháp chuyên nghiệp hoá kinh doanh và tiếp thị thể thao Việt Nam
(THPL) - Ngày 26/11, Diễn đàn Thể thao Việt Nam (Vietnam Sports Forum - VSF) lần thứ nhất năm 2022 với chủ đề "Hội thảo quốc tế về chuyên nghiệp hoá kinh doanh và tiếp thị thể thao" diễn ra tại Hà Nội.
Tin liên quan
- Ciputra Hanoi đồng hành cùng giải cầu lông Quốc tế Vietnam Challenge 2024
Giải Tứ Hùng - chào Xuân Bắc Ninh 2024: Bữa tiệc bóng đá ở quê hương Quan họ
FC Bắc Ninh vô địch Giải bóng đá Tứ Hùng - Chào Xuân Bắc Ninh 2024: Xứng đáng và thuyết phục!
Đội tuyển Việt Nam làm quen với bóng thi đấu trận lượt đi gặp Indonesia
Nghệ An: Hơn 1.100 vận động viên tranh tài tại hội thao Đảng bộ khối doanh nghiệp năm 2024
» Hà Nội: Thương hiệu thể thao Kamito và Điều Ước Thể Thao FC tổ chức trận đấu giao hữu bóng đá thiện nguyện
» Điểm đến du lịch thể thao mới của Châu Á thông qua thành công của Giải BIM Group 5150 Phú Quốc
» Khánh Thi tổ chức giải khiêu vũ thể thao quốc tế tại Đồng Nai
Diễn đàn do Tổng cục Thể dục Thể thao và Công ty WLS phối hợp tổ chức, dưới sự bảo trợ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, với mục tiêu đưa thể thao trở thành ngành kinh tế thực thụ, mang lại lợi ích cao cho doanh nghiệp, vận động viên thể thao chuyên nghiệp và ngành thể thao Việt Nam nói chung.
Hội thảo quy tụ những chuyên gia hàng đầu tại Việt Nam và thế giới trong lĩnh vực quản trị thể thao, kinh doanh và tiếp thị thể thao, đại diện các công ty thể thao trị giá hàng tỷ đô la, những chuyên gia marketing thể thao giàu kinh nghiệm cùng các tổ chức, liên đoàn thể thao uy tín đến chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và mở ra cơ hội hợp tác.
Các biên bản hợp tác khác được ký kết tại sự kiện là: hợp tác WLS - Xventure SRL liên quan đến giải đua mô tô địa hình enduro thường niên FIM Hard Enduro World Championship; hợp tác WLS - Gladiatrix, LLC về giải đấu thể thao bán chuyên nghiệp PFC Pillow Fight Championship, các cuộc đấu gối công khai; hợp tác WLS - XIEM SA về việc tìm kiếm cơ hội đưa giải đua Supermoto hàng đầu thế giới FIM Supermoto World Championship về Việt Nam.
Đặc biệt, phía Học viện thể thao Romania cũng đồng ý hợp tác hỗ trợ huấn luyện vận động viên Việt Nam ở hai môn đấu kiếm và thể dục dụng cụ, vốn là thế mạnh tạo nên thương hiệu của quốc gia này.
Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Đặng Hà Việt - Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao, cho biết: “Kinh tế thể thao chính là các hoạt động sản xuất, kinh doanh trang thiết bị, hàng hoá thể thao đóng góp quan trọng trong nền kinh tế quốc dân, đem lại nguồn thu làm tăng nhu cầu việc làm trong xã hội, tăng năng suất trong xã hội, đồng thời tạo ra những giá trị xã hội tích cực. Song, thị trường kinh tế thể thao ở Việt Nam vẫn chưa có cơ hội phát triển mạnh, cần có sự tiếp tục đầu tư để thật sự trở thành một phần trong nền kinh tế của đất nước.
Chúng tôi rất hy vọng qua sự kiện này, ngành Thể dục Thể thao Việt Nam được tìm hiểu những kinh nghiệm thực hành xuất sắc nhất của kinh doanh và tiếp thị thể thao đỉnh cao thế giới, giới kinh doanh thể thao Việt Nam được xây dựng mạng lưới mối quan hệ với những đối tác quốc tế đáng tin cậy, để tự tin bước vào sân chơi kinh doanh thể thao quy mô toàn cầu, giúp cho Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn của những sự kiện thể thao quốc tế quy mô lớn”.
Hội thảo có 4 phiên thảo luận chính, gồm Ngoại giao thể thao, Kinh tế thể thao, Thể thao 360 và Bóng đá - Môn thể thao vua tại Việt Nam. Hội thảo quy tụ chuyên gia hàng đầu Việt Nam và thế giới trong lĩnh vực quản trị thể thao, kinh doanh và tiếp thị thể thao, đại diện các công ty thể thao trị giá hàng tỷ USD, chuyên gia marketing thể thao giàu kinh nghiệm cùng các tổ chức, liên đoàn thể thao uy tín.
Trong phiên thảo luận nhóm đầu tiên với chủ đề Ngoại giao Thể thao, ông Silvio Vecchione - Lãnh sự Việt Nam tại Napoli đã đưa ra quan điểm về việc dùng thể thao để xây dựng nền kinh tế cho địa phương, quốc gia trước bối cảnh cả thế giới đang xem thể thao như một công cụ kết nối cộng đồng và quảng bá văn hoá, du lịch.
Liên quan đến vấn đề này, bà Lê Thị Hoàng Yến - Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục Thể dục Thể thao chia sẻ thêm: “Đứng từ góc nhìn của những người đứng đầu về lĩnh vực thể thao, ngoại giao thể thao có thể thúc đẩy quyền lực "mềm" của các quốc gia, giúp giải quyết các vấn đề tồn đọng, phá bỏ biên giới và những khác biệt về mặt văn hoá giữa các quốc gia, từ đó thúc đẩy giao lưu văn hoá, tăng sự hiểu biết lẫn nhau. Có thể hiểu bản chất thể thao mang tính xã hội, vì vậy nó luôn được gắn liền với các hoạt động xã hội, đồng thời có thể giải quyết các vấn đề đó một cách triệt để".
Tuy nhiên, hội thảo cũng nhận thấy rằng hoạt động thể thao ở Việt Nam vẫn mang đậm nét phong trào, với tinh thần giải trí và văn hoá nhiều hơn là một ngành công nghiệp đúng nghĩa, trong khi ở trên thế giới, đây là ngành kinh tế trị giá hàng trăm tỷ đôla.
Tại phiên thảo luận nhóm với nội dung Kinh tế Thể thao, Giáo sư, Tiến sĩ Lâm Quang Thành - Trưởng Ban giáo dục, Ủy Ban Olympic Việt Nam đã phân tích về những rào cản khiến kinh tế thể thao khó phát triển tại Việt Nam trong thời gian qua.
Phát biểu khép lại Diễn đàn Thể thao Việt Nam lần thứ nhất năm 2022 với chủ đề Hội thảo Quốc tế về chuyên nghiệp hoá kinh doanh và tiếp thị thể thao, ông Lê Quốc Vinh, Nhà sáng lập và Chủ tịch WLS cho biết: “Diễn đàn Thể thao Việt Nam năm 2022 đang dần khép lại nhưng sẽ mở ra nhiều cơ hội kết nối và hợp tác cho chúng ta. Biên bản ghi nhớ hợp tác đã được ký kết để công ty WLS đưa giải thi đấu lướt ván dù, đua xe máy thể thao, và nhiều môn thi đấu mới lạ về Việt Nam. WLS sẽ góp phần định hình văn hoá trong kinh doanh thể thao, hướng tới giá trị năng động, mới lạ, chủ động kết nối mạnh mẽ và hướng tới hiệu quả kinh tế cao, vì con người và phát triển xã hội. Những điều tuyệt vời nhất vẫn đang chờ chúng ta ở phía trước”.
Diễn đàn Thể thao Việt Nam 2022 là sự kiện đồng thời hưởng ứng Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX được tổ chức vào tháng 12 năm 2022 tại Quảng Ninh. Hội thảo lần đầu tiên mở ra cơ hội để các nhà hoạch định chính sách, các doanh nghiệp và cá nhân đang hoạt động trong lĩnh vực bản quyền, xúc tiến, tiếp thị và tổ chức thể thao cùng ngồi lại và thảo luận về những hướng đi mới, cơ hội mới, hứa hẹn mang lại giá trị thực tiễn trong nhiều khía cạnh trên hành trình phát triển thể thao đỉnh cao Việt Nam.
An Nguyên
Tin khác
-
Khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh, vượt mức trước đại dịch COVID-19
-
Hạ tầng giao thông Đèo Cả lọt Top 10 Nhà thầu xây dựng hạ tầng – công nghiệp năm 2024
-
Trường Đại học Điện Lực ra mắt mạng lưới doanh nghiệp và cựu sinh viên
-
Thanh Hóa: Tạm dừng khai thác mỏ đá nổ mìn bắn vào nhà dân ở huyện Vĩnh Lộc
-
Bao giờ mới có trung tâm đấu giá chuyên nghiệp tại Việt Nam?
-
Gần 74 nghìn doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường trong quý I/2024
Ngành hàng không đồng loạt tăng chuyến phục vụ dịp lễ 30/4-1/5
(THPL) - Mặc dù còn hơn 1 tháng nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 nhưng để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân dịp này, các cảng hàng...29/03/2024 13:24:00Bộ GD&ĐT yêu cầu rà soát toàn bộ các trường quốc tế
(THPL) - Bộ GD&ĐT yêu cầu các địa phương phải rà soát, kiểm tra các trường dạy chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài.29/03/2024 10:41:26Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(THPL) - “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt...29/03/2024 10:30:44Thanh Hóa: Yêu cầu dừng sản xuất xưởng keo băm ở làng Nhỏi, xã Cao Ngọc sau phản ánh của TH&PL
(THPL) – Sau phản ánh của Thương hiệu và Pháp luật về xưởng keo không phép tồn tại ở làng Nhỏi, xã Cao Ngọc, UBND huyện Ngọc Lặc đã yêu...29/03/2024 19:49:32
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
VinFast tặng vàng cho khách hàng mua ô tô điện cuối tháng 3/2024
(THPL) - Trong 6 ngày cuối tháng 3/2024, khách hàng mua xe điện VinFast sẽ có cơ hội quay số trúng thưởng 5 chỉ vàng mỗi ngày trong chương trình “Rước VinFast, trúng lộc vàng”. Đây là ưu đãi đặc biệt cho khách mua xe điện bên cạnh chính sách cho vay trả góp tốt nhất thị trường hãng xe Việt đang áp dụng theo chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam”. - Mừng sinh nhật 16 tuổi, LPBank ra mắt thẻ tín dụng quốc tế LPBank JCB Ultimate
- Hé lộ công viên giải trí mô hình VinWonders lần đầu xuất hiện tại Quảng...
- Thu nhập bao nhiêu tiền mỗi tháng có thể mua ô tô điện?
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Định vị thương hiệu du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp Vân Đồn
(THPL) - Được thiên nhiên ban tặng những tài nguyên vô giá, cộng hưởng với bề dày lịch sử và sự đầu tư vượt trội cho hạ tầng, Vân Đồn đang dần được định vị như một điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch cao cấp. - Vinamilk 28 năm liên tiếp giữ danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao
- The Diamond Residence “Top 5 Dự án đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm...
- VPCC Nguyễn Huệ - Sáng tạo và đổi mới trước xu hướng xã hội hóa nghề...