Giá thanh long khởi sắc, nông dân miền Tây phấn khởi dịp Tết
(THPL) - Những ngày này, nông dân tỉnh Long An đang thu hoạch thanh long phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Nhâm Dần. Sau khi rớt giá ngay trong mùa vụ chủ lực, trái thanh long đang “hồi sinh” trong những ngày cận Tết.
Tin liên quan
» Giá thanh long Bình Thuận bắt đầu tăng trở lại
» Giá thanh long tại Long An giảm mạnh
» Giá thanh long Bình Thuận tăng mạnh dịp Trung thu
Báo Giao thông đưa tin, ông Nguyễn Quốc Trịnh, Chủ tịch Hiệp hội thanh long tỉnh Long An cho biết, hiện tại nông dân đang thu hoạch vụ thanh long mới, với sản lượng khoảng 100 tấn. Đây là số lượng được trồng để nhắm đến thị trường Tết Nguyên đán nội địa.
Những ngày qua, sức mua của người dân tăng cao. Ngoài ra, có một số doanh nghiệp thu mua để xuất khẩu qua Trung Quốc khi thị trường này đã bắt đầu mở cửa trở lại. Hiện tại, giá thanh long đã tăng lên từ 8.000 đồng đến hơn 10.000 đồng/kg.
Theo chia sẻ của bà Nguyễn Ngọc Bích, một nhà vườn trồng thanh long cho biết, gia đình bà mới thu hoạch được 5 tấn thanh long, và chuyển ra chợ bán. Trái thanh long loại 1 to đẹp bán được 12.000 đồng/kg, người mua rất nhiều, chỉ vài ngày đã bán gần hết.
"Tôi hy vọng giá sẽ cao hơn nữa trong những ngày cận Tết để bù lỗ cho nông dân trong đợt ùn tắc cửa khẩu vừa qua".

Liên quan đến tình hình xuất khẩu thanh long, báo VnExpress đưa tin, trước đó theo thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Australia, có 14 tấn thanh long nhãn hiệu Rồng Đỏ được công ty 4wayfresh nhập khẩu đã cập bến và đưa ra thị trường tại 2 bang Tây và Nam Australia. Cùng với đó, Công ty Hoa Australia cũng đưa ra thị trường Melbourne và các thành phố khác 14 tấn thanh long Việt Nam ruột trắng và đỏ.
Hiện tại, thanh long của Australia được bày bán phổ biến nhiều nơi như siêu thị Thaikee tại trung tâm Sydney và các cửa hàng ở thủ phủ người Việt ở Cabramatta, NSW. Hôm 20/1, thanh long Việt Nam ruột trắng và đỏ được bày bán với giá quy đổi khoảng 200.000 đồng một kg...
Các nhà nhập khẩu cho biết đã thống nhất với chiến lược thị trường do Thương vụ đề ra là đẩy mạnh quảng bá thanh long Việt hướng vào giới trẻ tại nước này để mở rộng dư địa thị trường. Cơ quan Thương vụ cũng đang triển khai xúc tiến bán thanh long trúng thưởng vé máy bay, đồ chơi trẻ em, quà Tết.
Trong năm 2021, xuất khẩu thanh long sang Australia tăng trưởng hơn 14% so với năm 2020, bất chấp khó khăn về vận chuyển giữa hai nước do đại dịch COVID-19 gây ra. Bên cạnh thanh long, năm qua cũng là một năm thành công của xuất khẩu nông sản Việt Nam vào thị trường này, với mức tăng trưởng lên đến hơn 28%.
Bảo An (tổng hợp)
Tin khác
Tập đoàn Ferrero đã thu hồi hơn 3.000 tấn sản phẩm Kinder
Cục ATTP cảnh báo cà phê giảm cân có chứa chất cấm Sibutramin
WinCommerce thúc đẩy tiêu thụ nông sản Bắc Giang, Bắc Kạn
Tiêu thụ thủy sản toàn cầu đạt 164 tỷ USD
Lai Châu đẩy mạnh phòng, chống bệnh tay chân miệng
Hà Nội khen thưởng HLV, VĐV đạt thành tích cao tại SEA Games 31
Cục CSGT đề nghị các nhà sản xuất hỗ trợ khách hàng đăng ký xe
(THPL) – Sáng 27/5, Cục CSGT đã có văn bản đề nghị công ty nhập khẩu, sản xuất, lắp ráp và phân phối xe ô tô, mô tô hỗ trợ khách hàng đăng...27/05/2022 18:09:18Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu hoàn trả mặt tiền đường Thùy Vân trước ngày 31/5
(THPL) - Mới đây, UBND TP Vũng Tàu đã yêu cầu các doanh nghiệp đang sử dụng hơn 28ha đất mặt tiền đường Thùy Vân thuộc khu vực bãi sau phải...27/05/2022 18:10:33Vụ Việt Á: Bắt tạm giam Giám đốc CDC Đắk Lắk và các thuộc cấp
(THPL) - Ngày 27/5, thông tin từ Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Lắk cho biết đã phê chuẩn các quyết định khởi tố bị can đối với ông...27/05/2022 14:18:11Tân Á Đại Thành hợp tác Schneider Electric xây dựng giải pháp cho Khu đô thị thông minh
(THPL) - Tập đoàn Tân Á Đại Thành vừaký kết thỏa thuận hợp tác với Schneider Electric Việt Nam. Theo đó, hai bên sẽ cùng nghiên cứu và triển...27/05/2022 13:09:09
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nhà bán lẻ tăng cường khuyến mại nhân dịp SEA Games 31 và Quốc tế thiếu nhi 01/06
(THPL) - Dịch COVID-19 được kiểm soát tốt trên phạm vi toàn quốc đã tạo điều kiện để các hoạt động chào hè năm nay sôi động hơn. Nhân dịp chào mừng SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam và Quốc tế Thiếu nhi 01/06, nhiều gia đình dành thời gian quây quần cùng cổ vũ cho các đội tuyển, bên cạnh đó mua tặng cho con nhỏ những món quà ý nghĩa. Thị trường đồ ăn nhẹ và quà tặng trẻ em theo đó trở nên sôi động, các nhà bán lẻ đồng loạt tung khuyến mại áp dụng trên nhiều loại mặt hàng nhằm chào đón hai sự kiện này. - Dai-ichi Life Việt Nam triển khai chương trình khuyến mại “Chào hè vui khỏe...
- BIDV triển khai tính năng đăng ký trực tuyến cho khách hàng doanh nghiệp
- Trải nghiệm miễn phí xe bus 2 tầng xuyên Việt cùng BIDV
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Bộ TN&MT đề nghị chấn chỉnh việc đấu giá đất
(THPL) - Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Minh Ngân vừa ký Công văn số 2581/BTNMT-TCQLĐĐ gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về một số giải pháp tăng cường công tác quản lý đất đai trong tình hình hiện nay, trong đó nhấn mạnh đến hoạt động đấu giá đất. - Giữ gìn và phát triển làng nghề truyền thống mây tre đan trên đất Thạch...
- Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình được vinh danh Top 1 nhà thầu xây dựng uy tín 2022
- Dai-ichi Life Việt Nam được vinh danh trong “Top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng...