08:27 ngày 26/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Giải bóng đá hạng Nhì quốc gia 2024: Kon Tum giành vé vào vòng chung kết

10:25 11/06/2024

9THPL) – Chiều 10/6, giải bóng đá hạng Nhì quốc gia 2024 đã diễn ra lượt trận thứ 14 tại 2 bảng A và B. Đáng chú ý là 2 cuộc đọ sức giữa Trẻ Hà Nội - Trẻ SHB Đà Nẵng và PVF – Kon Tum

Căng thẳng đến phút cuối

Trận đấu giữa Trẻ Hà Nội và Trẻ SHB Đà Nẵng diễn ra hết sức kịch tính. SHB Đà Nẵng mang trọng trách buộc phải thắng và chờ đợi kết quả từ phía trận cầu PVF – Kontum FC. Tuy nhiên, Trẻ SHB Đà Nẵng lại là đội nhận bàn thua trước. Phút 32 của hiệp đấu thứ nhất, Cầu thủ Nguyễn Quốc Khánh của Trẻ Hà Nội ghi bàn mở tỉ số cho trận đấu. Nhưng cũng chỉ trong khoảng 10 phút cuối hiệp 1, Trẻ SHB Đà Nẵng đã cho thấy quyết tâm của mình bằng 2 pha lập công của Nguyễn Công Trinh phút 38 và Nguyễn Thanh Hùng phút 45+1.

Sang hiệp 2, thế trận giằng co kéo dài tới những phút cuối thì tỉ số mới có biến động. Liên tiếp là phút 91+1 và 91+2 mỗi đội ghi thêm được 1 bàn do công của Nguyễn Thanh Nhân (Trẻ SHB Đà Nẵng) và Hoàng Văn Tuyến (Trẻ Hà Nội). Tỉ số chung cuộc Trẻ Hà Nội 2 – 3 Trẻ SHB Đà Nẵng

Tất cả các trận đấu của vòng đấu 14 của giải hạng Nhì quốc gia 2024 được diễn ra cùng giờ. Tuy nhiên, nắm trong tay quyền tự quyết cho tấm vé vào chơi trận chung kết tranh suất thăng hạng, Kon Tum vào cuộc với quyết tâm và toan tính rất rõ ràng. Tung ra đội hình được xem là mạnh nhất với các cầu thủ đã tỏa sáng ở các vòng đấu trước đó, Kon Tum chủ động thi đấu chậm và chắc bên phần sân nhà. Lối chơi rình rập giúp cho đội bóng mang biệt danh bầy dê núi nắm được nhịp độ trận đấu. Ở chiều ngược lại, PVF không muốn kết thúc giải đấu với một trận cầu không bàn thắng. Các cầu thủ PVF chủ động phối hợp từ tuyến giữa và đẩy ra hành lang 2 cánh để tấn công.

Tình huống phạt góc phút 28

Phút 28 của hiệp 1, Kon Tum được hưởng liên tiếp 2 pha đá phạt góc. Trong lần dàn xếp đá phạt góc thứ 2, đội trưởng Trịnh Văn Quang (số 19) tung người không chiến, đánh đầu ghi bàn mở tỉ số cho trận đấu.

Trịnh Văn Quang ghi bàn mở tỉ số

Bàn thắng sớm khiến các cầu thủ Kon Tum có phần chủ quan. Chỉ sau 9 phút, PVF chứng tỏ cho khán giả biết họ là đội chủ nhà bằng bàn thắng gỡ hòa của Trần Gia Hưng (6). Bàn thắng này kéo hai đội trở về vạch xuất phát và cũng cảnh tỉnh cho các cầu thủ Kon Tum biết “họ không thể chủ quan”

Thế trận giằng co căng thẳng

Sau bàn thua, khoảng thời gian cuối hiệp 1 Kon Tum đã tạo ra được thêm vài cơ hội ghi bàn nhưng không thể nới rộng khoảng cách. Hai đội chấp nhận hòa trước giờ nghỉ giữa 2 hiệp

Hiệp hai diễn ra với nhịp độ trung bình và chỉ tăng tốc vào khoảng thời gian từ phút 60 đến phút 80. Đây là lúc mà các cầu thủ đều thi đấu sung sức, ăn miếng trả miếng và liên tiếp tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm cho khung thành hai bên.

Một tình huống qua người hay của Kon Tum

Tuy nhiên, 10 phút cuối là thời điểm Kon Tum cho thấy những toan tính cần thiết của mình khi chấp nhận lùi sâu và tập trung phòng ngự. PVF nhiều lần treo bóng vào trung lộ nhưng không thể tạo nên bất cứ pha nguy hiểm nào.

Kết thúc trận đấu, PVF 1 – 1 Kon Tum

Xác định 4 đội bóng vào tranh suất thăng hạng

Một điểm dành được trước chủ nhà PVF giúp cho Kon Tum chính thức giành vị trí nhì bảng A (25 điểm), đồng thời có vé tham dự vòng chung kết với 3 đội bóng còn lại là Bắc Ninh (nhất bảng A), Định Hướng Phú Nhuận (nhất bảng B), Trẻ TP Hồ Chí Minh (nhì bảng B)

Vòng chung kết sẽ được tổ chức tại SVĐ Hà Tĩnh vào ngày 17/6 tới đây. Đội nhất bảng A sẽ gặp nhì bảng B và nhất bảng B gặp nhì bảng A. Hai đội thắng sẽ giành quyền lên thi đấu tại giải hạng Nhất quốc gia mùa giải 2024/25.

Lịch thi đấu vòng chung kết tranh suất lên hạng

Hồ Minh (tin,ảnh)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu