09:25 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Giá vàng hôm nay 29/9: Giá vàng liên tục lao dốc không phanh

08:06 29/09/2018

(THPL) - Giá vàng giảm phiên thứ 3 liên tiếp trong tuần khi USD lấy lại sức mạnh nhờ Fed. Bên cạnh đó, giao dịch ở thị trường trong nước và quốc tế đều trầm lắng.

Hợp đồng vàng giao tháng 12 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange tăng nhẹ 0,01% lên 1.187,5 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đổ dốc không phanh, xa dần ngưỡng quan trọng do đồng USD tăng vọt sau một kế hoạch không mong muốn đối với tổng thống Mỹ Donald Trump và nhiều đồng tiền khác tụt giảm.

bang-gia-vang
Vàng giảm giá chủ yếu do lực cầu đối với mặt hàng kim loại quý này suy giảm và đồng USD bất ngờ tăng mạnh. (Ảnh: Interenet)

Đồng USD tăng mạnh trở lại là do Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) giữ nguyên kế hoạch thắt chặt chính sách tiền tệ sau khi tăng lãi suất lần thứ 8 trong cuộc họp hôm 26/9 vừa qua. Fed bày tỏ sự tin tưởng vào tăng trưởng của kinh tế Mỹ, ít nhất trong 3 năm tới.

Tuyên bố của Fed ngay lập tức kéo đồng USD tăng trở lại sau khi đồng tiền này liên tục giảm trước thềm cuộc họp do giới đầu tư cho rằng Fed có thể sẽ xem xét lại kế hoạch tăng lãi suất đã được đưa ra trước đó, với những lo ngại về triển vọng kinh tế Mỹ sau khi ông Donald Trump bước vào cuộc chiến thương mại với Trung Quốc.

Quyết định của Fed đồng nghĩa với việc ngân hàng trung ương Mỹ sẽ tiếp tục tăng lãi suất trong thời gian tới, qua đó kéo đồng USD đi lên.

Đồng bạc xanh còn tăng giá do đồng euro của Liên minh Châu Âu (EU) tụt giảm sau những cuộc tranh cãi giữa Italia và EU. Các nhà phân tích lo ngại về sức khỏe tài chính của nước Ý sau khi bộ trưởng tài chính nước này đề cập tới ngân sách 2019 với thâm hụt ở mức cao hơn, lên tới 2,4% GDP.

Giới đầu tư đang có xu hướng mua đồng USD thay vì vàng như là một trong các kênh đầu tư an toàn. Đồng USD tăng khiến giá vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với các nhà đầu tư đang nắm giữ các đồng tiền khác là yếu tố chính khiến thị trường vàng ảm đạm.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,29 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,39 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,28 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,45 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,43 triệu đồng/lượng.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu