Giá vé máy bay Tết đắt đỏ, nhiều khung giờ và ghế bình dân đã hết chỗ
(THPL) - Trong bối cảnh giá vé máy bay Tết tăng cao, nhiều người dân đã chấp nhận chọn các chuyến bay vào ban đêm, rạng sáng để có mức giá rẻ hơn. Tuy nhiên hiện nay, các chuyến bay đêm còn rất ít và khoang ghế bình dân vào những khung giờ này cũng đã hết vé.
Tin liên quan
- Các địa phương phải báo cáo thưởng Tết 2025 trước ngày 15/12
Phố Hàng Mã “lên đồ” rực rỡ trước thềm Giáng sinh
Dự báo thời tiết ngày 11/11: Bắc Bộ nắng hanh, Trung Bộ có mưa dông
Đề xuất chính sách ưu đãi đặc biệt cho người mua nhà ở là tài sản công
Tuần hàng thương mại, nông sản, du lịch, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm tỉnh Tuyên Quang năm 2024 tại Hà Nội
» Bộ Giao thông vận tải không đồng ý bỏ giá trần vé máy bay
» Bộ GTVT yêu cầu ngành hàng không kiểm soát an ninh, an toàn bay dịp Tết 2024
» IATA dự báo ngành hàng không sẽ phục vụ 4,35 tỷ lượt khách trong năm 2023
Khảo sát website của các hãng bay, giá vé máy bay khứ hồi cho chặng TP.HCM - Hà Nội đi vào ngày 8/2/2024 (29 tháng chạp) và chiều ngược lại ngày 14/2/2024 (mùng 5 tháng giêng) của Vietnam Airlines và Bamboo Airways ở hầu hết các khung giờ đều khoảng 7 triệu đồng/vé và vé bay Vietjet là 6,4 triệu đồng/vé.
Tương tự với chặng TP.HCM - Vinh, giá vé Vietjet là 5,6 triệu đồng, Bamboo Airways là 7,1 triệu đồng và Vietnam Airlines là 8,2 - 9 triệu đồng... Chặng bay từ Hà Nội - Phú Quốc vào dịp Tết, giá vé rẻ nhất cũng lên tới 7 triệu đồng/vé (đã bao gồm thuế, phí).
Không chỉ giá vé bay Tết năm 2024 kịch trần, khách hàng cũng có ít lựa chọn về dải vé so với năm ngoái. Chưa kể một số chặng bay chưa Tết đã bắt đầu khan hiếm vé, như TP.HCM - Đà Nẵng vào các ngày cận Tết của Vietnam Airlines đã hết hạng vé phổ thông, chỉ còn hạng thương gia.
Lý giải vì sao lượng vé còn nhiều nhưng giá vẫn cao trong thời gian dài, các hãng hàng không cho biết, trong cơ cấu giá, nhiên liệu thường chiếm tới 25-28% chi phí khai thác.
Trong bối cảnh giá vé tăng cao, nhiều người dân cho hay họ đã chấp nhận chọn các chuyến bay vào ban đêm, rạng sáng để có mức giá rẻ hơn. Thế nhưng hiện nay, các chuyến bay đêm còn rất ít và khoang ghế bình dân vào những khung giờ này cũng đã hết vé.
Cụ thể, tại chặng bay hãng Vietnam Airlines từ Hà Nội - TP. HCM, ngày 7/2/2024 (tức 28 Tết âm lịch) khung giờ bay 21 giờ, gói phổ thông siêu tiết kiệm chỉ từ 789.000 đồng đã hết vé, các gói giá vé khác vẫn còn nhiều chỗ trống. Tương tự, chặng bay Hà Nội – TP. HCM của hãng VietJet Air ngày 7/2/2024 (tức 28 Tết âm lịch) toàn bộ khung giờ, trong đó có khung giờ từ 21 giờ đến 1 giờ sáng hôm sau cũng không còn ghế trống.
Trong khi đó các đại lý bán vé máy bay đều than thở không khí mua vé máy bay Tết đang trầm lắng. Khách chủ yếu hỏi giá chứ chưa vội mua, chờ vé "hạ nhiệt" khi hãng bay có các đợt tăng chuyến. Theo anh Nguyễn Minh, đại diện một công ty du lịch tại TP.HCM, vé Tết 2024 sẽ không có giá rẻ, thậm chí tăng mạnh sát Tết.
Theo anh Minh, nguyên nhân là thị trường nội địa có 6 hãng bay nhưng có 3 hãng thu hẹp 30-50% số lượng máy bay. Vietnam Airlines và Vietjet vẫn chưa có thông tin sẽ tăng thêm máy bay phục vụ Tết, trong khi nhu cầu đi lại vào dịp Tết tăng mạnh.
"Mua vé máy bay khứ hồi về quê ăn Tết như TP.HCM - Vinh giá hơn 6 triệu đồng, gần bằng tháng lương của công nhân. Túi tiền eo hẹp, nguồn cung lại co hẹp, giá vé neo cao, tôi cho rằng Tết này sẽ có nhiều thay đổi về nhu cầu" - anh Minh nhận định.
Trước thực trạng khan vé máy bay giá bình dân, nhiều đối tượng đã tự xưng là đại lý của hãng hàng không, sau đó quảng cáo mức giá vé máy bay rất hấp dẫn so với mặt bằng chung để thu hút khách hàng vào mua và chuyển tiền. Tuy nhiên những vé máy bay này lại là giả, không đi lại được.
Để tránh bị lừa mua vé giả, đặc biệt trong các đợt cao điểm nghỉ lễ, Cục Hàng không Việt Nam khuyến cáo người dân nên mua vé trên kênh chính thức của các hãng và lấy phiếu thu, hóa đơn khi mua vé để bảo vệ quyền lợi cho mình.
Cùng với ngành hàng không, theo dự báo thị trường du lịch sẽ có tỷ lệ tăng trưởng tốt vào dịp Tết. Vì để có thể trở lên thu hút, nhiều lựa chọn, hiện tại hơn 200 chương trình tour trong nước và nước ngoài đã được đưa ra chào cho du khách. Trong đó, thị trường mục tiêu là Đà Nẵng, Phú Quốc, cùng với miền Bắc, miền Tây. Còn thị trường nước ngoài tập trung Hàn Quốc, Nhật Bản, châu Âu, Úc, Mỹ, Đông Bắc Á… Đây đều là những thị trường được yêu thích và rất thích hợp dành cho kỳ nghỉ tết 2024.
Minh Đức (T/h)
Tin khác
-
Bữa tiệc đẹp như hoa nở trong sinh nhật doanh nhân Bích Nguyệt
-
Nhiều hãng xe tung ưu đãi, khuyến mãi trong tháng 11
-
Các địa phương phải báo cáo thưởng Tết 2025 trước ngày 15/12
-
Hộp, giỏ quà tặng mây tre đan – sáng tạo dựa trên truyền thống
-
Hà Nội: Thu giữ 10.000 sản phẩm giả nhãn hiệu Gucci, Nike, Lacoste
-
Caraworld: Siêu đô thị biển sát cạnh Sân bay quốc tế Cam Ranh sắp ra mắt
Mạc Tộc Việt Nam tổ chức đại hội đại biểu toàn quốc khóa IV
(THPL)- Sáng 10/11/2024, tại Điện Sùng Đức, Tổ đường Mạc Tộc Việt Nam (Thôn Long Đông, xã Nam Tân, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương), Hội...11/11/2024 14:36:00Thống đốc NHNN lý giải vì sao chỉ bán mà không mua vàng miếng SJC
(THPL) - Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng cho biết, từ năm 2014 đến nay, NHNN không cung vàng miếng ra thị trường. Tuy nhiên, nhu...11/11/2024 14:25:42Công phu nghề “thổi hồn” cho gỗ
(THPL) - Không giống như sản phẩm gỗ thông thường, đồ gỗ mỹ nghệ ẩn chứa một vẻ đẹp tinh tế với tính nghệ thuật rất cao.Từng sản...11/11/2024 14:12:29Ra mắt “Quảng Bình Đông Xuân” - cuốn Travel Lookbook đầu tiên tại Việt Nam
(THPL) - Ngày 10/11/2024, tại Hà Nội, Nhóm tác giả và Câu lạc bộ Du lịch Quảng Bình đã phối hợp cùng Read Station và Viện Libero, nhà xuất bản...11/11/2024 10:40:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
(THPL) - Ngày 04/11, tại TP. Thanh Hóa, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) tổ chức Lễ khai trương hoạt động Chi nhánh BIC Thanh Hóa. Đây là đơn vị thành viên thứ 36 của BIC, chính thức hoạt động từ ngày 01/11/2024. - Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
- Cận cảnh Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia sẽ hoàn thành vào tháng...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn BRG tiếp tục được vinh danh “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam”
(THPL) - Trong khuôn khổ Lễ công bố Thương hiệu Quốc gia 2024, Tập đoàn BRG đã có lần thứ ba liên tiếp vinh dự nhận danh hiệu “Thương Hiệu Quốc Gia Việt Nam” cho hai thương hiệu Đầu tư & Quản lý sân gôn (BRG Golf) và Đầu tư & Quản lý khách sạn (BRG Hotels), ghi nhận nỗ lực không ngừng của một tập đoàn kinh tế, dịch vụ tư nhân đa ngành hàng đầu Việt Nam trong việc mang tới những sản phẩm và dịch vụ chuẩn quốc tế tới các khách hàng tại Việt Nam, trên hành trình hơn 30 năm hình thành, phát triển và hội nhập. - Gốm Chu Đậu được vinh danh Thương hiệu quốc gia năm 2024
- Eurowindow 7 lần liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia
- PNJ 9 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia
- tour phan thiết 2 ngày 1 đêm
- Chi phí thay khớp háng
- Các cơ sở nha khoa tại đồng nai uy tín nhất hiện nay
- Phương pháp trị rối loạn tiêu hóa cho trẻ sơ sinh
- Vé máy bay đi Nhật