01:39 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Giải Mai Vàng 2020 gọi tên Jack, Vũ Cát Tường, Nhan Phúc Vinh

15:53 15/01/2021

(THPL) - Giải Mai Vàng lần thứ 26-2020 ghi nhận nhiều gương mặt lần đầu giành được tượng Mai Vàng như Jack, Huỳnh Lập, Văn Phượng, nhóm DaLAB.

Lễ trao Giải Mai Vàng 2020 (do Báo Người Lao Động tổ chức) diễn ra tại Nhà hát Thành Phố (TP HCM) vào lúc 20h ngày 14/1, được truyền hình trực tiếp trên VTV9 - Đài Truyền hình Việt Nam. 

Giải Mai Vàng lần thứ 26-2020 ghi nhận nhiều gương mặt lần đầu giành được tượng Mai Vàng như Jack, Huỳnh Lập, Văn Phượng, nhóm DaLAB. Trong đó, ngoài Văn Phượng và nhóm DaLAB đã có nhiều năm hoạt động năng nổ trong nghề nhưng lần đầu góp mặt ở tốp 5 vòng bầu chọn Giải Mai Vàng và cũng lần đầu được vinh danh thì còn lại đều là gương mặt trẻ. 

Ở hạng mục Nam ca sĩ được yêu thích nhất, chiến thắng thuộc về Jack, ca khúc "Hoa hải đường" (Jack). Nữ ca sĩ là Vũ Cát Tường, ca khúc "Hành tinh ánh sáng" (Vũ Cát Tường).

Sự góp mặt và chiến thắng của các gương mặt trẻ tại Giải Mai Vàng danh giá cho thấy sự công nhận của khán giả dành cho thế hệ kế cận, những gương mặt tiếp nối sự phát triển của nền nghệ thuật Việt ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

Jack - chàng ca sĩ, nhạc sĩ vừa tròn 24 tuổi. 

Chiến thắng hạng mục Nam ca sĩ Giải Mai Vàng một lần nữa chứng minh sức hút của Jack - chàng ca sĩ, nhạc sĩ vừa tròn 24 tuổi. "Tôi vui và hạnh phúc khi nhận được giải thưởng cao quý, to lớn này trong sự nghiệp ca hát của mình" - Jack phát biểu khi nhận giải.

Diễn viên hài Huỳnh Lập, vai người kể chuyện ma, xê-ri "Một nén nhang".

Nổi lên từ YouTube và nỗ lực không ngừng với kịch cà phê, Huỳnh Lập dần dần chinh phục được khán giả bằng những sản phẩm chỉn chu, được đầu tư của anh. Tuổi đời chưa đến 30, Huỳnh Lập vẫn còn nhiều thời gian cống hiến cho khán giả những sản phẩm sáng tạo ở lĩnh vực sân khấu lẫn phim điện ảnh, web-drama (phim chiếu rạp) với vai trò diễn viên, đạo diễn.

Giành được tượng vàng Mai Vàng ở hạng mục Diễn viên hài với vai người kể chuyện ma, xê-ri "Một nén nhang" nhưng diễn viên Huỳnh Lập vì bận quay phim, chỉ nhận giải sau chương trình. Khách mời trao giải là NSND Ngọc Giàu đã nhận giải giúp anh. NSND Ngọc Giàu không quên dành những lời khen cho nam diễn viên trẻ này.

Nữ diễn viên phim Văn Phượng (bên phải), vai Diệu, phim "Mẹ ghẻ".

Trong số những nghệ sĩ nỗ lực lao động miệt mài, cùng nhiệt huyết sáng tạo cháy bỏng phải kể đến gương mặt mới đối với Giải Mai Vàng nhưng không mới với khán giả là Văn Phượng và nhóm DaLAB. Hơn 10 năm trong nghề, lần này tỏa sáng với vai Diệu (lúc trẻ) phim "Mẹ ghẻ", được công chúng ghi nhận bằng giải thưởng Mai Vàng khiến Văn Phượng ngất ngây hạnh phúc trên sân khấu nhận giải. Cô xúc động bày tỏ: "Tôi làm nghề đã 13 năm. Giải thưởng này là động lực lớn".

Nhóm DaLAB đang bận lịch ở Hà Nội, không thể có mặt và nhạc sĩ Hoàng Tâm đã giúp nhóm nhận tượng Mai Vàng. Những cái tên luôn nỗ lực sáng tạo để giành được tin yêu của công chúng, trở thành gương mặt quen của Giải Mai Vàng phải kể đến Vũ Cát Tường đây là lần thứ 3 cô sở hữu tượng Mai Vàng hạng mục Nữ ca sĩ.

Nam diễn viên phim Nhan Phúc Vinh (bên trái ảnh), vai Minh phim "Tình yêu và tham vọng".

Võ Minh Lâm cũng nâng số tượng Mai Vàng mình sở hữu lên 3 tượng khi chiến thắng hạng mục Nam diễn viên sân khấu lần này. Nhan Phúc Vinh cũng là lần thứ 3 sở hữu tượng Mai Vàng bằng chiến thắng hạng mục Nam diễn viên phim. 

Ca sĩ Phương Anh với chiến thắng hạng mục Ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca mùa giải lần này đã sở hữu được tượng Mai Vàng thứ 2. Tú Sương cũng sở hữu thêm tượng Mai Vàng thứ 2 với chiến thắng hạng mục Nữ diễn viên sân khấu Giải Mai Vàng 2020.

Người dẫn chương trình (MC): Ngô Kiến Huy, chương trình "Sàn đấu ca từ".

Ngô Kiến Huy cũng nâng số lượng tượng Mai Vàng nhờ chiến thắng hạng mục Người dẫn chương trình.

Dù đang gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19 kéo dài suốt năm qua nhưng Ban tổ chức Giải Mai Vàng lần thứ 26- 2020 vẫn nỗ lực hết sức để có được lễ trao Giải Mai Vàng với đầy đủ ý nghĩa tôn vinh cống hiến của giới văn nghệ sĩ trong năm; một chương trình biểu diễn nghệ thuật đã trở thành sinh hoạt văn hóa thường niên đối với công chúng TP HCM và cả nước.

Ngoài những nội dung thường thấy trong định dạng lễ trao Giải Mai Vàng thường niên, chương trình năm nay có nhiều nội dung ý nghĩa sẽ xuất hiện trên sân khấu: “Mai Vàng nhân ái” và cuộc chuyển giao quyền lưu giữ nhành Mai Vàng kim hoàn gây quỹ chăm lo cho nghệ sĩ có hoàn cảnh khó khăn; tôn vinh những nghệ sĩ làm thiện nguyện nổi bật trong năm; các tiết mục trình diễn cũng được dàn dựng ca ngợi tinh thần yêu nước, bảo vệ chủ quyền biển đảo thông qua chương trình “Một triệu lá cờ Tổ Quốc cùng ngư dân bám biển”; tinh thần tương thân tương ái vượt qua đại dịch và bão lũ...

Giải Mai Vàng lần thứ 26- 2020, do Báo Người Lao Động tổ chức với sự đồng hành của Ngân hàng TMCP Nam Á, diễn ra vòng đề cử từ ngày 15/9 đến ngày 30/11/2020, với 15 hạng mục và vòng bầu chọn diễn ra từ ngày 8/12 đến ngày 6/1/2021 với 13 hạng mục (hai hạng mục không vào bầu chọn là Ca khúc và MV).

Nam diễn viên sân khấu: Võ Minh Lâm, vai Tiết Thiệu, vở "Khát vọng vương quyền". Nữ diễn viên sân khấu: Tú Sương, vai Đoàn Hồng Ngọc, vở "Đoàn Hồng Ngọc phá trận Thuần Dương".

Điều làm nên khác biệt của Giải Mai Vàng so với các giải thưởng song hành khác trong những năm qua và sẽ có trong tương lai là sự kết nối cộng đồng qua những chương trình lan tỏa yêu thương và giá trị nhân văn, vượt lên trên khuôn khổ một giải thưởng mang tính tổng kết đánh giá thường niên thông thường. Chính điều đó càng làm cho Giải Mai Vàng tăng dần niềm tin yêu của công chúng, của nghệ sĩ đối với giải.

Dấu ấn của mùa Giải Mai Vàng 2020 là Chương trình "Mai Vàng nhân ái", ra đời nhân khép lại chặng đường 25 năm Giải Mai Vàng, mở ra chặng đường mới, với mong muốn của Báo Người Lao Động là cùng bạn đọc, nghệ sĩ và mạnh thường quân đồng hành trong việc chăm lo đời sống cho những nghệ sĩ có gia cảnh khó khăn, ốm đau bệnh tật, cần được giúp đỡ; thể hiện tinh thần tri ân của xã hội đối với đội ngũ sáng tạo nghệ thuật, những người mang lại cho đời sống xã hội những tác phẩm vai diễn có giá trị tinh thần nay gặp khó khăn cần được xã hội quan tâm giúp đỡ, góp phần động viên các nghệ sĩ tiếp tục cống hiến.

Chương trình “Mai Vàng nhân ái” được Ngân hàng TMCP Nam Á hỗ trợ 1 tỷ đồng để tạo quỹ ban đầu bắt đầu hoạt động từ khi dịch Covid-19 bùng phát. Nhiều nghệ sĩ tại TP HCM và các tỉnh thành khác trong nước thuộc diện hỗ trợ của chương trình đã lần lượt được “Mai Vàng nhân ái” đến thăm và nhận được số tiền hỗ trợ từ chương trình. Số tiền mỗi nghệ sĩ được nhận không lớn nhưng ý nghĩa vô cùng.

Tính đến nay đã có gần 100 văn nghệ sĩ được chương trình “Mai Vàng nhân ái” đến thăm, tặng tiền; kết nối và lan tỏa tình yêu thương của công chúng với nghệ sĩ ở mọi miền trong cả nước. Dự kiến, ngoài việc thăm viếng, chăm sóc như đang làm, “Mai Vàng nhân ái” trích quỹ lập sổ bảo hiểm y tế, chăm sóc sức khỏe thường xuyên cho các nghệ sĩ neo đơn, đang sống tại Trung tâm Dưỡng lão nghệ sĩ TP HCM và các tỉnh, thành khác.

"Mai Vàng nhân ái", tiếp nối các hoạt động nhân ái của Giải Mai Vàng đã tổ chức trước đây, đang được giới nghệ sĩ và xã hội ghi nhận là một trong những hoạt động nổi bật tạo dấu ấn của Giải Mai Vàng bước sang giai đoạn phát triển mới: Truyền cảm hứng yêu thương và lan tỏa giá trị nhân văn.

Gắn kết cộng đồng, lan tỏa tinh thần nhân ái là kim chỉ nam của Giải Mai Vàng trước nay và trong tương lai. Đó là luôn là tâm nguyện, hành động của những người đã chung tay vun đắp Giải Mai Vàng trong 26 năm qua và thời gian tới.

Sau lễ trao Giải Mai Vàng 2020, Gala Mai Vàng - “Tết yêu thương” diễn ra vào đêm 28/1 (19 tháng chạp năm Canh Tý), tại Nhà Văn hóa Thanh Niên. Chương trình có nội dung: Biểu diễn phục vụ và giao lưu của nghệ sĩ đoạt Giải Mai Vàng 2020 cùng nghệ sĩ khách mời với công nhân, người lao động; trao tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê ăn Tết.

An An. Ảnh: BTC

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu