17:45 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Giá vàng ngày 20/10: Phiên cuối tuần trầm lắng

09:00 20/10/2019

(THPL) - Giá vàng chốt phiên cuối tuần trầm lắng cả ở thị trường quốc tế và trong nước. Thị trường vàng trang sức nhộn nhịp ngày 20/10.

Giá vàng thế giới trong tuần này ít biến động do hiện giới đầu tư muốn chờ thông tin ngã ngũ về Brexit, đàm phán thương mại Mỹ -Trung, và khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) hạ lãi suất trong cuộc họp vào cuối tháng này.

Giá vàng ngày 20/10: Chốt phiên cuối tuần trầm lắng. Ảnh minhọa 

Hôm qua, GDP quý III của Trung Quốc công bố cho thấy tăng trưởng chậm hơn dự kiến. Chứng khoán Trung Quốc đã giảm xuống sau khi công bố dữ liệu nhưng vàng trú ẩn an toàn không thể hưởng lợi từ báo cáo.

Anh và Liên minh Châu Âu (EU) đã đạt được thỏa thuận mới về việc London rời khối, mở ra hy vọng tiến trình có thể sẽ diễn ra đúng vào ngày 31/10. Theo giới quan sát, khả năng trên là khá mong manh vì Thủ tướng Boris Johnson đã mất thế đa số tại Hạ viện. Đó là chưa kể việc phe đối lập đã đánh tiếng sẽ phản đối thỏa thuận mới. Thậm chí, đảng Dân chủ Liên hiệp (DUP) ở Bắc Ireland, liên minh của đảng Bảo thủ do ông Johnson làm chủ tịch, cũng tuyên bố không ủng hộ văn kiện trên.

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump hé lộ khả năng thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung sẽ được ký cùng thời điểm diễn ra Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) tại Chile.

Tổng thống Trump cho rằng thỏa thuận sẽ được ký khá sớm và hy vọng sẽ là tại hội nghị thượng đỉnh của APEC mà ông và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cùng tham dự. Ông cũng cho biết các cuộc làm việc giữa Mỹ và Trung Quốc đang diễn ra rất tốt.

Hai nước đã đạt được thỏa thuận tại Nhà Trắng trong tuần trước nhân chuyến thăm của Phó Thủ tướng Lưu Hạc trong nỗ lực nhằm kết thúc cuộc chiến thương mại.

Thị trường vàng trong nước chốt phiên giao dịch cuối tuần, Tập đoàn Doji (TPHCM) niêm yết vàng miếng ở mức 41,52 - 41,72 triệu đồng/lượng, tăng 40 ngàn đồng/lượng chiều mua vào và cả chiều bán ra so với giá niêm yết cuối phiên trước đó.

Công ty SJC (TPHCM) niêm yết giá vàng 9999 ở mức 41,48 - 41,75 triệu đồng/lượng, tăng 50 ngàn đồng/lượng chiều mua vào và tăng 50 ngàn đồng/lượng chiều bán ra so với giá niêm yết phiên trước đó.

Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu tính đến đầu giờ sáng nay tăng 30.000 đồng/lượng chiều mua vào nhưng giảm 20.000 đồng/lượng chiều bán ra so với cuối ngày hôm qua, hiện niêm yết ở mức 41,56 – 42,01 triệu đồng/lượng.

Phương Nhi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu