13:03 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Giá vàng hôm nay 21/8: Tăng nhẹ trở lại

09:50 21/08/2019

(THPL) - Sau khi trượt xuống dưới ngưỡng 1.500 USD/ounce trong phiên chiều qua, sáng nay, vàng quay trở lại đường đua tăng giá khi các nhà đầu tư tiếp tục rót vốn.

Theo đó, đầu giờ sáng nay 21/8, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.505 USD/ounce, tăng 5 USD/ounce so với đầu giờ sáng hôm qua.

Theo Reuters, giá vàng thế giới đã ổn định vào thứ Ba (20/8), sau khi trượt xuống dưới mức kỉ lục trong phiên trước đó, các nhà đầu tư chờ đợi cuộc họp của giới hoạch định chính sách vào cuối tuần này để tìm manh mối về việc giảm lãi suất.

Vàng quay trở lại đường đua tăng giá khi các nhà đầu tư tiếp tục rót vốn. (Ảnh minh họa)

Vàng được dự báo tăng chủ yếu do ngân hàng trung ương hàng loạt quốc gia đã và đang chạy đua nới lỏng chính sách tiền tệ, hạ lãi suất cũng như kích thích kinh tế. Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) vừa đưa ra động thái giảm chi phí đi vay cho các công ty Trung Quốc. Trong khi đó, chính phủ Đức được cho là đang chuẩn bị các biện pháp kích thích tài khóa.

Bên cạnh đó, Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) nhiều khả năng sẽ giảm thêm lãi suất ngay trong tháng 9 này, mức giảm có thể là 25 hoặc 50 điểm phần trăm thấp hơn mong muốn 100 điểm của ông Trump; Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) sẽ nới lỏng chính sách... Những chi tiết này sẽ là nhân tố tác động trực tiếp đến thị trường vàng thế giới trong thời gian tới.

Giới đầu tư hy vọng rằng các ngân hàng trung ương và chính phủ sẽ tung biện pháp hỗ trợ tăng trưởng, ngăn kinh tế toàn cầu rơi vào suy thoái. 

Chiến lược gia trưởng về thị trường Michael McCarthy, thuộc hãng CMC Markets, nhận định giới đầu tư đã lạc quan hơn về triển vọng tăng trưởng và điều này tạo áp lực lên giá vàng. Tâm lý kỳ vọng về các gói kích thích kinh tế bổ sung gia tăng, sau khi các báo cáo cho biết Đức sẵn sàng tăng chi tiêu ngân sách và Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã triển khai các bước nhằm giảm chi phí cho vay doanh nghiệp. 

Trong khi đó, đồng USD tăng lên gần mức cao nhất trong 3 tuần, giữa lúc nhu cầu đối với các tài sản rủi ro gia tăng đã giúp đẩy lợi suất trái phiếu chính phủ của Mỹ đi lên. 

Tại thị trường trong nước, mở cửa lúc 8h30 sáng 21/8, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 41,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,00 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 100.000 đồng ở chiều mua vào so với cuối phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,82 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 50.000 đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ ngày 20/8.

Thanh Thanh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu