14:56 ngày 14/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Giá tiền ảo Bitcoin tăng cao kỷ lục

14:01 14/08/2017

(THPL) - Giá tiền ảo Bitcoin tiếp tục lập kỷ lục mới vào cuối tuần vừa rồi với mức giá 4.000 USD/Bitcoin, khi nhu cầu của các nhà đầu tư Nhật Bản tăng mạnh.

Theo CNBC, bitcoin đang trên đà tăng gấp bốn lần giá trị trong năm nay. Đồng tiền ảo đạt mức cao kỷ lục là 4.225,4 USD vào đầu ngày 13/8 trước khi giảm nhẹ để giao dịch ở mức cận 4.000 USD, theo dữ liệu từ CoinDesk. Bitcoin có giá trị tăng gấp bốn lần trong năm 2017 và tăng 40% chỉ riêng trong tháng 8. Giá trị thị trường của đồng tiền hiện vào khoảng 64 tỉ USD, tăng khoảng 10 tỉ USD trong tuần trước.

Tiền ảo ngày càng chứng tỏ sức hấp dẫn. (Ảnh: Internet)

Số giao dịch Bitcoin bằng đồng yen Nhật hôm qua đóng góp gần 46% toàn cầu, tăng so với chỉ 33% hôm thứ Bảy, CryptoCompare cho biết. Số giao dịch bằng USD chiếm 25%. Giao dịch bằng NDT và won Hàn Quốc đều đóng góp 12%.

Bitcoin tăng giá mạnh và tăng tốc độ hồi tuần trước, cùng lúc với việc giá vàng đi lên trong khi trái phiếu và cổ phiếu thế giới bị bán tháo. Mối lo ngại gia tăng về đe dọa hạt nhân của Triều Tiên khiến giới đầu tư đổ xô tìm tài sản trú ẩn an toàn và tài sản thay thế.

Bitcoin đang hưởng lợi từ căng thẳng địa chính trị. Giao dịch tại Nhật Bản và Hàn Quốc đã tăng đáng kể trong vài tháng qua”, Brian Kelly - Giám đốc công ty giải pháp đầu tư tài sản ảo BKCM cho biết. Các nguyên nhân khác là đồng Bitcoin được chú ý sau đợt chia tách ngày 1/8 và nhà đầu tư quan tâm đến tin tức từ Nga.

Tuần trước, Goldman Sachs cũng ra báo cáo nhận định nhà đầu tư tổ chức không nên bỏ qua các loại tiền ảo như Bitcoin. Dù vậy, tương lai của bitcoin vẫn thiếu chắc chắn. Đồng tiền này có thể sắp phân chia lại làm hai vào tháng 11, khi giai đoạn 2 của đề xuất nâng cấp có tên Segregated Witness được thực hiện.

Tác giả quyển sách "Tài sản tiền ảo: Hướng dẫn nhà đầu tư sáng tạo về bitcoin và nhiều hơn thế" Chris Burniske lưu ý rằng chuyện bitcoin sụt giá mạnh trong tương lai sẽ không mấy ngạc nhiên vì đồng tiền đang lên giá quá nhanh.

Đồng tiền tách ra từ Bitcoin - Bitcoin Cash hiện giao dịch gần 323 USD, theo CoinMarketCap. Trong khi đó, đồng Ethereum có giá quanh 302 USD.

Bitcoin là một loại tiền tệ kỹ thuật số được phát hành bởi Satoshi Nakamoto dưới dạng phần mềm mã nguồn mở từ năm 2009. Một mặt, bitcoin là một đơn vị tiền tệ; mặt khác, Bitcoin còn là một mạng lưới phân bố ngang hàng (peer to peer) chuyển giao tiền tệ.

Người dùng có thể gửi bitcoin trực tiếp cho một người khác mà không cần qua một trung gian nào, bất kể thời gian, không gian, với một lệ phí cực kì thấp, gần như bằng 0, hoặc thậm chí bằng 0.

Bên cạnh đó, người dùng bitcoin không cần đăng ký tài khoản, khồng cần tổ chức trung gian, không chịu sự kiểm soát của bất kỳ cơ quan, chính phủ nào.

Bitcoin xuất hiện sớm nhất và là ví dụ điển hình về các loại tiền tệ ẩn danh, được gọi chung là cryptocurrency. Trong đó, ethereum là một loại tiền tệ ẩn danh phổ biến khác, thường được gọi là Bitcoin 2.0.

Hạ Lan (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu