11:10 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Giải pháp bio-nano làm sạch sông Tô Lịch của chuyên gia Nhật chỉ là tạm thời

19:48 05/05/2019

(THPL) - Công nghệ bio-nano với tốc độ xử lý siêu nhanh chỉ sau 3 ngày sẽ khiến mùi hôi từ sông Tô Lịch giảm đáng kể.

Theo báo Infonet, trả lời báo chí tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 4/2019, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường Lê Công Thành cho biết, trước buổi làm việc của Thủ tướng Chính phủ với phía Nhật Bản, Chính phủ đã giao Bộ Tài nguyên và Môi trường làm việc với đoàn chuyên gia để nghe giới thiệu và có ý kiến đánh giá ban đầu về tính khả thi của công nghệ Nhật Bản trong việc làm sạch các thủy vực bị ô nhiễm.

Một đoạn sông Tô Lịch với rác thải và nước thải ô nhiễm. Ảnh: Báo Infonet

Công nghệ này gồm máy sục khí công nghệ nano, sử dụng vật liệu thiên nhiên. Công nghệ này đã có bằng sáng chế, sở hữu trí tuệ tại Nhật Bản và cũng đã được thử nghiệm tại Quảng Ninh, Hải Phòng.

Theo VOV, tuy nhiên, theo Thứ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường Lê Công Thành, nguồn ô nhiễm ở sông Tô Lịch vẫn là việc nước thải sinh hoạt đổ trực tiếp ra sông và giải pháp của Nhật Bản vẫn là tạm thời: “Đây mới là đề xuất thử nghiệm nên chúng tôi cần chờ kết quả xem mức độ hiệu quả ra sao, sau đó mới quyết định. Hiện, mọi giải pháp xử lý ô nhiễm sông Tô Lịch mới là tạm thời, chúng ta vẫn cần phải có giải pháp căn cơ cho việc ô nhiễm ở con sông này”.

Sau khi nghe thông tin Nhật Bản hỗ trợ làm sạch dòng sông Tô Lịch, nhiều người dân sinh sống hai bên bờ sông bày tỏ sự vui mừng và tò mò với công nghệ “có hiệu quả sau 3 ngày” của Nhật.

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu