22:15 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Giá vé máy bay Tết đắt đỏ, nhiều khung giờ và ghế bình dân đã hết chỗ

16:03 30/11/2023

(THPL) - Trong bối cảnh giá vé máy bay Tết tăng cao, nhiều người dân đã chấp nhận chọn các chuyến bay vào ban đêm, rạng sáng để có mức giá rẻ hơn. Tuy nhiên hiện nay, các chuyến bay đêm còn rất ít và khoang ghế bình dân vào những khung giờ này cũng đã hết vé.

Khảo sát website của các hãng bay, giá vé máy bay khứ hồi cho chặng TP.HCM - Hà Nội đi vào ngày 8/2/2024 (29 tháng chạp) và chiều ngược lại ngày 14/2/2024 (mùng 5 tháng giêng) của Vietnam Airlines và Bamboo Airways ở hầu hết các khung giờ đều khoảng 7 triệu đồng/vé và vé bay Vietjet là 6,4 triệu đồng/vé.

Tương tự với chặng TP.HCM - Vinh, giá vé Vietjet là 5,6 triệu đồng, Bamboo Airways là 7,1 triệu đồng và Vietnam Airlines là 8,2 - 9 triệu đồng... Chặng bay từ Hà Nội - Phú Quốc vào dịp Tết, giá vé rẻ nhất cũng lên tới 7 triệu đồng/vé (đã bao gồm thuế, phí).

Không chỉ giá vé bay Tết năm 2024 kịch trần, khách hàng cũng có ít lựa chọn về dải vé so với năm ngoái. Chưa kể một số chặng bay chưa Tết đã bắt đầu khan hiếm vé, như TP.HCM - Đà Nẵng vào các ngày cận Tết của Vietnam Airlines đã hết hạng vé phổ thông, chỉ còn hạng thương gia.

Giá vé máy bay Tết đắt đỏ, nhiều khung giờ và ghế bình dân đã hết chỗ. Ảnh minh hoạ

Lý giải vì sao lượng vé còn nhiều nhưng giá vẫn cao trong thời gian dài, các hãng hàng không cho biết, trong cơ cấu giá, nhiên liệu thường chiếm tới 25-28% chi phí khai thác.

Trong bối cảnh giá vé tăng cao, nhiều người dân cho hay họ đã chấp nhận chọn các chuyến bay vào ban đêm, rạng sáng để có mức giá rẻ hơn. Thế nhưng hiện nay, các chuyến bay đêm còn rất ít và khoang ghế bình dân vào những khung giờ này cũng đã hết vé.

Cụ thể, tại chặng bay hãng Vietnam Airlines từ Hà Nội - TP. HCM, ngày 7/2/2024 (tức 28 Tết âm lịch) khung giờ bay 21 giờ, gói phổ thông siêu tiết kiệm chỉ từ 789.000 đồng đã hết vé, các gói giá vé khác vẫn còn nhiều chỗ trống. Tương tự, chặng bay Hà Nội – TP. HCM của hãng VietJet Air ngày 7/2/2024 (tức 28 Tết âm lịch) toàn bộ khung giờ, trong đó có khung giờ từ 21 giờ đến 1 giờ sáng hôm sau cũng không còn ghế trống.

 Trong khi đó các đại lý bán vé máy bay đều than thở không khí mua vé máy bay Tết đang trầm lắng. Khách chủ yếu hỏi giá chứ chưa vội mua, chờ vé "hạ nhiệt" khi hãng bay có các đợt tăng chuyến. Theo anh Nguyễn Minh, đại diện một công ty du lịch tại TP.HCM, vé Tết 2024 sẽ không có giá rẻ, thậm chí tăng mạnh sát Tết.

Theo anh Minh, nguyên nhân là thị trường nội địa có 6 hãng bay nhưng có 3 hãng thu hẹp 30-50% số lượng máy bay. Vietnam Airlines và Vietjet vẫn chưa có thông tin sẽ tăng thêm máy bay phục vụ Tết, trong khi nhu cầu đi lại vào dịp Tết tăng mạnh.

"Mua vé máy bay khứ hồi về quê ăn Tết như TP.HCM - Vinh giá hơn 6 triệu đồng, gần bằng tháng lương của công nhân. Túi tiền eo hẹp, nguồn cung lại co hẹp, giá vé neo cao, tôi cho rằng Tết này sẽ có nhiều thay đổi về nhu cầu" - anh Minh nhận định.

Trước thực trạng khan vé máy bay giá bình dân, nhiều đối tượng đã tự xưng là đại lý của hãng hàng không, sau đó quảng cáo mức giá vé máy bay rất hấp dẫn so với mặt bằng chung để thu hút khách hàng vào mua và chuyển tiền. Tuy nhiên những vé máy bay này lại là giả, không đi lại được.

Để tránh bị lừa mua vé giả, đặc biệt trong các đợt cao điểm nghỉ lễ, Cục Hàng không Việt Nam khuyến cáo người dân nên mua vé trên kênh chính thức của các hãng và lấy phiếu thu, hóa đơn khi mua vé để bảo vệ quyền lợi cho mình.

Cùng với ngành hàng không, theo dự báo thị trường du lịch sẽ có tỷ lệ tăng trưởng tốt vào dịp Tết. Vì để có thể trở lên thu hút, nhiều lựa chọn, hiện tại hơn 200 chương trình tour trong nước và nước ngoài đã được đưa ra chào cho du khách. Trong đó, thị trường mục tiêu là Đà Nẵng, Phú Quốc, cùng với miền Bắc, miền Tây. Còn thị trường nước ngoài tập trung Hàn Quốc, Nhật Bản, châu Âu, Úc, Mỹ, Đông Bắc Á… Đây đều là những thị trường được yêu thích và rất thích hợp dành cho kỳ nghỉ tết 2024.

Minh Đức (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu