01:55 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Giá vé máy bay Tết 2023 treo cao, có chặng tăng gấp đôi

11:31 18/07/2022

(THPL) - Hiện website đặt vé trực tuyến của các hãng hàng không đã bắt đầu mở bán vé cho dịp Tết 2023. Đáng chú ý, mức vé dao động từ 4 - 7,5 triệu đồng, cao hơn nhiều so với dịp Tết 2022. Thậm chí có những chặng giá vé tăng gấp đôi.

Dù còn rất xa mới tới kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2023 nhưng một số hãng hàng không đã bất ngờ mở bán vé máy bay tết với giá khá cao.

Theo đó, vé máy bay chặng TP. Hồ Chí Minh - Hà Nội có giá 4,6 - 5,5 triệu đồng khứ hồi với Vietjet Air; 6 - 7,5 triệu đồng khi bay với Bamboo Airways và Vietnam Airlines.

Chặng TP. Hồ Chí Minh - Đà Nẵng, giá vé khứ hồi rẻ nhất là 4,5 triệu đồng của Vietjet với nhiều giờ bay khác nhau trong ngày. Nếu bay với Bamboo Airways và Vietnam Airlines khách hàng phải trả từ 4,8 - 5,5 triệu đồng.

Nếu bay từ TP. Hồ Chí Minh về Huế, khách hàng sẽ phải trả từ 4,3 triệu đồng (Vietjet Air) đến 4,9 triệu đồng (Bamboo Airways và Vietnam Airlines) cho chuyến bay khứ hồi.

Giá vé máy bay Tết 2023 treo cao, có chặng tăng gấp đôi. Ảnh minh họa

Theo báo VTV News, hành khách từ TP. Hồ Chí Minh muốn về Quảng Bình phải trả tiền vé từ 4,5 triệu đồng (Vietjet Air, Bamboo Airways) đến 6 triệu đồng (Vietnam Airlines).

Chặng TP. Hồ Chí Minh - Vinh, giá vé của Vietjet Air là 6 triệu đồng khứ hồi. Nếu bay với Bamboo Airways và Vietnam Airlines, khách hàng phải trả 6,3 - 6,8 triệu đồng cho chuyến khứ hồi.

Hành khách bay từ TP. Hồ Chí Minh đi Hải Phòng có thể mua vé rẻ nhất với giá 6,3 triệu đồng/khứ hồi. Giá vé của Bamboo Airways và Vietnam Airlines là 6,5 - 7 triệu đồng.

Theo báo Người lao động, giá vé bay Tết của các hãng như trên không thấp hơn nhiều so với dịp Tết năm ngoái, dù hãng mở bán sớm trước khoảng 6 tháng. Đáng chú ý, nếu bay sớm hoặc bay khuya, giá vé sẽ "mềm" hơn trong khi nếu bay giờ cao điểm (buổi sáng hoặc buổi chiều) thì giá vé Tết tương đương hoặc cao hơn Tết năm ngoái.

Nhiều hành khách cho biết bất ngờ với thông tin hãng hàng không mở bán vé Tết trước cả nửa năm như hiện nay. Bởi vì, những năm trước, các hãng thường mở bán vé Tết trước từ 3-4 tháng. Năm nay, giá vé máy bay được dự báo không rẻ trong bối cảnh chi phí đầu vào của các hãng, nhất là giá xăng dầu, tăng cao và nhu cầu đi lại bằng đường hàng không của người dân gần như hồi phục so với trước dịch COVID-19.

Theo dự kiến, dịp Tết năm nay, lượng hành khách đi lại dự báo cũng tăng cao hơn. Tuy nhiên giá vé này còn có thể thay đổi 1 - 2 tháng trước Tết, tùy thuộc vào kế hoạch tăng/giảm chuyến bay từ các hãng.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu