09:58 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Giải đua thuyền độc mộc TP.Kon Tum mở rộng: Giá trị tiềm năng lớn để phát triển du lịch cộng đồng

15:28 07/02/2023

(THPL)- Giải đua thuyền độc mộc là hoạt động thiết thực nhằm quảng bá hình ảnh, giới thiệu du khách gần xa về nét đẹp văn hóa truyền thống của địa phương, nét đẹp hiền hòa của dòng sông Đăk Bla. Hoạt động này cũng nằm trong chuỗi sự kiện nhằm chào mừng kỷ niệm 110 năm Ngày thành lập tỉnh Kon Tum (9/2/1913-9/2/2023).

Sáng 7/2, tại dòng sông Đăk Bla, TP.Kon Tum (tỉnh Kon Tum) tổ chức giải đua thuyền độc mộc TP.Kon Tum mở rộng nhằm chào mừng kỷ niệm 110 năm Ngày thành lập tỉnh Kon Tum (9/2/1913-9/2/2023).

Tham dự Lễ khai mạc giải đua thuyền độc mộc có sự hiện diện của lãnh đạo tỉnh Kon Tum, đại diện các sở ban ngành cùng đông đảo người dân tham dự.

Giải đua thuyền độc mộc thành phố Kon Tum mở rộng nhằm chào mừng 110 năm ngày thành lập tỉnh Kon Tum (Ảnh: HÀN HƯNG/THPl).

Phát biểu tại giải đua thuyền độc mộc, ông Nguyễn Đức Tuy- Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Kon Tum, cho biết: “Thuyền độc mộc có giá trị văn hóa truyền thống, gắn bó với đời sống sinh hoạt của người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số từ bao đời nay. Với sự mộc mạc, đậm chất hoang sơ đã làm cho loại hình phương tiện di chuyển trên sông này trở nên vô cùng độc đáo và đóng vai trò rất quan trọng trong việc đi lại cũng như phục vụ cho lao động, sản xuất của người dân trên địa bàn tỉnh Kon Tum nói chung và thành phố Kon Tum nói riêng. Bên cạnh đó, những năm gần đây đua thuyền độc mộc còn được các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương đánh giá có tiềm năng lớn để phát triển du lịch, đặc biệt là hình thức du lịch cộng đồng”.

Giải đua thuyền độc mộc quy tụ gần 130 lượt vận động viên (Ảnh: HÀN HƯNG/THPL)

“Giải đua thuyền lần này là hoạt động thiết thực nhằm chào mừng kỷ niệm 110 năm ngày thành lập tỉnh Kon Tum. Đồng thời, khơi dậy niềm tự hào của người dân địa phương về truyền thống của dân tộc mình đối với nét đẹp văn hóa độc đáo của cư dân sống lâu đời trên địa bàn thành phố Kon Tum. Đây cũng là dịp để thành phố Kon Tum quảng bá hình ảnh, giới thiệu đến du khách gần xa về nét đẹp văn hóa truyền thống của địa phương, nét đẹp hiền hòa của dòng sông Đăk Bla”, ông Nguyễn Đức Tuy nhấn mạnh.

Dòng sông Đăk Bla hiền hòa là điều kiện lý tưởng cho các đội thuyền (Ảnh: HÀN HƯNG/THPL).

Được biết, giải đua thuyền độc mộc thành phố Kon tum mở rộng quy tụ gần 130 lượt vận động viên với 26 thuyền đua của 9 đôị thuyền đến từ phường Lê Lợi, xã Ia Chim, xã Vinh Quang, xã Đăk Rơ Wa, xã Đăk Năng, xã Ngọc Bay, xã Kroong (TP.Kon Tum). Đặc biệt, có sự tham gia của đội thuyền huyện Ia H’drai và Sa Bình (huyện Sa Thầy).

Rất đông các em học sinh trên địa bàn thành phố Kon Tum tham gia cỗ vũ cho các đội đua (Ảnh: HÀN HƯNG/THPL).
Bất chấp nắng nóng gay gắt, người dân vẫn tập trung dọc sông Đăk Bla để cỗ vũ cho các đội thuyền (Ảnh: HÀN HƯNG/THPL).

Giải đua thuyền độc mộc năm nay sẽ là sân chơi lành mạnh, bổ ích, là điều kiện để gặp gỡ, giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm của các đội đua thuyền độc mộc. Qua đó, góp phần tích cực để giữ gìn và phát triển số lượng thuyền độc mộc, số lượng vận động viên đua thuyền trong các làng đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Kon Tum, làm phong phú thêm đời sống văn hóa, tinh thần, xây dựng lối sống lành mạnh trong nhân dân.

HÀN HƯNG

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu