18:12 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Giá vé máy bay sau Tết tăng phi mã, hành khách "bàng hoàng"

10:21 07/02/2022

(THPL) - “Choáng váng”, “bàng hoàng”, giật mình”... là những từ cảm thán được nhiều người sử dụng để mô tả lại cảm giác của mình khi mua vé máy bay ở những ngày cuối kỳ nghỉ Tết Nhâm Dần 2022 cũng như sau kỳ nghỉ. Đặc biệt là vé các đường bay trục dọc Bắc – Nam.

Theo báo VietNamnet, chị Vũ Thị Nga ở quận Tân Bình (TP.HCM) ra Hà Nội đón Tết với gia đình, theo kế hoạch mùng 6/2 chị mua vé máy bay cho gia đình quay trở lại TP.HCM để kịp thời gian đi làm ngày đầu năm.

Tuy nhiên, khi đặt vé máy bay, chị thực sự bị “choáng” vì giá vé cao ngất ngưởng. Cụ thể, giá vé từ Hà Nội đi TP.HCM trong các ngày 6 đến 8/2 của các hãng đều có mức giá dao động từ 7 đến 9 triệu đồng/người, thậm chí nếu bay giờ đẹp còn có mức cao hơn. Giá vé cao nhưng có hãng không còn vé.

Chị Nga chia sẻ, trước Tết chị mua vé chặng TP.HCM - Hà Nội cho gia đình 4 người hết tổng cộng hơn 16 triệu đồng bay hãng hàng không Vietjet. Trong khi, hiện tại mua vé cho 4 người quay lại TP.HCM, số tiền sẽ phải tăng lên gần 2,5 lần so với trước Tết. Đây thực sự là khoản chi phí lớn đối với gia đình chị Nga.

Suy đi tính lại, để giảm chi tiêu, không còn cách nào khác chị Nga đành xin phép công ty cho nghỉ thêm 4 ngày ở lại Hà Nội, hy vọng mua được giá vé máy bay giá thấp hơn trở lại TP.HCM.

Giá vé máy bay sau Tết tăng phi mã, khách đi bàng hoàng. Ảnh minh họa

Báo Kinh tế và Đô thị cho hay, trước đó ngày 5/2, trên website của Vietnam Airlines đưa ra thông báo, tất cả hạng phổ thông, phổ thông linh hoạt trên khoảng 20 chuyến bay chặng Hà Nội - TP Hồ Chí Minh ngày 5/2 đều đã hết sạch. Người nào muốn đi máy bay chặng này chỉ còn lựa chọn duy nhất là vé hạng thương gia nhưng mức giá đưa ra là vô cùng...chát.

Cụ thể là mức giá vé thấp nhất của hàng thương gia cho chặng Hà Nội – TP Hồ Chí Minh được Vietnam Airlines chào bán lên tới gần  8,7 triệu đồng/chiều. Còn mức giá cao nhất thì chắc chắn sẽ khiến tất cả phải giật mình với hơn 10 triệu đồng/chiều. Thậm chí, một số chuyến bay tối muộn, giá vé cũng chẳng dễ chịu hơn khi lên tới hơn 9,6 triệu đồng/chiều.

Không chỉ ngày 5/2 mà nhiều ngày sau đó, giá vé máy bay cho chặng Hà Nội – TP Hồ Chí Minh mà Vietnam Airlines đưa ra cũng cao ngất ngưởng. Cụ thể, tất cả vé hạng phổ thông, phổ thông linh hoạt trong 3 ngày từ 6/2 đến 8/2 đều đã không còn.

Hành khách muốn bay chặng này cũng chỉ còn lựa chọn duy nhất là vé hạng thương gia với mức giá tương tự ngày 5/2, đó là dao động từ hơn 8,7 triệu đồng đến hơn 10 triệu đồng/chiều. Nếu hành khách nào muốn mua vé rẻ hơn sẽ phải đợi đến tận này 9/2 nhưng mức giá cũng lên tới hơn 3,5 triệu đồng/chiều và đây là vé phổ thông chứ không phải vé thương gia.

Tương tự Vietnam Airlines, vé máy bay của các hãng hàng không khác như Vietjet Air, Pacific Airlines, Vietravel Airlines, Bamboo Airlines trong những ngày từ 5/2 đến 8/2 đều được treo bán ở mức giá rất cao. Thậm chí, trên trang web của các hãng hàng không Bamboo và Vietjet, chặng bay Hà Nội – TP Hồ Chí Minh đều đã báo hết vé trong ngày 6/2. Một số chặng bay từ Đà Nẵng, Nha Trang, Huế, Thanh Hóa tới TP Hồ Chí Minh đều đã báo hết vé tất cả hãng bay tới 8/2.

Việc giá vé máy bay đột ngột tăng phi mã sau Tết khiến nhiều người đặt ra nghi vấn về hiện tượng sốt vé ảo để trục lợi. Tuy nhiên, phân tích của các chuyên gia cho thấy, đây là hiện tượng bình thường trong quy luật thị trường khi nhu cầu đột ngột tăng cao vượt quá nguồn cung.

Báo VTV News đưa tin, theo Cục Hàng không Việt Nam, ngày 6/2, có tổng số 372 chuyến bay với lượng khách bay nội địa khoảng 56.000 khách. Tuy nhiên, các khu vực công cộng và phòng chờ không quá đông, không xảy ra ùn tắc. Các đơn vị đều tăng cường nhân lực để phục vụ, hướng dẫn hành khách và chủ động phương án phục vụ trong các khung giờ cao điểm.

Sáng nay, lãnh đạo Cục đề nghị các hãng hàng không tăng chuyến để kịp thời đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Các hãng đã lập kế hoạch để tăng hơn 100 chuyến bay từ 6-12/2, chủ yếu chặng Hà Nội - TP Hồ Chí Minh. Do các giờ ban ngày đã rất đông nên Cục Hàng không đang đề nghị các hãng bay khung giờ đêm.

Thống kê của ngành hàng không cho thấy, tổng sản lượng thông vận tải bằng đường hàng không dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 qua các cảng hàng không Việt Nam đạt hơn 5.100 lần hạ cất cánh, tăng 16,6%; hơn 559.000 hành khách, tăng 77,1%; 8.800 tấn hàng hóa, tăng 15,8% so với cùng thời điểm Tết Nguyên đán năm 2021. Các hãng hàng không Việt Nam vận chuyển xấp xỉ 283.000 khách và 8.300 tấn hàng hóa, tăng tương ứng 70% về hành khách và 21% về hàng hóa so với cùng thời điểm Tết Nguyên đán năm 2021.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu