04:19 ngày 18/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Giải cầu lông Vô địch Châu Á 2017: Tiến Minh nhiều khả năng chạm trán Chen Long?

11:27 21/04/2017

(THPL) - Từ ngày 25-30/4 tới tại Thành phố Vũ Hán – Trung Quốc sẽ diễn ra giải cầu lông Vô địch Châu Á 2017. Giải đấu này quy tụ những tay vợt hàng đầu đến từ các quốc gia khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Đoàn Việt Nam tham dự giải đấu này gồm 8 tay vợt gồm Nguyễn Tiến Minh, Vũ Thị Trang, Nguyễn Thị Sen, Nguyễn Thùy Linh, Lê Thu Huyền, Phạm Như Thảo, Đỗ Tuấn Đức và Phạm Hồng Nam. Các tay vợt Việt Nam sẽ thi đấu đủ 5 nội dung đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ.

Ở nội dung đơn nam, tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh (hạng 53 thế giới) phải thi đấu từ vòng sơ loại. Tiến Minh nằm ở bảng sơ loại B cùng với 2 tay vợt khác là Pang Fong Pui của Macau (hạng 663 thế giới) và Ros Leonard Pedrosa của Philippines (hạng 675 thế giới). Tiến Minh sẽ thi đấu vòng tròn cùng với 2 tay vợt kia và chắc chắn không quá khó khăn để Tiến Minh có được vị trí nhất bảng để tiến vào vòng đấu chính của giải.

Các VĐV thi đấu cầu lông

Ở vòng đấu chính, thật không may cho Tiến Minh khi phải đụng độ với tay vợt hạt giống số 2 của giải là Chen Long của nước chủ nhà Trung Quốc (hạng 5 thế giới). Chen Long được đánh giá cao hơn, lại được thi đấu trên sân nhà nên cơ hội cho Tiến Minh trong trận đấu này được giới chuyên môn đánh giá không cao. Tiến Minh từng đối đầu với Chen Long 6 lần và chỉ thắng được 1 lần duy nhất tại giải cầu lông đồng đội Thomas Cup & Uber Cup 2012.

Ở nội dung đơn nữ, tay vợt Nguyễn Thùy Linh của Việt Nam nằm ở bảng D của vòng đấu sơ loại. Cùng bảng với Thùy Linh (hạng 71) còn có 2 tay vợt khác là Hui Zhen Grace Chua của Singapore (hạng 77) và Lekha Shehani của Srilanka (hạng 741). Đối thủ trực tiếp có thể cạnh tranh tấm vé với Thùy Linh sẽ là Hui Zhen Grace Chua. Nếu thể hiện đúng khả năng của mình, Thùy Linh sẽ có cơ hội lọt vào vòng đấu chính. Nếu lọt vào vòng đấu chính, Thùy Linh sẽ phải đối đầu với 1 bức tường đẳng cấp khổng lồ, đó chính là tay vợt đang có phong độ cực cao trong thời gian gần đây, tay vợt số 1 thế giới người Đài Loan Tai Tzu Ying.

VĐV Nguyễn Tiến Minh

1 tay vợt đơn nữ khác của Việt Nam là Vũ Thị Trang được vào thẳng vòng đấu chính. Đối thủ của Vũ Thị Trang (hạng 39) ở vòng 1 là tay vợt là tay vợt người Indonesia hạng 25 thế giới Fitriani. Mặc dù có thứ hạng cao hơn Trang nhưng Fitriani từng để thua Vũ Thị Trang cách đây 2 năm, vì vậy cơ hội cho Vũ Thị Trang cũng là khá khả quan. Nếu chiến thắng Fitriani, ở vòng 2, Vũ Thị Trang sẽ đối đầu với tay vợt số 1 thế giới người Đài Loan Tai Tzu Ying (người nhiều khả năng sẽ gặp Thùy Linh ở vòng 1).

Cặp đôi Đỗ Tuấn Đức/ Phạm Hồng Nam (hạng 144 thế giới) nằm ở bảng D của vòng đấu sơ loại nội dung đôi nam với 2 cặp đôi là Artyom Savatyugin/ Amrullo Bakhshullaev của Uzbekistan (hạng 244) và Philip Joper Escueta/ Carlos Antonie Cayanan của Philippines (hạng 203). Cửa lọt vào vòng đấu chính của Tuấn Đức/ Hồng Nam là khá sáng. Nếu vượt qua vòng bảng, ở vòng 1, cặp đôi Tuấn Đức/ Hồng Nam sẽ gặp phải đối thủ khá mạnh của Indonesia là Agung Saputro/ Mohammad Ahsan (Hạng 59 thế giới).

VĐV  Vũ Thị Trang và Nguyễn Thị Sen

Ở nội dung đôi nữ, cặp đôi Lê Thu Huyền/ Phạm Như Thảo (hạng 162) nằm cùng bảng C của vòng sơ loại với 2 cặp đôi là Yuen Sin Ying/ Ng Wing Yung (Hong Kong, hạng 112) và Sara Delavari Kashani/ Soraya Aghaeihajiagha (Iran, hạng 248). Mặc dù đây là bảng đấu khá khó nhưng cơ hội đi tiếp không phải là quá sức với Thu Huyền/ Như Thảo nếu họ thi đấu đúng thực lực. Nếu vượt qua vòng đấu bảng, ở vòng đấu chính cặp đôi Thu Huyền/ Như Thảo sẽ gặp cặp đôi đang xếp hạng 18 thế giới của Indonesia là Amelia Pradipta/ Tiara Rosalia Nuraidah.

Trong khi đó, cặp đôi nữ hạng 56 thế giới của Việt Nam là Vũ Thị Trang/ Nguyễn Thị Sen sẽ có mặt ở vòng đấu chính. Ở vòng 1, cặp đôi Trang/Sen sẽ gặp cặp đôi mạnh của Nhật Bản đang xếp hạng 8 thế giới là Koharu Yonemoto/ Shiho Tanaka, 1 thử thách rất khó giành cho Vũ Thị Trang/ Nguyễn Thị Sen.

Ở nội dung đôi nam nữ, Đỗ Tuấn Đức/ Phạm Như Thảo (hạng 54 thế giới) sẽ chạm trán với cặp đôi rất mạnh của Trung Quốc là Zhang Nan/ Li Yinhui (hạng 6 thế giới) tại vòng 1. Gần như cửa đi tiếp giành cho cặp đôi Đức/Thảo là 1 nhiệm vụ bất khả thi.

Rõ ràng, viễn cảnh 5 nội dung thi đấu của Việt Nam đều không thể qua được vòng 1 là điều rất dễ xảy ra… Hy vọng các tay vợt cầu lông của Việt Nam sẽ thi đấu hết sức mình và mang lại những kết quả bất ngờ ở giải đấu này.

Lê Duy

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu