12:17 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Giá vàng hôm nay 20/8: USD bứt phá, đẩy giá vàng giảm mạnh

09:51 20/08/2019

(THPL) - Giá vàng hôm nay 20/8 đã giảm mạnh, mất mốc 1.500 USD/ounce trước áp lực tăng giá của đồng USD.

Đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.495 USD/ounce, giảm 20 USD/ounce so với hôm qua. Giá vàng giao tháng 12 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.508 USD/ounce.

Giá vàng giảm mạnh do áp lực bán vàng chốt lời tăng mạnh. Giới đầu tư bớt lo ngại về khả năng suy giảm tăng trưởng kinh tế toàn cầu sau khi Mỹ và Trung Quốc phát đi những tín hiệu thương mại lạc quan hơn và ngân hàng trung ương các nước trên thế giới đồng loạt cắt giảm lãi suất.

USD bứt phá đẩy giá vàng giảm mạnh. (Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, các nền kinh tế sẽ mạnh hơn và kéo theo đó các thị trường chứng khoán sẽ diễn biến tích cực sau quyết định nới lỏng chính sách tiền tệ của các nước. Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed), Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) sẽ nới lỏng chính sách. Trong khi Trung Quốc cũng sẽ kích cầu kinh tế. 

Ngoài ra, vàng và chứng khoán thường di chuyển theo hướng ngược nhau. Khi các chỉ số chứng khoán chủ chốt tăng, giá vàng sẽ giảm vì các nhà đầu tư sẽ thích cổ phiếu hơn tài sản an toàn như vàng trong bối cảnh tâm lý ưa thích rủi ro của nhà đầu tư gia tăng. Trong phiên giao dịch chỉ số công nghiệp Dow Jones, S&P 500 và Nasdaq đều tăng khoảng 1%. Hầu hết các thị trường chứng khoán trên thế giới cũng tăng điểm.

Hiện thị trường đang đặt cược khá lớn vào việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Ngày 23/8 tới sẽ diễn ra Hội nghị chuyên đề thường niên ở Jackson Hole, tại đây Chủ tịch FED Powell sẽ có bài phát biểu về điều hành chính sách tiền tệ của FED, trong đó có định hướng chính sách tiền tệ trong thời gian tới.

Nếu Chủ tịch FED bật tín hiệu sẽ thực hiện chu kỳ cắt giảm lãi suất trong thời gian tới, thì sẽ hỗ trợ tích cực cho giá vàng lên mức đỉnh cao mới. Khả năng này được không ít chuyên gia đánh giá cao, do đang có một số tín hiệu về nguy cơ suy thoái kinh tế toàn cầu.

Tuy nhiên, cũng không ngoại trừ khả năng Chủ tịch FED lại đưa ra thông điệp không rõ ràng về chính sách tiền tệ, giống như tại cuộc họp của FED ngày 31/7 vừa qua, vì niềm tin tiêu dùng của Mỹ vẫn khả quan, doanh số bán lẻ tăng trưởng tốt, lạm phát vẫn ở dưới mức mục tiêu 2% của FED… Điều này sẽ tác động tiêu cực đến giá vàng, có thể đẩy giá vàng xuống dưới 1.500USD/ounce.

Tại thị trường trong nước, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 41,3 - 41,67 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra) không đổi so với hôm qua. 

Tập đoàn Vàng bạc Phú Quý, giá vàng SJC thời điểm này được niêm yết ở mức 41,3 - 41,75 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 200.000 đồng/lượng ở chiều mua và 50.000 đồng/lượng ở chiều bán so với mức giá đóng cửa phiên hôm qua. 

Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI cũng niêm yết giá vàng SJC cho thị trường Hà Nội ở mức 41,3 - 41,75 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 20.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và 10.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với đóng cửa phiên hôm qua. 

Thanh Thanh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu