Gia nhập KIDO, Tường An lãi gần gấp đôi năm trước
(THPL) - Năm 2017, lợi nhuận trước thuế của Tường An là 166 tỷ đồng so với 84 tỷ đồng trong năm 2016, tăng 98,2%. Năm 2018, công ty đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế là 250 tỷ đồng, tăng 50% so với năm cũ.
Tin liên quan
- Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
BIDV khẳng định vị thế doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam
PNJ được vinh danh 2 giải thưởng Marketing tại đấu trường quốc tế Dragons of Asia 2024
Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
VietinBank: Tăng trưởng mạnh mẽ, hiệu quả, bền vững
Sau hơn một năm Tường An gia nhập KIDO, Tường An đã có những thay đổi lớn trong hoạt động sản xuất kinh doanh với lợi nhuận trước thuế tăng 98,2% gần gấp đôi so với năm 2016. Doanh thu tăng 9% so với năm 2016, đạt 4.338 tỷ đồng. Doanh thu thuần tăng từ 3.978 tỷ đồng lên 4.338 tỷ đồng (9%).
Năm 2017 cũng là năm đánh dấu sự bứt phá mạnh mẽ về hiệu quả hoạt động của Tường An, với doanh thu chỉ xấp xỉ năm trước nhưng lợi nhuận trước thuế của TAC tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ, đạt 166 tỷ đồng, hoàn thành chỉ tiêu lợi nhuận cả năm mà ĐHCĐ giao phó. Lợi nhuận sau thuế đạt đến 132,75 tỷ đồng. Với kết quả đạt được, HĐQT Tường An đã trình cổ đông thông qua phương án điều chỉnh tăng cổ tức năm 2017 từ 16% lên 24% bằng tiền mặt.
Bà Nguyễn Thị Hạnh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tường An cho biết: "Sau một năm chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn KIDO, Tường An đã hội nhập cùng Đại gia đình KIDO và đóng vai trò quan trọng trong việc gắn kết cùng Tập đoàn thực hiện hoá chiến lược ‘Lấp đầy gian bếp Việt’. Để hiện thực hoá chiến lược, chúng tôi tập trung xây dựng nền tảng phân phối và đẩy mạnh phát triển mảng kinh doanh thực phẩm đóng gói để đáp ứng nhu cầu và đem đến sự tiện dụng cho khách hàng."
Bà Hạnh cho biết thêm, hiện thị phần của TAC khoảng 20% trên toàn thị trường và đang cố gắng giữ thị trường trong bối cảnh ngày càng nhiều nhà sản xuất và cạnh tranh ngày càng cao.
Năm 2018, Tường An đặt kế hoạch doanh thu 5.1000 tỷ đồng, lãi trước thuế 250 tỷ đồng, thông qua kế hoạch chia cổ tức năm 2017 thay đổi từ 16% đến 24% và kế hoạch chia cổ tức năm 2018 tỷ lệ 24%.
Để đạt được mục tiêu đạt doanh thu 5.100 tỷ đồng và lợi nhuận trước thế 250 tỷ đồng, theo chia sẻ của bà Nguyễn Thị Hạnh, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần dầu thực vật Tường An, công ty có 4 chiến lược sau:
Thứ nhất, đa dạng hóa danh mục các sản phẩm. Nhu cầu người tiêu dùng rất đa dạng và có phân khúc khác nhau. Do đó, công ty phải nghiên cứu để phát triển thị trường.
Thứ hai, phát triển hệ thống kênh phân phối và mức độ tiếp cận của người tiêu dùng. Tiếp tục mở rộng kênh phân phối, đầu tư nguồn lực để triển khai mạnh mẽ việc mở rộng kênh phân phối thông qua đội ngũ, trình độ đội ngũ để triển khai định hướng của công ty.
Thứ ba, thâm nhập các ngành mới, liên doanh liên kết để thâm nhập thị trường thực phẩm đóng gói. Theo bà Hạnh, giá trị ngành thực phẩm năm 2018 là khoảng 250.000 tỷ đồng, trong đó dầu ăn, nước uống, nước sốt, mì đường là 175.000 tỷ đồng, còn lại là các sản phẩm khác. Và ngành thực phẩm đóng gói có tăng trưởng khoảng 6,2% trong năm 2018.
Thứ tư, đầu tư vào thương hiệu hơn nữa để phát triển thương hiệu.
Tin khác
-
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
-
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
-
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
-
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
-
Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
-
Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
(THPL) - Dịp cuối năm, nhằm đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp tăng tốc sản xuất kinh doanh, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín...22/11/2024 14:51:09Trình Quốc hội phương án tăng thuế với rượu bia và thuốc lá
(THPL) - Theo đề xuất của Chính phủ, thuế tiêu thụ đặc biệt với các mặt hàng rượu, bia, thuốc lá sẽ được điều chỉnh tăng so với...22/11/2024 14:52:31Nhà khoa học VinFuture: “AI thông minh hơn là an toàn hơn”
(THPL) - Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ ngày càng thông minh, thậm chí vượt xa con người, nhưng sẽ không có chuyện AI kiểm soát con người. Đó là...22/11/2024 11:52:14Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên...22/11/2024 11:54:30
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt