08:08 ngày 23/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Đầu mùa, giá vải thiều cao ngất ngưởng

Giang Thanh | 11:09 06/05/2019

(THPL) - Mặc dù mới đầu tháng 5 nhưng tại nhiều chợ trên địa bàn TP Hà Nội, vải đầu mùa đã bắt đầu được bày bán với giá cao ngất ngưởng, tuy nhiên, vẫn không đủ số lượng để cung cấp cho người tiêu dùng.

Hiện nay, giá vải đầu mùa tại chợ đầu mối hoa quả Long Biên có giá trung bình từ 40.000 – 45.000 đồng/kg, loại ngon hơn có giá dao động từ 65.000 - 80.000 đồng/kg. Cũng tại một số chợ bán lẻ trên địa bàn TP Hà Nội như: Chợ Ngọc Hà, chợ Nghĩa Tân, chợ Thành Công,... giá vải đầu mùa dao động từ 75.000 – 100.000 đồng/kg. 

Tại một số chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch, vải thiều đầu mùa đang có giá cao hơn hẳn so với vải đang bán trên thị trường, có giá từ 100.000 - 110.000 đồng/kg do đây là loại vải được tuyển chọn từ các nhà vườn trồng theo tiêu chuẩn VietGap hạn chế sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, chất lượng ngon và thời gian bảo quản lâu hơn.

Giá vải thiều đầu mùa tăng cao ngất ngưởng. ( Ảnh: TL)

Theo đó, để giảm thiểu tình trạng được mùa mất giá, lãnh đạo ngành Công thương Bắc Giang cho biết: Trong năm nay, Tỉnh Bắc Giang duy trì khoảng 28.000 ha trồng vải thiều, tuy nhiên, mùa đông 2018 - 2019 ấm hơn mọi năm nên nhiều diện tích vải thiều có tỷ lệ ra hoa thấp. Qua đó, ước tính sản lượng vải thiều thu hoạch trong năm  2019 chỉ đạt 150.000 tấn, thấp hơn so với 65.000 tấn so với năm 2018.

Mặc dù sản lượng thu hoạch giảm hơn so với năm 2018 nhưng Ngành Công Thương Bắc Giang đã có phương án làm việc với hệ thống siêu thị Co.op Mart và Công ty TNHH Một thành viên Proton - đơn vị quản lý khai thác Chợ đầu mối Dầu Giây (Đồng Nai) để hỗ trợ người dân tiêu thụ sản phẩm thông qua các doanh nghiệp này.

Sắp tới, Sở Công Thương Hà Nội sẽ làm việc với hệ thống siêu thị Big C, Hapro, Vinmart... để tổ chức Tuần lễ vải thiều tại thị trường Hà Nội. Cùng với đó, đối với hoạt động xuất khẩu, Ngành Công Thương Bắc Giang sẽ giảm tiêu thụ vải tại thị trường Trung Quốc, đẩy mạnh xuất khẩu sang các thị trường khác như Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia qua hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị. 

Giang Thanh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu