Giá vé máy bay Tết tăng cao, hành khách cần chủ động đặt mua sớm
(THPL) - Giá vé máy bay dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đang tăng mạnh do nhu cầu đi lại của người dân về quê đón Tết. Trước thực trạng này, đại diện Cục Hàng không Việt Nam và các hãng bay khuyến cáo hành khách chủ động đặt mua sớm để có mức giá hợp lý túi tiền.
Tin liên quan
» Cục Hàng không yêu cầu rà soát mở bán, đặt giữ chỗ vé máy bay Tết
» Giá vé máy bay dịp Tết tăng mạnh, có chặng 10 triệu đồng/chuyến khứ hồi
» Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ 2/9 tăng mạnh
Theo tin trên website bán vé trực tuyến của các hãng hàng không cho thấy vé bay từ TP.HCM ra Hà Nội rẻ nhất vào khoảng 2,8 triệu đồng. Một cặp vé khứ hồi mua bay về Hà Nội trong ngày đầu của kỳ nghỉ Tết và quay trở lại TP.HCM vào ngày cuối cùng đang ở mức 6,5-7 triệu đồng nếu bay Vietnam Airlines. Đi Vietjet hay Bamboo Airways chỉ khoảng hơn 5,5 triệu đồng.
Với mức giá trên, vé may bay dịp Tết Nguyên đán tăng từ 20-30% so với giá vé tháng 11. Liên quan đến giá vé, ông Đặng Anh Tuấn, Trưởng ban Truyền thông Vietnam Airlines cho hay hiện lượng khách đặt vé máy bay nội địa giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán của Vietnam Airlines Group (gồm 3 hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) đã tăng xấp xỉ 20% so với cùng kỳ năm 2019 (trước dịch COVID-19).
Theo ông Tuấn, tổng số chuyến bay quốc tế Vietnam Airlines dự kiến cung ứng dịp này cung ứng xấp xỉ 2 triệu ghế, tăng 35% so với cùng kỳ trên tất cả đường bay, tăng gần gấp đôi so với thường lệ, trong bối cảnh các quốc gia, vùng lãnh thổ đã mở cửa.
“Nhu cầu lớn tập trung vào các đường bay từ TP.HCM đi Vinh, Thanh Hóa, Hải Phòng, Huế, Quy Nhơn, Buôn Ma Thuột, Pleiku, Đồng Hới… Đối với những đường bay nhu cầu lớn, tỷ lệ bán chỗ trên các chuyến bay đã xấp xỉ 97-98%, cơ bản những chuyến bay đã đầy”, ông Tuấn cung cấp con số.

Theo ông Bùi Doãn Nề, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp hàng không Việt Nam cho rằng, nhu cầu đi lại dịp Tết Nguyên đán sẽ rất lớn và đã trở về như thời điểm trước dịch. “Theo quy luật của thị trường, nhu cầu tăng đột biến, nguồn cung dù có tăng nhưng khó dư thừa, đương nhiên vé không thể rẻ. Vì thế, người dân nên cân nhắc đặt mua ở một mức giá hợp lý, cũng đừng chờ vé rẻ thêm, bởi thông lệ dịp Tết, mua càng sớm, vé càng rẻ,” ông Nề khuyến cáo.
Liên quan đến việc tăng chuyến trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán 2023, dự kiến trung bình ngày có khoảng 800 chuyến bay thông qua Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, lượng khách trung bình ngày khoảng 120.000 khách (nội địa 85.000 khách, quốc tế 35.000 khách).Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đề nghị các hãng hàng không tăng cường khai thác các khung giờ đêm và xem xét tăng tham số điều phối lên 44 chuyến/giờ một số khung giờ ngày trong giai đoạn cao điểm Tết Quý Mão 2023.
Nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao của hành khách, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) vừa thông báo tiếp tục tăng thêm 224.000 chỗ (tương ứng tăng thêm hơn 1.500 chuyến bay) cho dịp cao điểm Tết Nguyên đán từ 6/1 - 5/2/2023 (tức 15 tháng chạp năm Nhâm Dần đến 15 tháng giêng năm Quý Mão). Các chuyến bay tăng cường tập trung trên các đường bay nội địa chở khách về quê thăm thân hoặc du lịch dịp tết như giữa Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM, Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa, Huế, Quảng Nam, Buôn Ma Thuột, Nha Trang, Phú Quốc...
Hãng Bamboo Airways cũng vừa thông báo dự kiến tăng khoảng 15% tải, cung ứng 1 triệu chỗ trên toàn mạng bay từ 6/1 – 10/2/2023 (tức 15 tháng Chạp đến 20 tháng Giêng năm Quý Mão). Cụ thể, đối với mạng bay nội địa, Bamboo Airways sẽ tăng cường khai thác các đường bay kết nối từ các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ với các tỉnh thành khác như Nghệ An, Thanh Hóa, Quảng Bình, Quảng Nam, Pleiku, Buôn Mê Thuột, Lâm Đồng, Điện Biên, Kiên Giang; cũng như các điểm du lịch nổi tiếng như Nha Trang, Phú Quốc, Quy Nhơn…
Trên mạng bay quốc tế, hãng tăng cường khai thác các tuyến bay đi Đức, Anh, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore và Thái Lan. Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu tăng cao giai đoạn cao điểm, hãng này cũng tăng cường triển khai các chuyến bay đêm và sáng sớm, có thể kể đến các tuyến bay đêm từ TP.HCM đi Hà Nội, Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa và Quảng Bình…
Tuấn Minh
Tin khác
Hà Tĩnh: Bắt đối tượng vận chuyển 1 kg ma túy đá qua biên giới
Tai nạn lao động ở xưởng đá khiến 3 người tử vong
Quỹ ngoại mua thêm 3 triệu cổ phiếu GEX cũng không thoát cảnh giảm sàn
Toyota Vios tung ưu đãi lớn, khách mua có thể tiết kiệm đến 66 triệu đồng trong tháng 10
SHB tiếp tục giảm lãi suất cho vay doanh nghiệp chỉ từ 6,97%/năm
Tin vui: Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới đến Đài Bắc, Hong Kong, Busan, Adelaide, Perth giá chỉ từ 0 đồng
Chủ nhân Giải thưởng Chính VinFuture tiếp tục được trao giải Nobel
(THPL) - Hai năm sau khi được vinh danh với Giải thưởng Chính VinFuture mùa đầu tiên, công trình nghiên cứu về vaccine mRNA ngừa Covid-19 của hai...03/10/2023 15:24:00Thái Bình: Phát hiện hơn 1,3 tấn hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Nike và Adidas
(THPL) - Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Thái Bình đã tiến hành khám 02 kho tập kết hàng hóa trên địa bàn xã Chí Hòa, huyện Hưng Hà và...03/10/2023 15:22:44TC Motor ra mắt Kodiaq và Karoq, hai mẫu SUV đình đám nhập khẩu nguyên chiếc từ Châu Âu
(THPL) - Ngày 23/9, TC Motor chính thức ra mắt thương hiệu ô tô Skoda tại Việt Nam đồng thời giới thiệu Kodiaq và Karoq, hai mẫu SUV đình đám nhập...23/09/2023 13:00:00Từ 1/12/2023, giao dịch điện tử từ 500 triệu đồng phải báo cáo
(THPL) - Với giao dịch trong nước, tổ chức cung cấp dịch vụ thanh toán phải báo cáo Cục Phòng, chống rửa tiền (Ngân hàng Nhà nước) từng...03/10/2023 15:06:30
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Vinamilk đưa sữa chua "Made in Vietnam" vào thị trường Trung Quốc
(THPL) - Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 2 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nhập khẩu – phân phối sữa và nông sản tại Trung Quốc, để đưa sản phẩm sữa chua Vinamilk vào thị trường tỷ dân này. Hợp tác mở ra cơ hội lớn để các sản phẩm sữa chua “made in Vietnam” hiện diện và tạo vị thế riêng tại Trung Quốc. - Bảo hiểm Quân đội tặng miễn phí bảo hiểm “bảo vệ ngôi nhà Việt”...
- Chỉ từ 1,5 tỷ sở hữu căn hộ 3PN tại khu Tây Hà Nội, chất lượng cuộc...
- Thương hiệu Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Thông tấn Hàn Quốc ca ngợi Phú Quốc là Maldives của Việt Nam
(THPL) - Thông tấn xã Yonhap nhận định, so với Đà Nẵng hay Hạ Long là những điểm đến nổi tiếng với khách Hàn Quốc, Phú Quốc vẫn còn là thiên đường nghỉ dưỡng ít người biết và được ví như “Maldives của Việt Nam”. - Hơn một thập niên, Vinamilk giữ vững ngôi vị trong các bảng xếp hạng doanh...
- Masan 10 năm được vinh danh Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam
- Vinamilk đứng thứ 5 trong top 10 thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất...