04:38 ngày 17/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Giá vàng hôm nay 25/4: Chạm đáy trong hơn 4 tháng

09:41 25/04/2019

(THPL) - Sức ép giảm giá từ đồng USD tăng cao khiến giá vàng hôm nay tụt xuống mức thấp trong bốn tháng. Giá vàng trong nước cũng vẫn đang tiếp tục xu thế đi xuống theo đà đi xuống của giá vàng trên thị trường thế giới.

Đầu giờ sáng nay 25/4, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.270 USD/ounce, giảm 2 USD so với ngày hôm qua.

Mặc dù đã có sự gia tăng quan tâm từ các nhà đầu tư và ngân hàng trung ương trong năm nay, nhưng giá vàng thế giới đã gặp khó khăn trong suốt tháng Tư, chạm mức thấp trong 4 tháng.

Giá vàng chạm đáy trong hơn 4 tháng. (Ảnh minh họa)

Chỉ số chứng khoán Mỹ hướng tới phiên giao dịch kỷ lục. HIện tại, không có điểm nóng chính trị diễn ra, các nhà đầu tư quan tâm tới báo cáo hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp. Hầu hết, các kết quả kinh doanh đều khá lạc quan.

Peter Fung, Giám đốc trung tâm giao dịch Wing Fung Precious Metals ở Hong Kong, cho biết yếu tố chính gây áp lực lên giá vàng là do đồng USD mạnh lên và chứng khoán toàn cầu tăng điểm gần đây.

Chỉ số đồng USD hiện giao dịch quanh mức cao nhất trong 22 tháng trở lại đây sau khi số liệu vừa công bố cho thấy doanh số bán nhà ở Mỹ tăng mạnh trong tháng Ba vừa qua.

Bên cạnh đó, do không có điểm nóng địa chính trị lớn nào đang diễn ra, trọng tâm của các thương nhân và nhà đầu tư là vào các báo cáo thu nhập khá lạc quan cũng là yếu tố gây bất lợi cho giá vàng.

Việc giá dầu thô tăng có thể sẽ thúc đẩy một số lo ngại sâu sắc hơn về lạm phát, cũng như mối quan tâm tăng trưởng kinh tế. Dầu tăng đột biến trong tuần này chủ yếu là do Hoa Kỳ buộc tất cả quốc gia vẫn đang nhập khẩu dầu từ Iran phải chấm dứt hoạt động này trong vòng một tuần nếu không sẽ là đối tượng để Mỹ áp lệnh trừng phạt.

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trong nước đang được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,18 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,32 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 36,20 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,29 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 36,13 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,32 triệu đồng/lượng (bán ra).

Thanh Thanh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu