19:18 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Giá vé máy bay dịp Tết tăng mạnh, có chặng 10 triệu đồng/chuyến khứ hồi

10:59 24/10/2022

(THPL) – Mặc dù còn khoảng 3 tháng nữa mới tới kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2023 nhưng một số hãng hàng không đã mở bán vé máy bay Tết.

Mở bán sớm, vé Tết đắt gấp nhiều lần vé ngày thường. Các đường bay từ TP.HCM đến Đà Nẵng, Huế, Quảng Bình, Hà Nội, Hải Phòng đều có giá 6-10 triệu đồng. Cụ thể, trên website của các hãng bay Vietjet Air, Bamboo Airways và Vietnam Airlines đã bắt đầu mở bán vé giai đoạn Tết Quý Mão 2023 với nhiều hạng mức khác nhau. Dù mở bán sớm, nhưng giá vé nhìn chung không thấp hơn nhiều so với dịp Tết năm ngoái.

Theo báo Tổ quốc, vé ngày 20/1/2023 (tức 29 Tết), vé từ TP Hồ Chí Minh đi Hà Nội bay Bamboo Airway có giá từ 3,5 triệu đồng/chiều/người; Vietnam Airlines có giá từ 3,6 triệu đồng/chiều; Vietjet có giá từ 2,9 triệu đồng đến trên 3,2 triệu đồng/chiều.

Đối với hãng Vietjet Air, riêng ngày 20/1/2023 có tổng cộng 21 chuyến bay được mở bán chiều từ TP.HCM đi Hà Nội với giá vé thấp nhất là 2,035 triệu đồng/chặng và cao nhất là 2,370 triệu đồng/chặng (chưa bao gồm thuế, phí).

Giá vé máy bay tết tăng mạnh, có chặng 10 triệu đồng/chuyến khứ hồi. Ảnh minh hoạ

Giữa các chặng bay thì giá vé cũng có những sự khác biệt. Đặc biệt, càng những ngày cận Tết thì giá vé càng tăng cao và số lượng chỗ trống cũng còn khá ít. Cụ thể, chặng TP.HCM - Hà Nội nếu bay với Vietjet Air, khách hàng phải trả 5,6-6,2 triệu đồng/chuyến khứ hồi. Nếu bay với Bamboo Airways và Vietnam Airlines, con số phải trả là 6-7,8 triệu đồng/ chuyến khứ hồi . Mức giá này đã bao gồm thuế phí.

Giá vé cho chặng bay TP.HCM - Hải Phòng cũng có mức giá khá cao. Cụ thể, vé của Vietjet Air khoảng 7,2 triệu đồng/chuyến khứ hồi. Bay với Bamboo Airways và Vietnam Airlines, giá vé sẽ dao động trong khoảng 7,4 triệu/khứ hồi cho hạng phổ thông và 11 triệu đồng/ chuyến khứ hồi cho hạng thương gia.

Giá vé máy bay Tết từ TP.HCM đi Hải Phòng của hãng Vietnam Airlines có giá từ 3,5 đến gần 6 triệu đồng/chặng. Chặng bay từ TP.HCM về Huế có các chuyến bay của Vietjet Air, Vietnam Airlines và Bamboo Airways có giá 4 - 5 triệu đồng/chuyến khứ hồi, tuỳ thuộc vào ngày giờ bay. Chặng TP.HCM - Quảng Bình, 3 hãng Vietjet Air, Vietnam Airlines và Bamboo Airway đều có các chuyến bay với giá 6,2-10 triệu đồng (giá trên đã bao gồm thuế phí).

Dịp Tết năm nay, lượng hành khách đi lại dự báo cũng tăng cao hơn. Tuy nhiên giá vé này còn có thể thay đổi 1 – 2 tháng trước Tết, tùy thuộc vào kế hoạch tăng/giảm chuyến bay từ các hãng.

Liên quan đến giá vé máy bay dịp tết, theo Zing.vn đưa tin, TS Bùi Doãn Nề, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp hàng không Việt Nam (VABA), giá các chuyến bay dịp cao điểm của các hãng hàng không có khác biệt lớn là do yếu tố “lệch đầu”. Tức là, có một chiều bay khách có nhu cầu rất lớn, còn chiều ngược lại có nhu cầu rất thấp. Do vậy, mức giá các chuyến bay có thể cao hơn thường lệ để đảm bảo hiệu quả chi phí, bù đắp chiều bay "rỗng" hoặc không đủ khách.

Thanh Mai (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu