19:06 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Giá lợn hơi treo cao nhưng nhiều tiểu thương vẫn "than khó"

16:03 12/07/2022

(THPL) - Giá lợn hơi ở nhiều địa phương đang dao động quanh mức 60.000 đồng/kg, có nơi giá đạt mức cao nhất khoảng 64.000 đồng/kg. Trong khi nhiều người chăn nuôi có hy vọng chuyển từ lỗ sang bắt đầu có lãi thì theo các doanh nghiệp và tiểu thương bán lẻ thịt lợn, việc tăng giá thịt lợn làm mặt hàng này trở nên khó bán hơn.

Tại chợ Láng Hạ (Đống Đa, Hà Nội), tiểu thương Nguyễn Thị Hoa cho biết, vì thịt heo tăng giá mạnh nên 2 hôm nay bà chỉ nhập nửa con thay vì cả con như trước. “Cả con chưa chắc đã bán hết trong ngày vì không ít khách thấy thịt heo đắt đã chuyển qua ăn thứ khác. Thế nên tôi nhập nửa con một, bán hết sớm thì về nghỉ sớm, còn hơn là bán ế”.

Thời gian qua, giá xăng, dầu tăng phi mã kéo theo các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ tăng cao, trong đó có mặt hàng thịt heo. Thêm vào đó, giá heo hơi trong mấy ngày qua tăng mạnh, hai nguyên nhân này đã khiến thịt heo hơi bán lẻ tại các chợ tăng vọt.

Còn các tiểu thương bán thịt lợn tại chợ Thành Công, quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết, giá thịt lợn tăng theo ngày, trong khi người mua lại ít. Một doanh nghiệp chuyên phân phối thịt cũng cho hay, vẫn đang phải chấp nhận thua lỗ khi giá tăng mà không kịp đưa vào giá thành. 

Giá lợn hơi treo cao nhưng tiểu thương vẫn than khó. Ảnh minh họa

Báo VTC News đưa tin, tại một số chợ như chợ Ngô Sỹ Liên, chợ Văn Chương, chợ Thành Công, chợ Ngã Tư Sở, giá thịt ba chỉ dao động ở mức 130.000 - 140.000 đồng/kg, chân giò 120.000 - 135.000 đồng/kg, thịt nạc vai 110.000 - 120.000 đồng/kg. Các mức giá này đều cao hơn từ 10.000 - 15.000 đồng so với trước đó khoảng 3 hôm.

Trong khi đó, giá thịt heo trong các siêu thị hiện vẫn đang giữ ở mức cao, không thấp hơn 110.000 đồng/kg, trong đó cao nhất là sụn heo, lên tới 219.900 đồng/kg, thịt ba chỉ giá 189.900 đồng/kg.

Bà Bùi Thị Thủy, hộ kinh doanh thịt heo ở chợ đầu mối Hóc Môn (TP.HCM) cho biết, sau dịch COVID-19, tình hình tái đàn heo phục hồi tốt. Nguồn cung heo khá dồi dào nhưng sức mua chậm. Đợt tăng giá sẽ khiến giá bán lẻ thịt các loại tăng theo. "Giá heo hơi tăng lúc này sẽ gây thêm nhiều khó khăn cho người tiêu dùng lẫn tiểu thương", bà Thủy lo lắng. 

Bà Lê Thị Lan - Giám đốc Công ty TNHH  MTV Anh Hoàng Phát ở huyện Trảng Bom (Đồng Nai) cho biết, giá sản phẩm chăn nuôi đang biến động mạnh. Thế nhưng công ty khó điều chỉnh tăng giá ngay với khách hàng. Bà Lan dự kiến, giá thịt heo cung cấp vào các bếp ăn công nghiệp sẽ điều chỉnh tăng từ 2-3% so với trước. Tuy nhiên, giá bán lẻ đến tay người tiêu dùng có thể tăng cao hơn, chủ yếu do chi phí các khâu phân phối tăng.

Trang CafeF đưa tin, theo Hiệp hội trang trại và doanh nghiệp chăn nuôi Việt Nam, ngành chăn nuôi đang gặp nhiều khó khăn, giá thức ăn tăng cao, nhiều hộ nông dân bỏ chuồng, hoặc không thể tăng đàn, khiến cho giá lợn hơi trong thời gian tới vẫn có thể tiếp đi lên.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn khuyến cáo nên chăn nuôi theo chuỗi doanh nghiệp liên kết với các tổ chức và nông hộ thì mới có hiệu quả, tiết giảm chi phí đầu vào, đảm bảo lợi nhuận cho người chăn nuôi cũng như doanh nghiệp, trong khi giá cả sẽ ổn định hơn.

Phương Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu