01:49 ngày 01/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Giá vàng thế giới chưa cắt đà rơi, giảm 5 tuần liên tiếp

08:25 16/07/2022

(THPL) - Sự kỳ vọng về một đợt nâng lãi suất đáng kể của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã thúc đẩy đồng USD, làm giảm sức hấp dẫn của vàng, khiến giá vàng giảm nhẹ vào phiên cuối tuần và ghi nhận 5 tuần sụt giảm liên tiếp.

 

Giá vàng giảm 5 tuần liên tiếp trong bối cảnh đồng USD bật tăng. Ảnh minh họa.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Sáu, hợp đồng vàng giao ngay ổn định ở mức 1,705.39 USD/oz, nhưng giảm 2% trong tuần này. Hợp đồng vàng tương lai cũng hạ 0.13% xuống 1,703.6 USD/oz.

Đồng USD dao động ở mức cao nhất trong 2 thập kỷ, làm vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với những nhà đầu tư nước ngoài. Chuyên gia phân tích độc lập Ross Norman cho biết vàng dường như đang rơi tự do, và người mua thường sẽ tự kiềm chế bản thân cho đến khi giá vàng tìm thấy một số hỗ trợ phù hợp.

Với việc đồng USD đang trải qua một đợt leo dốc mạnh mẽ, rõ ràng nhà đầu tư xem đó là một tài sản trú ẩn an toàn “phải đến”.

2 trong số các nhà hoạch định chính sách “diều hâu” nhất của Fed cho biết vào ngày 14/7 rằng họ ủng hộ một đợt nâng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản trong tháng này.

Trong khi đó, doanh số bán lẻ của Mỹ tăng mạnh hơn dự báo trong tháng 6.

Lãi suất cao hơn làm tăng chi phí cơ hội cho việc nắm giữ kim loại không đem lại lợi suất. Thị trường cũng ghi nhận kế hoạch của EU áp dụng gói trừng phạt thứ 7 đối với Nga, trong đó sẽ bổ sung lệnh cấm nhập khẩu vàng Nga.

“Các lệnh trừng phạt của EU đối với vàng Nga sẽ có tác động khá hạn chế. Tôi nghĩ động thái này là một cử chỉ. Rất có thể Nga sẽ tìm được người mua bên ngoài EU một cách thoái mái”, ông Norman nói.

Trên thị trường vàng vật chất, người mua ở một số trung tâm châu Á bị thu hút bởi đà suy giảm giá vàng.

TH19

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu