02:35 ngày 02/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Giá vàng hôm nay 24/9: Vàng tăng phi mã

09:30 24/09/2019

(THPL) - Thị trường thế giới ghi nhận giá vàng ngày 24/9 tăng mạnh kỷ lục lên mức cao nhất trong hai tuần qua.

Rạng sáng 24/9 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.521 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 12 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.530 USD/ounce. Giá vàng hôm nay cao hơn 18,6% (238 USD/ounce) so với đầu năm 2019. 

Giá vàng tăng phi mã. (Ảnh minh họa)

Các chuyên gia cho rằng, giá vàng thế giới tăng mạnh lên đỉnh cao 1 tuần là do căng thẳng vùng Vịnh leo thang, trong khi kinh tế khu vực châu Âu ảm đạm và quan hệ thương mại Mỹ-Trung rơi vào tình trạng khó đoán.

Giá vàng thế giới tăng mạnh lên đỉnh cao 1 tuần do căng thẳng vùng Vịnh leo thang, trong khi kinh tế khu vực châu Âu ảm đạm và quan hệ thương mại Mỹ-Trung khó lường.

Cuối tuần qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã dập tắt tia hi vọng về những đột phá mới trong quan hệ Trung-Mỹ khi tuyên bố trước các phóng viên báo chí rằng ông “không chờ đợi” một bản thỏa thuận tạm thời và cần một bản thỏa thuận hoàn chỉnh, đầy đủ.

Vàng tăng giá còn do căng thẳng thương mại leo thang tại Trung Đông sau khi Washington điều thêm quân tới khu vực vùng Vịnh nhằm tăng cường khả năng phòng không và tên lửa cho Saudi Arabia sau vụ tấn công vào các cơ sở dầu khí của quốc vương này trước đó.

Mỹ cũng đã áp thêm các lệnh trừng phạt lên Iran, trừng phạt ngân hàng trung ương nước này. Saudi Arabia sẽ kêu gọi một cuộc họp tại New York trong tuần này nhằm thống nhất hành động trừng phạt và ngăn chặn Iran sau các vụ không kích. Hiện nay, Mỹ cũng đã áp thêm các lệnh trừng phạt lên Iran, trừng phạt ngân hàng trung ương nước này. 

Sau những phản ứng của Saudi Arabia đối với các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái, thị trường dầu mỏ và phần còn lại của giá cả hàng hóa ở quốc gia này cũng được dự đoán biến động. Theo các chuyên gia, mọi dấu hiệu leo thang trong căng thẳng hoặc trả đũa sẽ là một yếu tố tích cực cho giá vàng.

Giá vàng vượt đỉnh cũng được cho là liên quan đến tình hình bất ổn ở Hong Kong vẫn tiếp diễn trong tuần qua. Trong khi đó, các số liệu kinh tế yếu hơn dự kiến từ châu Âu làm gia tăng lo ngại về đà giảm tốc của kinh tế toàn cầu.

Tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay lúc 8h30 sáng 24/9, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 42,12 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,42 triệu đồng/lượng (bán ra), không đổi ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,98 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,30 triệu đồng/lượng (bán ra), không đổi ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ ngày 23/9.

Thanh Thanh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu