12:57 ngày 03/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Giá vàng hôm nay 31/7: Bật tăng trở lại trước khả năng FED hạ lãi suất

09:27 31/07/2019

(THPL) - Giá vàng hôm nay 31/7 bật tăng trở lại sau những thông tin cho thấy có thể FED sẽ hạ lãi suất.

Sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.430 USD/ounce, tăng 10 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. 

Giá vàng thế giới treo ở mức khá cao cho dù đồng USD cũng đang trên đỉnh 2 tháng. Giới đầu tư theo dõi những động thái từ Mỹ và đối mặt với một cú bứt phá của vàng có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Giá vàng hôm nay 31/7 bật tăng trở lại sau những thông tin cho thấy có thể FED sẽ hạ lãi suất. (Ảnh minh họa)

Hiện tại, thị trường đang dồn sự chú ý vào cuộc họp trong 2 ngày cuối tháng của FED sẽ kết thúc vào cuối giờ chiều 31/7 (đầu giờ sáng ngày 1/8 giờ Việt Nam).

Nếu FED không cắt lãi suất, vàng sẽ giảm giá nhanh. Ngược lại vàng sẽ tiếp tục xu hướng đi lên nếu FED mạnh tay nới lỏng chính sách tiền tệ. Hiện tại, thị trường đang đánh cược FED sẽ cắt giảm lãi suất 0,25% trong cuộc họp tới. Một số người kỳ vọng FED cắt giảm lãi suất 0,5%.

Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nói rằng mức cắt giảm lãi suất nhẹ của Fed là chưa đủ. Kinh tế của Mỹ trong quý II vừa qua tăng trưởng mạnh hơn dự báo, qua đó làm gia tăng triển vọng đối với tiêu thụ dầu mỏ. Tuy nhiên, một vài số liệu kinh tế khác gây thất vọng của Mỹ lại làm tăng lo ngại về khả năng tăng trưởng chậm hơn của nền kinh tế này. 

Lãi suất thấp hơn làm giảm chi phí nắm giữ tài sản không sinh lời là vàng và gây sức ép lên đồng USD. Đồng bạc xanh hiện áp sát mức “đỉnh” trong hai tháng so với các đồng tiền chủ chốt khác, khiến các tài sản được định giá bằng đồng tiền này như vàng đắt đỏ hơn đối với các nhà đầu tư nắm giữ các đồng tiền khác. 

Nếu kỳ vọng này thành sự thật thì sẽ là tin mừng đối với nhà đầu tư nắm giữ vàng, bởi đồng USD sẽ trở nên kém hấp dẫn hơn, dòng tiền tìm đến kim loại quý. Vàng tăng giá trong bối cảnh đồng USD cũng đang mạnh lên nhờ những thông tin tích cực từ cuộc đàm phán Mỹ - Trung.

Cuộc tái đàm phán trực tiếp đầu tiên sau thỏa thuận đình chiến mà ông Tập Cận Bình và Donald Trump đạt được vào cuối tháng trước bên lề G20 tại Nhật Bản đang làm giảm bớt lo ngại về khả năng suy giảm của kinh tế thế giới.

Vàng được dự báo tăng còn do lực cầu từ các ngân hàng trung ương. Nỗ lực mua vàng của Nga và Trung Quốc nhằm đa dạng hóa nguồn dự trữ trong thời gian gần đây đã cho thấy xu hướng này.

Lượng vàng do quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust tăng 0,8% lên 824,89 tấn trong ngày 29/7. 

Tại thị trường trong nước, mở cửa lúc 8h30 sáng 31/7, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 39,63 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,85 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 80-100 nghìn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 39,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,82 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 70 nghìn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ ngày 30/7.

Thanh Thanh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu