10:26 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Giá vé máy bay đến các điểm du lịch dịp hè tăng mạnh

16:28 07/06/2022

(THPL) - Hiện giá vé máy bay nội địa đến các điểm du lịch “nóng” đang tăng mạnh, nhất là vào các ngày cuối tuần. Để có thể “săn” được vé rẻ, các hãng bay khuyến khích người dân nên lên kế hoạch lộ trình và mua sớm nhằm phù hợp với khả năng chi tiêu.

Báo Giao thông đưa tin, trên các kênh bán vé trực tuyến, trên chặng bay du lịch “nóng” nhất là Hà Nội - Phú Quốc, nếu chọn bay vào dịp cuối tuần (bay ngày 17/6, về ngày 19/6), khách hàng của Vietnam Airlines sẽ phải trả mức giá khá cao, khoảng 7 triệu đồng/vé khứ hồi.

Nếu chọn bay vào giờ không đẹp, cả giờ đi và giờ về đều vào buổi tối, hành khách cũng phải trả không dưới 5 triệu đồng cho một cặp vé khứ hồi.

Nếu chọn bay Vietjet Air, Bamboo Airways, khoản tiền mà hành khách phải trả cho cùng chặng bay, ngày bay thấp hơn nhiều.

Cụ thể, nếu bay Vietjet, hành khách sẽ chỉ phải trả hơn 3 triệu đồng cho một cặp vé khứ hồi (đã bao gồm thuế, phí) ngay cả khi chọn bay vào dịp cuối tuần (bay đi vào thứ 6 và về ngày Chủ nhật). Hành khách của Bamboo Airways cũng phải trả mức giá tương tự như Vietjet Air trên hành trình này.

Với chặng bay Hà Nội - Đà Nẵng, giá vé khứ hồi đã bao gồm thuế phí của Vietnam Airlines dao động từ 3,2 - 4 triệu đồng, của Bamboo Airways khoảng 2,3 - 3 triệu đồng và của Vietjet cũng vào khoảng 3 - 4 triệu đồng tùy giờ bay.

Giá vé máy bay đến các điểm nóng du lịch dịp hè tăng mạnh. Ảnh minh họa

Theo báo Lao động, đại diện các hãng hàng không cũng cho biết đã lên kế hoạch tăng chuyến phục vụ cao điểm hè của mình. Cụ thể, từ ngày 1/6 – 15/8, Vietnam Airlines Group (gồm 3 hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines, VASCO) sẽ cung ứng hơn 7,1 triệu chỗ bay nội địa và quốc tế, tương ứng hơn 36.000 chuyến bay. Trong đó, Vietnam Airlines Group cung ứng gần 6,3 triệu chỗ thị trường nội địa, tương ứng hơn 32.400 chuyến bay, tăng 10% so với cùng kỳ trước đại dịch COVID-19 là năm 2019.

Đại diện Vietnam Airlines Group cho biết, mỗi ngày cũng sẽ có hàng trăm chuyến bay kết nối các điểm du lịch nổi tiếng trên toàn quốc như: Phú Quốc, Cam Ranh, Đà Lạt, Huế, Quy Nhơn, Đồng Hới, Tuy Hòa, Côn Đảo… Vietnam Airlines Group sẽ khai thác xấp xỉ 430 chuyến bay nội địa mỗi ngày trong dịp cao điểm hè. Đồng thời hãng này sẽ tiếp tục thực hiện chính sách dải giá vé linh hoạt, đa dạng giá vé từ tiết kiệm đến tiêu chuẩn, phù hợp với khả năng chi tiêu, nhu cầu dịch vụ khác nhau của những khách hàng khác nhau.

Trong khi đó, Bamboo Airways cũng tăng 15% số chỗ so với hiện tại, chủ yếu trên các đường bay đến các điểm du lịch Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn... và đường bay trục Hà Nội - TP.HCM - Đà Nẵng.

Để mua vé giá tiết kiệm, các hãng khuyến nghị hành khách nên đặt chỗ, mua vé từ sớm, mua trên website, ứng dụng di động.

Minh Anh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu