23:53 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Giá vàng hôm nay 22/3: FED không tăng lãi suất, vàng được đà tăng vọt

09:40 22/03/2019

(THPL) - Cục Dữ trữ liên bang Mỹ (FED) không tăng lãi suất đã khiến đồng USD suy giảm, vàng được đà tăng vọt.

Giá vàng tính đến đầu giờ sáng nay 22/3 đang giao dịch quanh ngưỡng 1.310 USD/ounce, tăng 6 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới tăng vọt lên đỉnh cao 3 tuần do đồng USD giảm mạnh ngay sau khi chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell đảo chiều chinh sách với một bước đi mạnh mẽ, thuận theo mong muốn của tổng thống Mỹ Donald Trump.

Giá vàng hôm nay 22/3 trên thị trường thế giới tăng vọt sau quyết định của FED. (Ảnh minh họa)

Sau phiên họp chính sách kéo dài 2 ngày, Fed đã ra thông báo giữ nguyên lãi suất cơ bản ở mức 2,25-2,5%. Nhưng điều bất ngờ là ở chỗ, Fed đã có một bước đi mạnh mẽ theo hướng nới lỏng chính sách tiền tệ.

Trong tuyên bố của Ủy ban thị trường mở Fed, Fed tuyên bố sẽ giữ lãi suất không đổi và không có kế hoạch tăng lãi suất thêm một lần nữa trong năm nay. Báo cáo cũng cho biết, thị trường lao động Mỹ vẫn tốt nhưng tăng trưởng kinh tế Mỹ chậm lại đôi chút, với biểu hiện là chi tiêu hộ gia đình và đầu tư của doanh nghiệp thấp hơn. 

Chủ tịch Fed, ông Jerome Powell cũng cho biết sẽ giữ lãi suất ổn định trong một khoảng thời gian vì kinh tế tăng trưởng chậm chạp và áp lực lạm phát giảm.

"Chúng tôi nhận thấy số liệu kinh tế sắp tới sẽ không buộc chúng tôi phải điều chỉnh lãi suất theo cả hướng tăng hoặc giảm. Nói cách khác, chúng tôi vẫn giữ quan điểm kiên nhẫn và chờ tình hình rõ ràng hơn", ông Powell nói trong buổi họp báo ngày 20/3.

Báo cáo cũng cho biết, thị trường lao động Mỹ vẫn tốt nhưng tăng trưởng kinh tế Mỹ chậm lại đôi chút, với biểu hiện là chi tiêu hộ gia đình và đầu tư của doanh nghiệp thấp hơn. Vàng tăng giá còn do giới đầu tư đẩy mạnh mua mặt hàng này trong bối cảnh nguy cơ bất ổn địa chính trị ngày càng gia tăng.

Ở một diễn biến khác, một thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung sẽ khó có thể được thực hiện ngay trong tháng 4 và nhiều khả năng sẽ phải lui lại đến hết tháng 6 năm nay khi mà 2 bên vẫn còn những vấn đề cần phải giải quyết.

Tại thị trường trong nước, phiên giao dịch hôm nay 22/3, giá vàng SJC trên thị trường Hà Nội thời điểm 8 giờ 30 phút được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở ngưỡng 36,57 - 36,73 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), mức giá này quay đầu giảm 80 nghìn đồng mỗi lượng ở chiều mua và giảm 90 nghìn đồng mỗi lượng ở chiều bán so với chốt phiên hôm qua.

Còn tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, lúc 8 giờ 25, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,62 - 36,70 triệu đồng/lượng, cũng giảm mạnh 80 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và giảm 100 nghìn đồng mỗi lượng ở chiều bán so với mức giá cuối phiên hôm qua.

Trong khi đó, Tập đoàn Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,62 - 37,70 triệu đồng/lượng, mức giá này giảm 80 nghìn đồng mỗi lượng ở cả hai chiều so với trước đó.

Tuấn Kiệt

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu