13:29 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank mùa 5 thu hút gần 12.000 vận động viên

22:47 14/12/2022

(THPL) - Ngày 11/12/2022 vừa qua, Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank đã diễn ra thành công tốt đẹp với gần 12.000 vận động viên tham gia tranh tài ở 4 cự ly 5km – 10km – 21km và Marathon.

Giải Marathon Quốc tế TP Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 5 diễn ra thành công tốt đẹp, và được xem là một cột mốc quan trọng và đáng nhớ đối với ngành du lịch TP Hồ Chí Minh. Với lộ trình đường đua chạy xuyên suốt qua 5 quận và kết thúc tại Empire City, TP Thủ Đức, được cộng đồng chạy đánh giá là một trong số những cung đường quy mô và đẹp nhất trên cả nước, Giải chạy đã tạo nên luồng sinh khí mới, sức hút mới đối với du khách trong nước và quốc tế khi đến khám phá và trải nghiệm tại TP Hồ Chí Minh.

Từ vạch xuất phát tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn đến vạch đích tại Empire City, vận động viên được chiêm ngưỡng nhiều công trình kiến trúc tuyệt đẹp của TP Hồ Chí Minh như Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện Thành phố, UBND TP, Nhà hát Lớn, Bến Cảng Nhà Rồng… Rời khỏi trung tâm thành phố, các vận động viên chạy dọc theo đại lộ Võ Văn Kiệt, quay đầu tại Quận 6 và hướng về Sala, Đảo Kim Cương trước khi kết thúc và về đích tại khu đô thị mới Thủ Thiêm Empire City. Đặc biệt với hai cự ly 5km và 10km, Ban Tổ chức đã nghiên cứu xây dựng lộ trình mới, đưa các vận động viên đi qua Cầu Ba Son (Thủ Thiêm 2), cây cầu biểu tượng mới của thành phố mang tên Bác.

Gần 12.000 vận động viên tham gia Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank mùa 5

Thông qua giải chạy, các vận động viên không chỉ được thỏa sức khám phá và tự do thể hiện chính mình trên cung đường chạy qua các cảnh quan tuyệt đẹp, mà còn định hướng, rèn luyện bản thân nâng cao sức khỏe, tinh thần bền bỉ, kiên trì, vượt lên mọi khó khăn. Có thể thấy, với những hiệu quả tích cực của du lịch thể thao đối với sức khỏe và tinh thần, Giải Marathon Quốc tế TP Hồ Chí Minh Techcombank Mùa thứ 5 đã thật sự mang đến cho các vận động viên những cảm nhận, những trải nghiệm khó quên về điểm đến TP Hồ Chí Minh – một thành phố trẻ trung và năng động bậc nhất cả nước.

 Tại lễ trao giải, Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM chia sẻ, Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank là một sự kiện có vai trò quan trọng trong việc thu hút khách nước ngoài và người dân từ các tỉnh thành khác tới để khám phá một thành phố sống động, nhiều năng lượng. Cột mốc 5 năm là lời cam kết của chúng tôi với các đối tác chiến lược trong việc tiếp tục phát triển nét đẹp đầy giá trị về văn hoá, thể thao, du lịch cho thành phố và cộng đồng. Và đồng thời, định vị Giải chạy trở thành một trong những giải chạy quy mô và đáng tin cậy trong khu vực.

Năm nay, Giải tiếp tục được ghi nhận trong hệ thống thi đấu quốc gia và là thành viên của Hiệp hội Marathon Quốc tế (AIMS), đạt chứng nhận IAAF năm thứ tư, đạt tiêu chuẩn để các vận động viên ở nhóm tuổi từ 40 trở lên được cộng điểm trên hệ thống xếp hạng quốc tế theo nhóm tuổi Wanda Abbott Marathon Major.

Các vận động viên đoạt giải thưởng tại Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank mùa 5 
Giải chạy đã thu hút hơn 25.000 lượt tham quan tại sự kiện và Làng Marathon từ ngày 9-11/12. Thu hút hơn 12.000 vận động viên đến từ 64 quốc gia và vùng lãnh thổ, với sự tham gia của 66 nhóm doanh nghiệp, hơn 30 Câu lạc bộ, tiếp tục khẳng định và duy trì vị thế của một trong những giải chạy ấn tượng, quy mô với cung đường trải dài qua nhiều quận và thành phố nhất cả nước. Hướng đến mục tiêu mang tới những trải nghiệm tốt nhất cho các vận động viên, số lượng trạm nước, trạm làm mát, hỗ trợ y tế, trạm cổ vũ trên các cung đường chạy năm nay cũng được chú ý đầu tư tăng gấp đôi so với các năm trước. Giải chạy Kids Run bên lề thu hút gần 800 em nhỏ tham gia cự ly 1,5km và 3km, khích lệ tinh thần yêu thể thao của thế hệ tương lai. Gần 70 doanh nghiệp và hơn 30 câu lạc bộ góp mặt tại sự kiện.

Theo bà Thái Minh Diễm Tú - Giám đốc Khối tiếp thị Techcombank: “Là đối tác chiến lược của Ban tổ chức và hợp tác chặt chẽ với các cơ quan ban ngành của TP.HCM ngay từ những mùa đầu tiên diễn ra Giải chạy, chúng tôi luôn mong muốn phát triển tầm nhìn dài hạn cho cuộc thi, biến sự kiện thể thao này trở thành hoạt động thường niên tại thành phố. Với tinh thần “Vượt trội hơn mỗi ngày”, thông qua sự kiện thể thao này, Techcombank luôn khuyến khích mỗi người hãy kiên trì, bền bỉ, theo đuổi lối sống tích cực, tạo ra những thay đổi ý nghĩa cho cộng đồng và chính bản thân”.

Tổng giá trị giải thưởng của giải là 12.700 USD (khoảng trên 300 triệu đồng), trong đó giải nhất chung cuộc nhóm tuổi nam/nữ là 2.000 USD (khoảng 48 triệu đồng).

Đoàn Thị Hiền, vô địch chung cuộc toàn nhóm tuổi cự ly Marathon, của nữ chia sẻ: “Là người Việt Nam chiến thắng vị trí cao nhất trong cuộc đua cam go với các vận động viên, đây thực sự là một cơ hội rất tốt cho tôi và các đồng nghiệp cọ xát và cạnh tranh với các đồng nghiệp khác trong khu vực để đánh giá khả năng của mình. Tôi xin gửi lời cảm ơn tới ban tổ chức, Tổ trọng tài, và những người giúp đỡ và tất cả các tình nguyện viên vì đã lo lắng cho chúng tôi rất nhiều. Tôi tin tưởng rằng, giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chi Minh sẽ ngày một thành công hơn nữa và tạo ra nhiều ảnh hưởng ý nghĩa cho cộng đồng.”

“Lần tổ chức thứ 5 này mang đến cho chúng tôi cơ hội để nhìn lại sự tăng trưởng vượt bậc về số lượng vận động viên tham gia của cộng đồng chạy bộ nói chung không chỉ ở TP Hồ Chí Minh mà còn trên toàn quốc. Chúng tôi sẽ nhất định cam kết gắn bó và tiếp tục hợp tác với thành phố và tất cả các đối tác chiến lược để tiếp tục phát triển sự kiện này thành một trong những giải chạy marathon phổ biến nhất ở châu Á trong những năm tới", ông Onslo Carrington, đại diện Công ty Sunrise Events Việt Nam cho biết.

Mai Anh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu