11:56 ngày 25/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Giá vàng ngày 2/3: Giảm từ 60 - 90 nghìn đồng/lượng

Thanh Huyền | 09:15 02/03/2019

(THPL) - Hôm nay (2/3), đồng USD tăng khiến giá vàng cũng giảm nhẹ nhất là sau báo cáo mới nhất của Bộ Thương mại Mỹ.

Cụ thể, giá vàng của Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,800 - 36,92 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 90.000 VNĐ ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều phiên liền trước.

Giá vàng SJC trên thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết  tại mức 36,740 - 36,960 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Mức giá này, giảm 60.000 VNĐ ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với mức giá chốt phiên hôm qua.

Hôm nay (2/3), giá vàng trong nước giảm nhẹ 

Giá vàng của Tập đoàn Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,780 - 37,900 triệu đồng/lượng, cũng giảm 80.000 đồng/lượng ở chiều mua và giảm 60.000 đồng/lượng ở chiều bán so với phiên trước đó.

Trên thế giới, vàng tương lai bộ phận Comex của Sàn giao dịch hàng hóa New York đã giảm 5,10 đô la, tương đương 0,4%, ở mức 1.316,10 đô la mỗi ounce, giảm trong ngày thứ tư liên tiếp.

Trong tháng, giá vàng hợp đồng đã giảm 0,7%. Vàng giao ngay giảm 4,76 đô la, hoặc 0,4%, xuống còn 1.315,03 đô la mỗi ounce.

Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) cả năm 2018 đạt mức tăng trưởng 2,9%. Con số này cao hơn mức tăng 2,2% của năm 2017 và gần bằng mục tiêu 3% được đề ra.

Sau khi báo cáo trên được công bố, lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm cũng đã tăng 3,1 điểm cơ bản. Đồng bạc xanh tăng giá làm giảm sức hấp dẫn của giá vàng.

Cũng theo Đại diện Thương mại Robert Lighthizer cho hay, sự thất bại của hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều Tiên đã khiến chính quyền tổng thống Trump quay trở lại với những vấn đề bất ổn trong nước và cuộc chiến thương mại với Trung Quốc. Trong bối cảnh này, đồng đô la là nơi trú ẩn an toàn, điều đó ảnh hưởng tới giá vàng.

Thanh Huyền

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu