11:22 ngày 27/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Giá vàng và ngoại tệ ngày 24/11: Vàng neo cao, USD giảm nhẹ

09:52 24/11/2023

(THPL) - Giá vàng đang trong giai đoạn tăng mạnh. Giới chuyên gia cho rằng, giá vàng thường tăng vào cuối năm do nhu cầu cao. Người dân mua vàng thời điểm này tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Sáng 24/11 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới tăng nhẹ với vàng giao ngay tăng 2,5 USD lên 1.992,1 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.993,3 USD/ounce, tăng 0,5 USD so với rạng sáng qua.

Giá vàng thế giới trong phiên giao dịch chiều tối ngày 23/11 (giờ Việt Nam) ổn định trong ngày nghỉ Lễ Tạ Ơn. Các nhà phân tích không mong đợi sẽ thấy nhiều đợt tăng giá trong thời gian còn lại của tuần vì hầu hết các nhà giao dịch hiện đang tập trung vào ngày lễ này và ngày hội mua sắm "Thứ Sáu đen tối".

Bước vào kỳ nghỉ lễ, thị trường vàng không thể giữ được mức tăng mới trên 2.000 USD/ounce khi thị trường tiếp tục theo dõi biên bản cuộc họp chính sách mới đâay nhất từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Mặc dù ngân hàng trung ương đã giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp mới nhất, nhưng biên bản cho thấy ủy ban vẫn đang duy trì quan điểm diều hâu vì họ dự kiến sẽ giữ lãi suất ở mức hạn chế trong tương lai gần.

Về giá vàng tương lai, một số chuyên gia vẫn duy trì sự lạc quan rằng giá vàng cuối cùng cũng sẽ tăng cao hơn khi các yếu tố mùa vụ có thể đóng vai trò lớn hơn trong hành động giá và là yếu tố tích cực với vàng. Chiến lược gia Adam Button của Forexlive.com cho biết, giao dịch theo mùa cuối năm của vàng là một trong những giao dịch đáng tin cậy nhất trên thị trường.

Theo chiến lược gia về kim loại Nicky Shiels của MKS PAMP, trong 5 năm qua, vàng đã chứng kiến mức tăng trung bình 2,7% giữa Lễ Tạ Ơn đến ngày 31/12. Ngoài giao dịch theo mùa, nhà phân tích Rhona O'Connell của StoneX cho rằng, vàng có động lực để duy trì mức giá trên 2.000 USD/ounce trong thời gian còn lại của năm nay.

Giá vàng đang trong giai đoạn tăng mạnh. Ảnh minh hoạ

Còn tại Việt Nam, chuyên gia kinh tế Nguyễn Trí Hiếu cho rằng, thói quen của người Việt thường có nhu cầu mua vàng vào thời điểm cuối năm. Dịp Tết Nguyên đán, người dân Việt Nam có xu hướng mua vào làm trang sức. Thêm nữa, đây là mùa cưới, nhu cầu mua vàng làm quà tặng, trang sức cũng tăng cao.

Ông Hiếu cảnh báo người dân có ý định đầu tư vàng cẩn trọng rủi ro. Việc chênh lệch giá mua vào - bán ra cao, giá vàng trong nước tăng mạnh hơn thế giới khiến người nắm giữ vàng tại thời điểm này sẽ gặp nhiều rủi ro.

Đại diện Hội đồng Vàng Thế giới đánh giá, nhu cầu tiêu dùng vàng của người Việt không ngừng tăng. Song người dân cần nghiên cứu kỹ trước khi quyết định đầu tư vàng.

“Hiện nay, người muốn mua vàng tại Việt Nam cần hiểu rõ về sản phẩm và nên chọn doanh nghiệp uy tín. Trong ngắn hạn, giá vàng sẽ chịu ảnh hưởng lãi suất quốc tế, đồng USD

Hôm nay 24/11, Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng mua vào đầu phiên ở mức 70,65 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 71,45 triệu đồng/lượng, so với phiên giao dịch cuối ngay hôm qua, giá vàng SJC giảm 150.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra. Chênh lệch giá mua – bán vàng SJC đang là 800.000 đồng/lượng.

Cùng thời điểm, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng mua vào - bán ra ở mức 70,6 – 71,5 triệu đồng/lượng, giảm 300.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 200.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với phiên giao dịch cuối ngày hôm qua. Chênh lệch giá mua – bán vàng DOJI đang là 900.000 đồng/lượng.

Tỷ giá ngoại tệ ngày 24/11:

Sáng 24/11 (theo giờ Việt Nam), chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,17%, đạt mốc 103,75. Đồng USD quay đầu giảm trong bối cảnh Lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong 2 tháng.

Nhà phân tích cấp cao Ricardo Evangelista đến từ ActivTrades cho biết: “Đồng USD đang hạ nhiệt một chút sau dữ liệu kinh tế ngày hôm qua, và đó là chỉ là một diễn biến bình thường của thị trường trong bối cảnh thanh khoản thấp hơn”.

Theo biên bản cuộc họp cuộc họp chính sách gần đây nhất diễn ra trong 2 ngày 30 và 31/10, các quan chức Fed đã đồng ý rằng, họ sẽ tiến hành các chính sách lãi suất một cách cẩn trọng và chỉ tăng lãi suất nếu tiến trình kiểm soát lạm phát chững lại.

Trong khi đó, đồng Euro tăng giá vào phiên giao dịch vừa qua, sau khi dữ liệu cho thấy sự suy thoái trong nền kinh tế khu vực đồng Euro có dấu hiệu hạ nhiệt. Theo đó, một loạt các cuộc khảo sát sơ bộ cho thấy, suy thoái ở cường quốc kinh tế Đức có thể sẽ khả quan hơn dự kiến, điều này bù đắp cho hoạt động kinh doanh ảm đạm ở Pháp.

Trên thị trường trong nước, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD vào đầu phiên giao dịch 24/11, tăng 30 đồng, hiện ở mức: 23.915 đồng. Tỷ giá tham khảo tại Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào bán ra giảm nhẹ, hiện ở mức: 23.400 đồng - 25.029 đồng. Tỷ giá Euro tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giảm nhẹ ở mức: 24.778 đồng – 26.387 đồng.

Mai Anh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu