06:38 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Giá thanh long khởi sắc, nông dân miền Tây phấn khởi dịp Tết

18:23 28/01/2022

(THPL) - Những ngày này, nông dân tỉnh Long An đang thu hoạch thanh long phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Nhâm Dần. Sau khi rớt giá ngay trong mùa vụ chủ lực, trái thanh long đang “hồi sinh” trong những ngày cận Tết.

Báo Giao thông đưa tin, ông Nguyễn Quốc Trịnh, Chủ tịch Hiệp hội thanh long tỉnh Long An cho biết, hiện tại nông dân đang thu hoạch vụ thanh long mới, với sản lượng khoảng 100 tấn. Đây là số lượng được trồng để nhắm đến thị trường Tết Nguyên đán nội địa.

Những ngày qua, sức mua của người dân tăng cao. Ngoài ra, có một số doanh nghiệp thu mua để xuất khẩu qua Trung Quốc khi thị trường này đã bắt đầu mở cửa trở lại. Hiện tại, giá thanh long đã tăng lên từ 8.000 đồng đến hơn 10.000 đồng/kg.

Theo chia sẻ của bà Nguyễn Ngọc Bích, một nhà vườn trồng thanh long cho biết, gia đình bà mới thu hoạch được 5 tấn thanh long, và chuyển ra chợ bán. Trái thanh long loại 1 to đẹp bán được 12.000 đồng/kg, người mua rất nhiều, chỉ vài ngày đã bán gần hết.

"Tôi hy vọng giá sẽ cao hơn nữa trong những ngày cận Tết để bù lỗ cho nông dân trong đợt ùn tắc cửa khẩu vừa qua".

Giá thanh long khởi sắc dịp cận Tết. Ảnh minh họa

Liên quan đến tình hình xuất khẩu thanh long, báo VnExpress đưa tin, trước đó theo thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Australia, có 14 tấn thanh long nhãn hiệu Rồng Đỏ được công ty 4wayfresh nhập khẩu đã cập bến và đưa ra thị trường tại 2 bang Tây và Nam Australia. Cùng với đó, Công ty Hoa Australia cũng đưa ra thị trường Melbourne và các thành phố khác 14 tấn thanh long Việt Nam ruột trắng và đỏ. 

Hiện tại, thanh long của Australia được bày bán phổ biến nhiều nơi như siêu thị Thaikee tại trung tâm Sydney và các cửa hàng ở thủ phủ người Việt ở Cabramatta, NSW. Hôm 20/1, thanh long Việt Nam ruột trắng và đỏ được bày bán với giá quy đổi khoảng 200.000 đồng một kg...

Các nhà nhập khẩu cho biết đã thống nhất với chiến lược thị trường do Thương vụ đề ra là đẩy mạnh quảng bá thanh long Việt hướng vào giới trẻ tại nước này để mở rộng dư địa thị trường. Cơ quan Thương vụ cũng đang triển khai xúc tiến bán thanh long trúng thưởng vé máy bay, đồ chơi trẻ em, quà Tết.

Trong năm 2021, xuất khẩu thanh long sang Australia tăng trưởng hơn 14% so với năm 2020, bất chấp khó khăn về vận chuyển giữa hai nước do đại dịch COVID-19 gây ra. Bên cạnh thanh long, năm qua cũng là một năm thành công của xuất khẩu nông sản Việt Nam vào thị trường này, với mức tăng trưởng lên đến hơn 28%.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu