02:33 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Gia Lai: Trạm trộn bê-tông Thái Thành “hành” người dân

14:38 15/07/2021

(THPL)- Mặc dù chưa hoàn thành các thủ tục pháp lý, tuy nhiên, trạm trộn bê-tông của Công ty Cổ phần thương mại Thái Thành đã tự ý xây dựng trạm trộn bê-tông lạnh trên đất nông nghiệp và ngày đêm “tra tấn” cuộc sống của người dân.

Theo phản ánh của người dân sống lại làng Pút, xã An Thành, huyện Đăk Pơ (tỉnh Gia Lai), từ khi trạm trộn bê-tông của Công ty Cổ phần thương mại Thái Thành, đóng tại thôn 5, xã An Thành đi vào hoạt động thì cuộc sống của người dân xung quanh trạm trộn này dường như bị đảo lộn bởi ô nhiễm từ khói bụi và tiếng ồn.

Chị Y Yến, sống tại làng Pút, xã An Thành (huyện Đăk Pơ), cho biết: “Ngày xưa trạm trộn này đi vào hoạt động là bụi bay qua đường và vào tận nhà, gia đình có con nhỏ nên rất khổ sở. Trước đây họ cũng ý kiến lên xã, tưởng rằng họ sẽ dọn đi chỗ khác nhưng mấy tháng nay có công ty khác về xây dựng, lắp đặt trạm trộn rồi họ nhanh chóng đưa vào hoạt động luôn”.

Trạm trộn bê-tông Thái Thành hoạt động không phép trên đất nông nghiệp (Hàn Hưng/THPL).

“Buổi ngày thì họ ít làm nhưng cứ đêm đến là máy móc, xe cộ hoạt động ầm ầm cả đêm. Nếu cứ tình trạng này tiếp diễn, sắp tới các cháu học hành rồi không biết thế nào đây nữa”, chị Yến cho hay.

Nằm ngay đối diện trạm trộn bê-tông Thái Thành, anh A Phút, bức xúc: “Trước đây có một trạm bê-tông cũ nhưng họ đã dỡ, nhưng mấy tháng nay họ lắp đặt thêm một trạm bê-tông mới. Họ làm rất khẩn trương và đưa vào hoạt động”.

Cũng theo anh A Phút: “Từ khi trạm trộn bê-tông đưa vào hoạt động thì họ làm cả đêm đến sáng. Ban đêm máy móc hoạt động hết công suất nên rất ồn, nhiều lúc trẻ con, người già không thể ngủ được”.

Theo ghi nhận của phóng viên, trạm trộn bê-tông của Công ty Cổ phần thương mại Thái Thành, thuộc Thôn 5, xã An Thành, huyện Đăk Pơ (tỉnh Gia Lai) và nằm bên Quốc lộ 19. Trạm trộn được xây dựng trên diện tích trên 1.000m2. Bên trong trạm trộn được tập kết hàng nghìn mét khối đá, cát. Bên cạnh đó, rất nhiều xe bồn bê-tông mang logo Thái Thành cũng đậu sẵn để làm nhiệm vụ chở bê-tông thương phẩm đến các dự án công trình trên địa bàn tỉnh.

Trạm trộn bê-tông Thái Thành chưa hoàn thiện thủ tục đấu nối với QL19 (Ảnh: Hàn Hưng/THPL).

Khi thấy sự có mặt của phóng viên, một người đàn ông trung niên ra giới thiệu là bảo vệ của trạm trộn bê-tông. Người đàn ông này, cho biết: “Trạm trộn bê-tông này đã xin tỉnh, xin huyện hết cả rồi. Khi có thông báo cung cấp bê-tông cho các dự án điện gió thì chúng tôi và một số đơn vị khác sẽ đổ cho họ”.

Khi chúng tôi ngỏ ý muốn mua bê-tông thương phẩm thì người đàn ông này, khẳng định: “Công ty này nó nằm ngoài Hà Nội, còn bên ngoài ai có nhu cầu mua thì làm hợp đồng với công ty, được giá thì họ bán còn không thì thôi”.

Trao đổi với phóng viên Thương hiệu và Pháp luật, ông Trương Công Hạnh- Chủ tịch UBND xã An Thành, cho biết: “Địa điểm phóng viên phản ánh trước đây là của Công ty Đông Đô để lại, sau đó thì Công ty Cổ phẩn thương mại Thái Thành vào lắp đặt trạm trộn bê-tông lạnh để đi cung cấp cho các dự án điện gió trên địa bàn tỉnh Gia Lai”.

Vị trí trạm trộn bê-tông lạnh của Công ty Cổ phần thương mại Thái Thành có diện tích khoảng 1.000m2, là đất trung tâm trại bò giống (đất nông nghiệp-PV) do xã An Thành quản lý. Từ khi được UBND huyện Đăk Pơ giao cho xã quản lý thì chưa cho một đơn vị nào thuê lại. Nếu cho ai thuê lại thì cũng thuộc thẩm quyền của tỉnh”.

“Liên quan đến các thủ tục pháp lý trạm trộn bê-tông của Công ty Cổ phần thương mại Thái Thành, UBND xã đã 2 lần gửi giấy mời đại diện Công ty Thái Thành lên làm việc để yêu cầu cung cấp các hồ sơ, thủ tục pháp lý. Tuy nhiên, đến nay Công ty Thái Thành vẫn chưa chấp hành. Sắp tới, xã sẽ mời đại diện công ty này lên làm việc 1 lần nữa, nếu đơn vị này không cung cấp được thì UBND xã An Thái sẽ báo cáo UBND huyện Đăk Pơ để có hướng xử lý”, ông Hạnh thông tin.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Hàn Hưng

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu