17:47 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Giải chạy trail Ba Be Jungle Marathon 2021 lùi thời gian tổ chức

10:29 22/09/2021

(THPL) - Do tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn biến hết sức phức tạp ở trong nước, Ban Tổ chức giải chạy trail Ba Be Jungle Marathon đã lùi thời gian tổ chức giải dự kiến diễn ra vào đầu tháng 10 tới khi chỉ còn cách ngày dự kiến chưa đầy 1 tháng nữa.

Theo dự kiến, Ba Be Jungle Marathon tổ chức vào ngày 3/10/2021 tới đây với các cự ly quen thuộc với các vận động viên như 10km, Half marathon 21km, Full marathon 42km, và Ultra marathon 70km.

Mặc dù, đây là giải đấu lần đầu tiên được tổ tại một điểm đến hoàn toàn mới lạ tại Ba Bể - Bắc Kạn nhưng đã thu hút được hàng nghìn vận động viên phong trào, bán chuyên và những người yêu thích chạy bộ đăng ký tham dự. Đây cũng là sự kiện marathon đầu tiên và lớn nhất của tỉnh từ trước tới nay.

Theo kế hoạch ban đầu, thời gian tổ chức Ba Bể Jungle Marathon diễn ra vào đúng thời điểm lúa chín vàng, rừng lá đỏ với mặt nước trong xanh, qua vô vàn các điểm đến hội tụ đủ tinh hoa cảnh sắc như hồ, rừng già, núi đá, thác nước, suối, hang động... trong khu bảo tồn thiên nhiên Vườn Quốc gia Ba Bể, tạo nên một không gian chạy bộ đặc biệt nhất tại Việt Nam.

Ngoài cảnh sắc, vận động viên hứa hẹn được khám phá các dân tộc thiểu số mến khách, chân chất và các món ăn đặc sản địa phương ngon lạ, trọn vẹn hương vị Đông Bắc.

Theo dự kiến, Ba Be Jungle Marathon tổ chức mùa đầu tiên vào tháng 10/2021
Công văn liên quan đến lùi thời gian tổ chức giải Ba Be Jungle Marathon

Tuy nhiên, do diễn biến phực tạp của dịch bệnh COVID-19, Ban lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn đã làm việc với Ban Tổ chức giải Ba Bể Jungle Marathon và đi đến quyết định lùi thời gian tổ chức giải Ba Bể Jungle Marathon sang năm 2022. Ngày chạy sẽ được Ban Tổ chức công bố sớm nhất để vận động viên có thể lên kế hoạch tập luyện và chủ động sắp xếp thời gian tham gia.

Cụ thể: UBND tỉnh Bắc Kạn đã ra công văn số 5958/UBND-VXNV qua đó đồng ý với Sở VH-TT-DL để hoãn giải chạy marathon tỉnh Bắc Kạn mở rộng 2021 thay vì diễn ra trong tháng 10 năm nay theo dự kiến thì chuyển sang năm 2022. 

Sở VH-TT-DL Bắc Kạn cho biết: "Do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp ở trong nước, nhiều giải thi đấu thể thao quốc gia cũng như giải thi đấu thể thao của nhiều tỉnh, thành đã phải điều chỉnh thời gian tổ chức.

Để thực hiện tốt các quy định về phòng chống dịch Covid-19, đồng thời tạo sự chủ động cho công tác chuyên môn, công tác phối hợp tổ chức giữa Sở VH-TT-DL cùng đơn vị tổ chức tổ chức giải chạy marathon tỉnh Bắc Kạn mở rộng trong tháng 10 năm 2021, Sở VH-TT-DL báo cáo và trân trọng đề nghị UBND tỉnh cho phép lùi thời gian tổ chức giải sang năm 2022". 

Được biết, Ba Be Jungle Marathon được gây chú ý bởi sự độc đáo và mức độ bí ẩn của các cung đường chạy, bởi năm nay là năm đầu tiên giải chạy được ra mắt, cho các vận động viên yêu cái đẹp, cái lạ, yêu thích khám phá được thử sức. 

Huyền Chi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu