08:53 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Giá thanh long Bình Thuận bắt đầu tăng trở lại

08:34 13/10/2018

(THPL) - Các chủ vựa dự đoán trong những ngày tới, giá thanh long sẽ tăng trở lại theo quy luật cung cầu bởi khi nguồn hàng khan hiếm, thị trường sẽ tự điều chỉnh giá tăng.

Theo báo VOV, ngày 12/10, lứa hàng mùa cuối vụ xem như đã dứt điểm. Trên các cánh đồng thanh long chỉ còn nguồn hàng của lứa chạy điện nghịch vụ sớm. Do vậy, giá thanh long bắt đầu có dấu hiệu tăng nhẹ.

Hàng điện mẫu mã đẹp xuất khẩu, còn gọi là hàng VIP, có giá thu mua 8.000 đồng. Còn lại hàng điện bình thường cũng nhích lên được mức từ 5.000-6.000 đồng/kg.

thanh long Bình Thuận
Thanh long chín bị chặt bỏ nằm la liệt trong vườn. Ảnh: Báo Sài Gòn giải phóng

Các chủ vựa dự đoán trong những ngày tới, giá thanh long sẽ tăng trở lại theo quy luật cung cầu. Hễ nguồn hàng khan hiếm, thị trường sẽ tự điều chỉnh giá tăng.

Với kinh nghiệm gần 20 năm thu mua thanh long, chị Cao Thị Minh Loan, một chủ vựa thanh long ở huyện Hàm Thuận Bắc cho biết: “Hàng điện mới có ít, chưa nhiều. 10 ngày nữa hàng điện mới có lại, có thể tăng giá lại”.  

Theo báo Sài Gòn giải phóng, trong khoảng 2 tuần qua, giá loại trái cây này ở tỉnh Bình Thuận liên tục rớt giá thê thảm. Có thời điểm, giá trái thanh long chỉ còn từ 500 - 1.000 đồng/kg.

Với giá này, các nhà vườn không thể thu hoạch vì nếu mướn nhân công, thêm tiền vận chuyển,… thì sẽ lỗ nặng. Do vậy, hàng loạt nhà vườn đã chọn cách chặt bỏ trái đem đi đổ bỏ hoặc cho chủ vựa đến đọn vườn để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của cây, chờ làm lại vụ sau.

Theo Sở NN&PTNT tỉnh Bình Thuận, nguyên nhân khiến giá thanh long rớt giá thê thảm trong thời gian qua là do sản lượng thanh long quá cao, thu hoạch cùng thời điểm, vượt khả năng thu mua của các doanh nghiệp. Mặt khác, các đối tác Trung Quốc thu mua thanh long cũng chững lại là nguyên nhân chính dẫn đến giá thanh long giảm mạnh.

Ngoài ra, vào tháng 9, tình hình thời tiết tỉnh Bình Thuận có cải thiện, mưa nhiều hơn nên độ ẩm cao, bệnh đốm nâu có điều kiện phát triển hơn những tháng trước nên mẫu mã, chất lượng trái thanh long cũng giảm. Hiện nay, diện tích thanh long bị nhiễm bệnh đốm nâu trên địa bàn tỉnh là 6.310ha (chiếm khoảng 21% tổng diện tích gieo trồng).

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu