16:06 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Giá vé máy bay tăng cao dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

16:18 25/03/2024

(THPL) - Theo lý giải của các hãng hàng không, dịch vụ vận chuyển hàng không mang tính mùa vụ cao. Giai đoạn cao điểm như hè hay dịp lễ 30/4, nhu cầu đi lại tăng đột biến, trong khi nguồn cung của các hãng có hạn, dẫn đến giá vé bị đẩy lên cao.

Theo anh Vương Đức Cương (ở quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, dù đặt vé máy bay dịp 30/4 cho chuyến đi Hà Nội - Nha Trang trước hơn một tháng nhưng vẫn hết sức ngỡ ngàng khi giá vé cao ngất. Mức rẻ nhất, với giờ bay muộn cũng khoảng 3 triệu đồng/vé khứ hồi. Còn vé vào giờ đẹp, ngày cuối tuần là hơn 8 triệu đồng/vé.

"Khi tham khảo giá vé khứ hồi Hà Nội - Nha Trang tôi thấy khá đắt, hiện đã lên đến 8 triệu đồng/vé. Thực tế cho thấy, thời điểm này không chỉ vé máy bay Hà Nội - Nha Trang tăng giá, mà hầu hết đường bay tới các khu du lịch như Đà Nẵng, Phú Quốc, Quy Nhơn, Huế... cũng trong tình trạng tương tự", anh Cương cho biết thêm.

Theo khảo sát, giá vé máy bay khứ hồi chặng Hà Nội - Phú Quốc đi ngày 28/4, về ngày 3/5 có giá từ 5 triệu đến hơn 7 triệu đồng/vé. Mức giá này cao hơn 2,5 triệu đồng/vé so với hiện tại. Cụ thể, giá vé Vietnam Airlines là 7,6 triệu đồng (đã bao gồm thuế, phí), của Vietjet Air là 5,5 triệu đồng, Vietravel Airlines là 6,6 triệu đồng.

Với hành trình Hà Nội - Đà Lạt giá vé máy bay ngày 27/4, hãng hàng không VietJet Air cung cấp các chuyến bay với mức giá từ 2,7 - 3,9 triệu đồng/vé khứ hồi trong khi Vietnam Airlines là 3,8 - 13,07 triệu đồng/ vé. Trong khi đó, với chặng bay Hà Nội - Nha Trang đi ngày 28/4 và về ngày 3/5, mức giá tốt nhất tìm được trong sáng 23/3 là 3,9 triệu đồng/vékhứ hồi và cao nhất là 7,7 triệu đồng, cao hơn 1,2 - 1,5 triệu đồng so với thời điểm hiện tại...

Giá vé máy bay tăng cao dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5. Ảnh minh hoạ

Liên quan đến giá vé máy bay, ông Trần Đăng Trung, Giám đốc phòng vé tại Gò Vấp, TP.HCM cho biết, giá vé máy bay dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và hè năm nay dự báo sẽ cao hơn khoảng 30 - 40% so với cùng kỳ năm trước và so với thời điểm hiện tại. Nguyên nhân là các hãng sẽ điều chỉnh giá vé sau quy định vé máy bay nội địa được tăng giá trần.

Theo lý giải của các hãng hàng không, dịch vụ vận chuyển hàng không mang tính mùa vụ cao. Giai đoạn cao điểm như hè hay dịp lễ 30/4, nhu cầu đi lại tăng đột biến, trong khi nguồn cung của các hãng có hạn, dẫn đến giá vé bị đẩy lên cao.

Trong diễn biến liên quan, Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Cục Hàng không Việt Nam về việc đảm bảo và duy trì lực lượng vận tải hàng không, sau khi một số hãng hàng không Việt Nam tái cơ cấu, trả máy bay, cắt giảm khai thác một số đường bay.

Theo đó, các hãng hàng không nội địa gồm Vietnam Airlrines, Vietjet, Bamboo Airways được yêu cầu khẩn trương nghiên cứu, xây dựng kế hoạch khai thác, bổ sung máy bay đảm bảo và duy trì lực lượng vận tải, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và giai đoạn cao điểm hè 2024. Đồng thời, thực hiện các giải pháp hạn chế tình trạng chậm, hủy chuyến.

Cục Hàng không Việt Nam sẽ hỗ trợ và khuyến khích các hãng hàng không tăng năng lực khai thác đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn; tăng cường kiểm tra hoạt động vận tải, phục vụ hành khách, kê khai giá, niêm yết giá, công khai thông tin về giá vé máy bay của hãng hàng không.

Thanh Mai (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu