16:00 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Giá vé máy bay Tết tăng cao, hành khách cần chủ động đặt mua sớm

15:07 13/12/2022

(THPL) - Giá vé máy bay dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đang tăng mạnh do nhu cầu đi lại của người dân về quê đón Tết. Trước thực trạng này, đại diện Cục Hàng không Việt Nam và các hãng bay khuyến cáo hành khách chủ động đặt mua sớm để có mức giá hợp lý túi tiền.

Theo tin trên website bán vé trực tuyến của các hãng hàng không cho thấy vé bay từ TP.HCM ra Hà Nội rẻ nhất vào khoảng 2,8 triệu đồng. Một cặp vé khứ hồi mua bay về Hà Nội trong ngày đầu của kỳ nghỉ Tết và quay trở lại TP.HCM vào ngày cuối cùng đang ở mức 6,5-7 triệu đồng nếu bay Vietnam Airlines. Đi Vietjet hay Bamboo Airways chỉ khoảng hơn 5,5 triệu đồng.

Với mức giá trên, vé may bay dịp Tết Nguyên đán tăng từ 20-30% so với giá vé tháng 11. Liên quan đến giá vé, ông Đặng Anh Tuấn, Trưởng ban Truyền thông Vietnam Airlines cho hay hiện lượng khách đặt vé máy bay nội địa giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán của Vietnam Airlines Group (gồm 3 hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) đã tăng xấp xỉ 20% so với cùng kỳ năm 2019 (trước dịch COVID-19).

Theo ông Tuấn, tổng số chuyến bay quốc tế Vietnam Airlines dự kiến cung ứng dịp này cung ứng xấp xỉ 2 triệu ghế, tăng 35% so với cùng kỳ trên tất cả đường bay, tăng gần gấp đôi so với thường lệ, trong bối cảnh các quốc gia, vùng lãnh thổ đã mở cửa.

“Nhu cầu lớn tập trung vào các đường bay từ TP.HCM đi Vinh, Thanh Hóa, Hải Phòng, Huế, Quy Nhơn, Buôn Ma Thuột, Pleiku, Đồng Hới… Đối với những đường bay nhu cầu lớn, tỷ lệ bán chỗ trên các chuyến bay đã xấp xỉ 97-98%, cơ bản những chuyến bay đã đầy”, ông Tuấn cung cấp con số.

Nhu cầu đi lại của người dân về quê đón Tết tăng cao. Ảnh minh hoạ

Theo ông Bùi Doãn Nề, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp hàng không Việt Nam cho rằng, nhu cầu đi lại dịp Tết Nguyên đán sẽ rất lớn và đã trở về như thời điểm trước dịch. “Theo quy luật của thị trường, nhu cầu tăng đột biến, nguồn cung dù có tăng nhưng khó dư thừa, đương nhiên vé không thể rẻ. Vì thế, người dân nên cân nhắc đặt mua ở một mức giá hợp lý, cũng đừng chờ vé rẻ thêm, bởi thông lệ dịp Tết, mua càng sớm, vé càng rẻ,” ông Nề khuyến cáo.

Liên quan đến việc tăng chuyến trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán 2023, dự kiến trung bình ngày có khoảng 800 chuyến bay thông qua Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, lượng khách trung bình ngày khoảng 120.000 khách (nội địa 85.000 khách, quốc tế 35.000 khách).Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đề nghị các hãng hàng không tăng cường khai thác các khung giờ đêm và xem xét tăng tham số điều phối lên 44 chuyến/giờ một số khung giờ ngày trong giai đoạn cao điểm Tết Quý Mão 2023.

Nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao của hành khách, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) vừa thông báo tiếp tục tăng thêm 224.000 chỗ (tương ứng tăng thêm hơn 1.500 chuyến bay) cho dịp cao điểm Tết Nguyên đán từ 6/1 - 5/2/2023 (tức 15 tháng chạp năm Nhâm Dần đến 15 tháng giêng năm Quý Mão). Các chuyến bay tăng cường tập trung trên các đường bay nội địa chở khách về quê thăm thân hoặc du lịch dịp tết như giữa Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM, Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa, Huế, Quảng Nam, Buôn Ma Thuột, Nha Trang, Phú Quốc... 

Hãng Bamboo Airways cũng vừa thông báo dự kiến tăng khoảng 15% tải, cung ứng 1 triệu chỗ trên toàn mạng bay từ 6/1 – 10/2/2023 (tức 15 tháng Chạp đến 20 tháng Giêng năm Quý Mão). Cụ thể, đối với mạng bay nội địa, Bamboo Airways sẽ tăng cường khai thác các đường bay kết nối từ các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ với các tỉnh thành khác như Nghệ An, Thanh Hóa, Quảng Bình, Quảng Nam, Pleiku, Buôn Mê Thuột, Lâm Đồng, Điện Biên, Kiên Giang; cũng như các điểm du lịch nổi tiếng như Nha Trang, Phú Quốc, Quy Nhơn…

Trên mạng bay quốc tế, hãng tăng cường khai thác các tuyến bay đi Đức, Anh, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore và Thái Lan. Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu tăng cao giai đoạn cao điểm, hãng này cũng tăng cường triển khai các chuyến bay đêm và sáng sớm, có thể kể đến các tuyến bay đêm từ TP.HCM đi Hà Nội, Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa và Quảng Bình…

Tuấn Minh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu