06:38 ngày 24/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Giá vàng ngày 16/2: Tiếp tục tăng nhẹ

Thanh Huyền | 09:02 16/02/2020

(THPL) - Hôm nay (16/2), giá vàng trong tiếp tục tăng nhẹ do chịu ảnh hưởng của giá vàng thế giới đang giao dịch ở mức cao.

Cụ thể, giá vàng của Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI tại Hà Nội tăng 90.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 140.000 đồng/lượng tại chiều bán ra, giao dịch ở mức 44,050 - 44,350 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng của Bảo Tín Minh Châu tăng 80.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 110.000 đồng/lượng tại chiều bán ra so với cuối phiên một ngày trước đó, niêm yết ở mức 44,100 - 44,350 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Hôm nay 16/2, giá vàng trong nước tăng nhẹ 

Giá vàng của Phú Qúy tăng 100.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 150.000 đồng/lượng tại chiều bán ra niêm yết ở mức 44,100 - 44,400 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Nhìn chung, sau ngày vía Thần tài, thị trường vàng trong nước tiếp tục tăng nhẹ, sức mua không có nhiều biến đổi dù trong tuần có ngày lễ Tình yêu 14/2. Tình hình của COVID-19 khiến thị trường vàng ít nhiều cũng bị ảnh hưởng.

Trên thế giới, thị trường vàng cũng có sự khởi sắc. Tính chung trên tuần vừa qua, giá vàng đã tăng khoảng 0,8%. Yếu tố chính dẫn dắt đà tăng cho giá vàng trong tuần vừa qua là những diễn biến xung quanh dịch COVID-19.

Một số nhà phân tích cho rằng, giới đầu tư nhận thấy dịch bệnh trên tiếp tục lan rộng ra Trung Quốc thì nhu cầu đối với các tài sản an toàn sẽ càng gia tăng.

Đặc biệt, vàng tăng giá bất chấp đồng USD treo cao sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell hôm 12/2 nhắc lại sự tin tưởng vào triển vọng của nền kinh tế Mỹ tại cuộc điều trần trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện, ngay cả khi cho rằng dịch viêm phổi do virus Corona sẽ sớm gây tác dộng tới Mỹ.

Theo nhà phân tích thị trường cấp cao Craig Erlam thuộc công ty môi giới đầu tư OANDA, giá vàng đang lên cao hơn và tiếp cận ngưỡng 1.600 USD/ounce vốn khá khó bị “công phá”.

Thanh Huyền

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu